Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 1/8: Nga khởi động chiến dịch tấn công mới?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga khởi động chiến dịch tấn công mới?

Báo cáo mới nhất của Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ chỉ ra rằng, lực lượng Nga đã tiến hành 5 cuộc tấn công cơ giới cấp trung đội đến tiểu đoàn ở phía tây tỉnh Donetsk vào ngày 29 và 30/7. Những đợt tấn công cơ giới cục bộ như vậy có thể là dấu hiệu cho thấy chiến dịch tấn công mùa hè của Nga đã bắt đầu.

ISW đánh giá rằng lực lượng Nga có khả năng đang cố gắng chiếm Kostiantynivka và cắt đứt đường cao tốc cao tốc T-0524 nối giữa Ugledar và Konstantinovka, buộc quân đội Ukraine phải rút lui khỏi khu vực này.

Nga được cho là đã bắt đầu khởi động chiến dịch tấn công mùa hè. Ảnh: Getty Images

Quân đội Nga nỗ lực tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn đồng thời trong suốt cuộc xung đột với Ukraine, thường phải dùng đến các hoạt động tấn công xen kẽ trên các khu vực mặt trận khác nhau. Cách tiếp cận này bao gồm việc giảm hoạt động trên một mặt trận trong khi tăng hoạt động trên một mặt trận khác.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của ISW nhận định rằng các cuộc tấn công cơ giới của Nga gần đây không dồn dập liên tục. Điều này phản ánh, với năng lực tấn công và những hạn chế về lực lượng hiện tại, Nga dường như khó có khả năng mở rộng hoạt động thành một cuộc tấn công độc lập quy mô lớn ở khu vực Donetsk hoặc nơi khác trên mặt trận vào mùa hè này.

Việc bộ chỉ huy quân sự Nga sẵn sàng chấp nhận tổn thất xe bọc thép tốn kém mà không tiến hành một chiến dịch tấn công đa hướng, quy mô lớn hoặc đạt được những bước tiến đáng kể về mặt hoạt động ở phía tây Donetsk có thể sẽ gây gánh nặng cho quân đội nước trong dài hạn.

Đối lại, các hoạt động tấn công đang diễn ra của Nga cũng có thể khiến lực lượng phòng thủ của Ukraine chịu những tổn thất đáng kể đồng thời có khả năng làm suy yếu năng lực của quân đội đối phương thông qua sự tiêu hao, bất kể chúng có đạt được thành công đáng kể hay không.

Nga tăng gấp đôi tiền thưởng cho binh lính tham chiến ở Ukraine

The Moscow Times, Tổng thông Nga Vladimir Putin đã tăng gấp đôi khoản thanh toán một lần cho những người sẵn sàng ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga và tham gia chiến đấu trong cuộc xung đột với Ukraine.

Cụ thể, công dân Nga và người nước ngoài ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga để tham gia cuộc chiến chống lại Ukraine hiện sẽ đủ điều kiện nhận khoản thanh toán một lần trị giá khoảng 4.600 USD. Trước đó, khoản thanh toán một lần này được quy định ở mức 2.200 USD.

Tổng thông Nga Vladimir Putin. Ảnh: France 24

Chỉ những người ký hợp đồng với Bộ Quốc phòng Nga từ ngày 1/8 đến ngày 31/12/2024 mới đủ điều kiện được hưởng mức thanh toán mới nhất. Ngoài ra, ông Putin khuyến nghị rằng chính quyền các khu vực cũng nên cung cấp ít nhất 4.600 USD cho những công dân lựa chọn tham chiến ở Ukraine.

Các quan chức Nga cho biết khoảng 190.000 người đã tình nguyện tham gia chiến đấu ở Ukraine trong năm nay. Con số này tương đương với 490.000 hợp đồng được ký kết vào năm 2023. Tuy nhiên, thủ đô Moscow lại được xem là đang ở mức thấp hơn so với nhiều khu vực khác về số lượng người tình nguyện gia nhập quân đội tính theo phần trăm tổng dân số

Ngày 23/7, Văn phòng thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin cho biết, các cư dân của thành phố tình nguyện nhập ngũ ra chiến trường sẽ được nhận một khoản trả trước là 21.777 USD. Điều này đồng nghĩa với việc tổng thu nhập của một người Moscow đi lính trong năm đầu tiên sẽ tăng lên 59.600 USD kể từ ngày thông báo.

Khoản tiền trên bao gồm khoản trả trước, lương từ Bộ Quốc phòng Nga, cũng như các khoản phụ cấp từ vùng và liên bang. Trước đó, thông qua các khoản trợ cấp và lương cao, Nga đã thu hút được lượng binh sĩ nhập ngũ đều đặn trong khi cuộc chiến tiêu hao với Ukraine vẫn tiếp tục kéo dài. 

Theo Pravda và ISW

Tin nổi bật