Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Trung Đông mới nhất 11/10/2024: Israel dội đòn "sấm sét" xuống Beirut, Iran cảnh báo "nóng"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tin tức chiến sự Trung Đông mới nhất ngày 11/10/2024. Cập nhật thông tin mới nhất liên quan tới tình hình Trung Đông trên Đời sống và Pháp luật.

Israel "tấn công thảm khốc" Beirut

Ngày 10/10 (giờ địa phương), các cuộc không kích của Israel đã trút xuống khu dân cư đông đúc gồm các tòa nhà chung cư và các cửa hàng nhỏ ở trung tâm Beirut. Trước đó, Israel chưa từng tấn công khu vực này, vốn cách xa vùng ngoại ô phía Nam Beirut, nơi trụ sở của Hezbollah đã bị Israel ném bom nhiều lần.

Israel cũng không đưa ra cảnh báo sơ tán trước các cuộc không kích. Đây được đánh giá là cuộc tấn công thảm khốc nhất vào trung tâm Beirut kể từ khi bắt đầu các cuộc giao tranh.

Bộ Y tế Lebanon ghi nhận có 22 người thiệt mạng và 117 người bị thương.

Trung Đông căng như dây đàn. Ảnh minh họa

Trường học tại Gaza bị không kích

Ít nhất 28 người, trong đó có phụ nữ và trẻ em đã thiệt mạng và 54 người bị thương trong vụ không kích của Israel nhằm vào trường Rafida tại Gaza ngày 10/10.

Theo các nguồn tin y tế, vụ việc xảy ra tại thành phố Deir el-Balah, nơi 1 triệu người đang trú ẩn do cuộc xung đột kéo dài hơn 1 năm qua. Trong khi đó, quân đội Israel cho biết đã oanh kích trúng một trung tâm chỉ huy của phong trào Hamas.

Cơ quan y tế tại Gaza thống kê, xung đột giữa Israel và Hamas từ tháng 10/2023 đến nay đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 42.065 người và 97.886 người bị thương. Trong đó, 55 người đã thiệt mạng trong 24 giờ qua.

Cảnh đổ nát do xung đột Israel-Hamas tại thành phố Deir el-Balah,  Dải Gaza hồi tháng 5. Ảnh: THX

Iran cảnh báo các đồng minh của Mỹ

Tờ Wall Street Journal dẫn lời các quan chức Ả Rập cho biết, Iran đe dọa tấn công các đồng minh của Mỹ ở vịnh Ba Tư và Trung Đông nếu lãnh thổ hoặc không phận của họ được sử dụng để tấn công Iran.

Chính quyền của các nước này được cho là đã thông báo với Mỹ rằng họ không muốn cung cấp cơ sở hạ tầng quân sự hoặc không phận cho Mỹ và Israel để thực hiện bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Iran.

Theo đó, Israel sẽ phải điều máy bay qua Jordan và Iraq, hoặc qua biển Đỏ và xung quanh bán đảo Ả Rập, sử dụng khả năng tiếp nhiên liệu trên không, nếu muốn tấn công Iran.

Vào tuần trước, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Iran tuyên bố: “Trong trường hợp có sự can thiệp trực tiếp của các nước ủng hộ Israel, bao gồm Mỹ, và gây hấn với Iran, các căn cứ và lợi ích của họ ở Trung Đông sẽ đồng thời phải đối mặt với một cuộc tấn công mạnh mẽ”.

Tin nổi bật