Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 24/10/2024: Israel giáng đòn hỏa lực "sấm sét" xuống thủ đô Beirut

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 24/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Israel không kích ồ ạt ngoại ô Beirut

Ngày 23/10 (giờ địa phương), hãng thông tấn nhà nước Lebanon (NNA) đưa tin quân đội Israel đã không kích vùng ngoại ô Beirut (Lebanon) ít nhất 17 lần trong 24 giờ, san phẳng 6 tòa nhà tại khu Laylaki.

Cũng theo nguồn tin, đây là "đợt không kích dữ dội nhất nhằm vào khu vực" trong suốt hơn một năm giao tranh. Động thái diễn ra sau khi Avichay Adraee, phát ngôn viên tiếng Arab của Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), yêu cầu người dân tại địa điểm này sơ tán.

Tuy nhiên, IDF đã không phát cảnh báo khi tấn công văn phòng kênh truyền hình Al-Mayadeen - đơn vị có quan điểm ủng hộ Iran tại khu Jnah ở ngoại ô Beirut. Theo Bộ Y tế Lebanon, trận không kích đã khiến một người thiệt mạng và 5 người bị thương.

Cũng ngày, quân đội Israel cũng tấn công nhiều vùng ở trung tâm thành phố Tyre, thành trì chủ chốt của nhóm vũ trang Hezbollah ở miền nam Lebanon. Theo cơ quan ứng phó thảm họa Tyre, 7 tòa nhà đã bị san phẳng và hơn 400 căn hộ bị hư hại sau trận không kích.

Trung Đông đang rực lửa giao tranh. Ảnh minh họa

Iran và Saudi Arabia tập trận chung trên biển

Ngày 23/10, Bộ Quốc phòng Saudi Arabia thông báo hải quân nước này và hải quân Iran vừa tiến hành cuộc tập trận trung tại khu vực biển Oman.

Việc Saudi Arabia và Iran tham gia các các cuộc tập trận chung đánh dấu bước phát triển mới về hợp tác quân sự giữa hai quốc gia Hồi giáo từng có thời gian dài đối đầu căng thẳng.

Cuộc tập trận có sự tham gia của Saudi Arabia và Iran, được Chuẩn tướng Turki al-Maliki, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Saudi Arabia, đưa ra với hãng tin AFP hôm qua.

Các nguồn tin cho biết, cuộc tập trận được tiến hành tại Biển Oman, có sự tham gia của một số quốc gia khác ngoài Saudi Arabia và Iran. Tuy nhiên, thời gian, quân số và các hoạt động cụ thể của cuộc tập trận không được đề cập.

Ảnh minh họa

Mỹ cảnh báo Israel

JPost đưa tin, sáng 23/10 (giờ địa phương), trước khi rời Tel Aviv (Israel) để tới Arab Saudi, Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói: "Chúng tôi bắt buộc phải cố gắng để đảm bảo rằng cuộc xung đột này không lan rộng. Chúng tôi quyết tâm bảo vệ Israel khi nước này bị Iran và các lực lượng được Iran hậu thuẫn, tấn công. Mỹ sát cánh với Israel và lực lượng bảo vệ nước này.

Điều quan trọng nữa là, Israel phải phản ứng theo cách không gây leo thang lớn và không gây nguy cơ làm gia tăng xung đột với Hezbollah và Lebanon".

Vị quan chức đưa ra tuyên bố trong bối cảnh Israel vẫn đang cân nhắc việc trả đũa cuộc tấn công bằng tên lửa đạn đạo của Iran hồi đầu tháng này và vụ ám sát hụt Thủ tướng Netanyahu hồi tuần trước.

Trong 24 giờ qua, lực lượng Phòng vệ Israel vẫn tiếp tục tấn công các mục tiêu của Iran và Hezbollah ở Lebanon.

Tin nổi bật