Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine: Ukraine tuyên bố phá hủy đoàn xe quân sự Nga, chặn đà tấn công tại Donetsk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo Bộ Quốc phòng Ukraine, Nga bị bẻ gẫy mũi tấn công tại Donetsk, trích dẫn đoạn video mà Kiev mô tả là đã ngăn chặn đoàn xe quân sự của Moscow.

Bộ Quốc phòng Ukraine mới đây đã công bố một đoạn video do Lữ đoàn bộ binh cơ giới số 59 của Ukraine quay lại, cho thấy đoàn thiết bị quân sự của Nga bị phá hủy tại thành phố Krasnohorivka, thuộc vùng Donetsk.

Video: Bộ quốc phòng Ukraine

Tại Donetsk, một phát ngôn viên nhóm quân Khortytsia của Ukraine cho rằng Nga tìm cách đột phá phòng tuyến của Ukraine theo hướng thị trấn Pokrovsk và Kurakhove. The Kyiv Independent dẫn lời sĩ quan Ukraine Nazar Voloshyn cho hay “Mọi nỗ lực tiến lên của Nga đều vấp phải sự kháng cự dữ dội”.

Tuy nhiên, lực lượng Moscow vẫn dần dần từng chút một nỗ lực tiến về phía Pokrovsk. Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cho rằng Nga hiện điều khoảng 520.000 binh sĩ đến Ukraine và dự định tăng lên 690.000 vào cuối năm.

Ông Syrskyi cho rằng Nga có lợi thế thiết bị hạng nặng, với số xe tăng đã tăng thêm từ 1.700 vào năm 2022 lên 3.500, trong khi số pháo tăng gấp 3 và xe bọc thép chở quân tăng từ 4.500 lên 8.900.

Cũng theo ông Syrskyi, thành công của Nga chỉ là về chiến thuật và chịu tổn thất lớn “gấp 3 lần” so với phía Ukraine và còn cao hơn tại một số khu vực. Nga chưa lập tức bình luận về thông tin trên.

Hồi đầu tháng 5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết nước này kiểm soát thêm 547 km2 lãnh thổ Ukraine trong năm nay và tiếp tục đẩy lùi lực lượng của Kiev dọc theo tiền tuyến. Các chuyên gia quân sự cho rằng, Nga có được tốc độ tiến công này một phần do Ukraine cạn kiệt vũ khí, đạn dược, một phần do các điều kiện thời tiết thuận lợi hơn.

Tin nổi bật