Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 22/10/2024: Hezbollah giăng "lưới hỏa lực" lớn chưa từng có

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 22/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Hezbollah thực hiện 31 vụ tấn công Israel trong 24 giờ

Ngày 21/10, Nhóm vũ trang Hồi giáo Hezbollah tuyên bố đã thực hiện 31 vụ tập kích chống Israel và binh lính Do Thái ở miền nam Lebanon trong 24 giờ qua. Các vụ tấn công bằng tên lửa, tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái này được thực hiện nhằm hỗ trợ người Palestine ở Dải Gaza cũng như "bảo vệ Lebanon và người dân”.

Cũng theo nguồn tin, Hezbollah đã đối đầu với lực lượng Israel đang cố gắng tiến công biên giới Lebanon và thực hiện "hoạt động chống phá các địa điểm, căn cứ và khu định cư của đối phương ở phía bắc Israel".

Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) xác nhận, Hezbollah ngày 21/10 đã bắn khoảng 170 quả đạn từ Lebanon vào lãnh thổ nước này.

Căng thẳng Israel và Hezbollah đang leo thang chóng mặt. Ảnh minh họa

Israel "gửi lời xin lỗi"

Ngày 21/10, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) thừa nhận lực lượng nước này đã nhắm hoả lực vào một xe quân sự của quân đội Lebanon di chuyển trên cao tốc ở ngoại ô thành phố Bint Jbeil ở phía Nam Lebanon do tưởng nhầm đó là phương tiện của nhóm Hezbollah.

"Quân đội Israel không cố ý chống lại quân đội Lebanon và gửi lời xin lỗi vì tình huống không mong muốn này", IDF phát thông điệp. Trong khi đó, Quân đội Lebanon cho biết, 3 binh sĩ Lebanon đã thiệt mạng vì sự cố nêu trên. 

Theo IDF, trước khi bắn nhầm, lính Israel đã phá hủy một xe tải nghi của Hezbollah trên đoạn cao tốc nối giữa làng Ain Ebel và thị trấn Hanin, ngoại ô Bint Jbeil. Khi chiếc xe của quân đội Lebanon tiến vào trên cùng cung đường, IDF đã nhận định đó là xe của Hezbollah.

Một vụ nổ do đòn không kích của Israel. Ảnh: Getty

Iran ra tuyên bố bất ngờ

“Tổng thống Mỹ Joe Biden đã ám chỉ "sự chấp thuận ngầm và sự ủng hộ rõ ràng” để Israel tấn công Iran, phái đoàn Iran tại Liên Hợp Quốc cho biết, sau khi trích dẫn phát biểu của ông Biden tại Đức vào tuần trước.

Tuyên bố trong một lá thư gửi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Iran cũng cho biết Mỹ sẽ “chịu hoàn toàn trách nhiệm về vai trò của mình trong việc kích động, xúi giục và tạo điều kiện” cho bất kỳ cuộc tấn công nào của Israel chống lại Cộng hòa Hồi giáo Iran, “cũng như về những hậu quả thảm khốc đối với hòa bình và an ninh khu vực và quốc tế".

Trước đó, ông Biden, trong chuyến thăm Berlin, từng nói với các phóng viên rằng ông hiểu cách thức và thời điểm Israel sẽ phản ứng với các cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran.

Tin nổi bật