Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chính thức được chuyển mạng giữ số di động từ ngày 16/11

(DS&PL) -

Ngày 16/11, 3 mạng di động VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng.

Ngày 16/11, 3 mạng di động VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. 

Ngày 16/11/2018, 3 mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ chính thức triển khai cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số cho khách hàng. Ảnh: ictnews.vn

Ngày 26/10, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã xác nhận, ngày 16/11 tới đây, 3 nhà mạng di động có lượng thuê bao lớn nhất là VinaPhone, Viettel và MobiFone sẽ triển khai cung cấp dịch vụ Chuyển mạng giữ số di động (Mobile Number Portability - MNP) cho khách hàng.

VNPT cho biết, để chuẩn bị, VNPT đang phối hợp với Cục Viễn thông và hai nhà mạng lớn còn lại để thử nghiệm cung cấp dịch vụ này tại nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Trong thời gian đầu, 3 nhà mạng sẽ cung cấp dịch vụ cho các thuê bao trả sau. Sau 3 tháng sẽ tiếp tục mở rộng cho các thuê bao trả trước. Vietnamobile sẽ chính thức cung cấp dịch vụ từ ngày 01/01/2019.

Theo Bộ TT&TT, từ nay tới thời điểm triển khai chính thức, Bộ sẽ ban hành các văn bản hướng dẫn cụ thể về lệ phí kho số, cước hoà mạng, quy trình cung cấp dịch vụ.

Cùng với đó, VNPT đồng thời xây dựng các quy trình, quy định cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho khách hàng muốn sử dụng chuyển mạng. Ví dụ như ngoài việc hỗ trợ khách hàng đăng ký chuyển mạng tại các phòng giao dịch, VNPT đã triển khai các tính năng tự chăm sóc cho dịch vụ này (Selfcare MNP). Khách hàng có thể đăng ký chuyển mạng với VNPT thông qua kênh Web/App trên di động.

Hay ví dụ sau khi chính thức cung cấp dịch vụ chuyển mạng giữ số, một thuê bao sử dụng số của mạng này song chưa chắc đã còn là thuê bao của mạng đó. Chính vì vậy, cước dịch vụ viễn thông có thể bị tăng so với trước do thay vì gọi/nhắn tin nội mạng, khách hàng phải trả cước liên mạng cao hơn nhiều. Để tránh tình trạng nói trên, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí dịch vụ viễn thông, VNPT đồng thời cung cấp 2 kênh tra cứu thông tin thuê bao định gọi tới - qua lệnh USSD hoặc qua SMS.

NGUYỄN QUỲNH (T/h)

Tin nổi bật