Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chênh lệch "trên bờ dưới vực" giữa giá khăn lụa Khaisilk và mẫu y hệt của Trung Quốc

(DS&PL) -

Sau thừa nhận bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt của Khaisilk, nhiều khách hàng nhận thấy các mẫu tương tự của doanh nghiệp này với giá rẻ bèo trên Taobao hay Alibaba.

Sau thừa nhận bán hàng Trung Quốc gắn mác Việt của Khaisilk, nhiều khách hàng nhận thấy các mẫu tương tự của doanh nghiệp này với giá rẻ bèo trên Taobao hay Alibaba.

Những ngày gần đây, vụ việc khăn lụa Khaisilk vừa có mác “Made in Viet Nam” vừa có mác “Made in China” gây rúng động thị trường Việt. Dù đã cúi đầu nhận lỗi nhưng doanh nghiệp này vẫn nhận phải làn sóng phản đối mạnh mẽ từ người tiêu dùng. Đặc biệt, uy tín của doanh nghiệp và bản thân ông chủ Hoàng Khải bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dù đã biết sẽ phải chịu nhiều ảnh hưởng nhưng khủng hoảng của doanh nghiệp trong thời gian tới sẽ khó lường trước được.

Không chỉ lên án, khách hàng còn phát hiện nhiêu sản phẩm tương tự Khaisilk trên các trang thương mại điện tử của Trung Quốc với giá chỉ bằng 1/10.

Nhờ khăn lụa mà doanh nhân Khải Silk đã lên đến đỉnh cao danh vọng

Vậy thực sự về mức chênh lệch giá giữa 2 sản phẩm có bề ngoài tương tự nhau là như thế nào?

Chẳng hạn, mẫu khăn lụa này thương hiệu Khải Silk niêm yết giá dưới 2 triệu đồng.


Thì trên các website bán hàng online của Trung Quốc, mẫu mã như thế này chỉ có giá tầm hơn 400 ngàn đồng.

Đây có vẻ là mẫu khăn mà ngài Khải Silk rất chuộng nên mới sử dụng để làm hình cover cho trang Facebook của thương hiệu mình. Nó chắc chắn có mức giá hơn 1 triệu đồng.

Trên trang Trung Quốc, giá của nó chỉ khoảng... 100 ngàn đồng, tức là bằng 1/10!

Quan trọng hơn nữa, đây là một thiết kế rất nổi tiếng của Hermes - nhà mốt cao cấp nước Pháp. Không xét về khoản xuất xứ Trung Quốc thì có vẻ như ngài Khải Silk còn "bán nhầm" hàng nhái (?!)

Nếu so sánh một mẫu khăn khác của Khải Silk...

... với các sản phẩm giá chỉ hơn 20 ngàn đồng thì rõ ràng chẳng có mấy sự khác biệt.

Bằng mắt thường, khách hàng có thể nhận thấy vẻ ngoài giống nhau giữa 2 sản phẩm. Tuy nhiên, tùy vào việc chiếc khăn làm từ chất liệu gì để đánh giá được giá trị của nó. Việc này thì không phải ai cũng có thể làm được. Với khách hàng Việt, họ đang chờ kết luận của cơ quan chức năng sau khi thẩm định sản phẩm của thương hiệu này.

Minh Thư (T/h)

Tin nổi bật