Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chạy chỉ tiêu và những "chiêu trò" tuyển sinh phản cảm

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Vào mùa tuyển sinh đại học, cao đẳng, bên cạnh những hình thức tuyển sinh truyền thống thì có nhiều trường vì “chạy” chỉ tiêu, số lượng đã không ngừng tung ra những chiêu

(ĐSPL) - Vào mùa tuyển s?nh đạ? học, cao đẳng, bên cạnh những hình thức tuyển s?nh truyền thống thì có nh?ều trường vì “chạy” chỉ t?êu, số lượng đã không ngừng tung ra những ch?êu trò t?ếp cận phản cảm “quấy rố? thí s?nh”.

Những phương pháp tuyển s?nh phản cảm

Vì mục t?êu sống còn, ngườ? ta có thể bất chấp tất cả. Đó là thực tế đang d?ễn ra trong ngành g?áo dục. Đứng trước sức ép trong tuyển s?nh đến mức phả? đóng cửa ngành nếu không đủ số lượng học v?ên đăng ký đầu vào, nh?ều trường đã bất chấp “số lượng và chất lượng đầu ra”, họ chỉ tìm cách làm sao để “vơ vét” đủ học v?ên để tồn tạ? và duy trì, chỉ tìm cách làm sao để có số l?ệu đẹp báo cáo lên các Bộ, Ngành…. Bở? thế, ngay từ kh? mớ? bắt đầu "cuộc đua" tuyển s?nh, nh?ều trường đã tung ra các ch?êu thu hút thí s?nh. Nếu như trước đây, những ch?êu thức chỉ dừng lạ? ở v?ệc đến các trường đạ? học, đ?ểm tuyển s?nh để phát tờ rơ?, mồ? chà? tư vấn phụ huynh, hay dán tờ rơ? lên các cổng trường, trụ đ?ện, phát tờ rơ? ở các đ?ểm g?ao thông, l?ên kết vớ? các h?ệu sách tạp hóa văn phòng phẩm kẹp tờ rơ? trong các mẫu đăng ký, thì bây g?ờ, nh?ều trường còn tổ chức các hộ? thảo trực t?ếp nhằm mục đích g?ớ? th?ệu và pr hình ảnh về trường, cách thức này kh?ến phụ huynh học s?nh buộc phả? nghe, hơn nữa lạ? khá tốn kém, không h?ệu quả cao do mất nh?ều ch? phí tổ chức và những khâu l?ên quan khác.…

H?ện nay, kh? công nghệ ?nternet phát tr?ển, mạng xã hộ?, đ?ện thoạ? trở nên phổ b?ến thì hình thức t?ếp cận càng t?nh v? hơn và nh?ều phụ huynh, thí s?nh cảm thấy mình đang trở thành nạn nhân, trở thành “con mồ?” của thờ? đạ? công nghệ tuyển s?nh. Những ch?êu thức đang bị phản ánh nh?ều là quấy rố? dạng t?n nhắn, gọ? đ?ện tư vấn trực t?ếp, gử? ema?l spam, không trúng tuyển trường này cũng nhận được g?ấy trúng tuyển ở trường khác…. Có nh?ều trường còn tung ra ch?êu thức tặng t?ền cho thí s?nh, hứa hẹn học bổng lên tớ? hàng trăm tr?ệu đồng, thậm chí trả t?ền "mô? g?ớ?" cho những a? g?ớ? th?ệu được thí s?nh đến trường nhập học và thờ? g?an gần đây là mờ? tham dự hộ? thảo trực t?ếp tạ? các trường…

Nh?ều phương pháp tuyển s?nh gây phản cảm cho phụ huynh, và học s?nh

Chị Ma? – phụ huynh em Nhật M?nh ở L?ễu G?a?, Hà Nộ? bức xúc nó? “Năm ngoá? M?nh th? trượt đạ? học Bách Khoa Hà Nộ?, năm nay em nó dự định th? lạ? nhưng không h?ểu mấy trường khác lấy đâu ra thông t?n, l?ên tục gử? thư về nhà g?ớ? th?ệu ngành này ngành k?a, rồ? hứa hẹn học bổng, du học. Gần đây thì họ chuyển qua t?n nhắn đ?ện thoạ?, có ngày gử? cả chục t?n cùng nộ? dung, tô? thấy rất ph?ền và phản cảm vớ? trường đó, không h?ểu họ nghĩ gì mà lạ? làm vậy”.

Theo tìm h?ểu, để không bỏ sót một số trường còn cử nhân v?ên về tận thôn, bản, trường học của học s?nh để g?ớ? th?ệu, nếu g?a đình nào “trót dạ?” cho thông t?n là l?ên tục sau đó bị gọ? đ?ện mờ? gọ?, tư vấn bất kể g?ờ g?ấc.

Vớ? những ngườ? trong nghề cho b?ết, kh? vào mùa tuyển s?nh, các trường đạ? học, cao đẳng, dân lập, đào tạo nghề tốn rất nh?ều ch? phí cho các dịch vụ “chào mờ? thí s?nh” như trên nhưng lạ? không đạt được h?ệu quả như mong muốn, đô? kh? còn bị thí s?nh phụ huynh tuyên bố “tẩy chay”.

G?ả? pháp nào cho tuyển s?nh 2014?

Không a? thích mình bị quấy rố?. Có nh?ều cách để t?ếp cận thí s?nh h?ệu quả, ít tốn ch? phí nhưng vẫn nhận được sự th?ện cảm của học s?nh và g?a đình, đồng thờ? sức lan tỏa của nó cũng g?úp cho trường được vang xa, được b?ết đến nh?ều hơn.

Công nghệ phát tr?ển, truyền thông qua ?nternet đang phát tr?ển và có sức lan tỏa mạnh. H?ện có nh?ều trường đã nhìn ra vấn đề và đã có cách thay đổ? hình thức t?ếp cận thí s?nh và họ đã đạt được h?ệu quả đáng kể. Truyền thông trực tuyến đã dần t?ến sâu vào g?áo dục như tạo d?ễn đàn tư vấn, tư vấn trực tuyến qua webs?te, truyền thông trên mạng xã hộ?,… nhưng hạn chế là thông t?n vẫn đang còn rờ? rạc th?ếu tập trung kh?ến cho độc g?ả cảm thấy lan man, khó định hướng được mục t?êu và lựa chọn được trường, ngành nghề phù hợp.


Ông Nguyễn Trung Thành - G?ám đốc PRWeb - Netl?nk ch?a sẻ những đ?ểm sáng của
 g?ả? pháp tuyển s?nh 2014

Để khắc phục những hạn chế đó, ch?a sẻ cách nhìn nhận thực trạng tuyển s?nh của ngành g?áo dục h?ện nay, đạ? d?ện lãnh đạo Công ty PRWeb - Netl?nk.cho rằng, vấn đề tuyển s?nh đố? vớ? các trường Đạ? học, cao đẳng đang là vấn đề bức xúc, hàng năm khố? các trường thường tuyển không đủ chỉ t?êu, dẫn đến th?ếu hụt s?nh v?ên, trong kh? cơ sở vật chất và g?ảng v?ên của  trường lạ? đủ. Đ?ều đó là sự lãng phí quá lớn. Nắm bắt được những khó khăn thực tế đó, Công ty PRWeb - Netl?nk hợp tác cùng báo Đờ? Sống và pháp luật (ban onl?ne) đã ngh?ên cứu và phát tr?ển thành công g?ả? pháp tăng h?ệu quả tuyển s?nh cho các trường bằng truyền thông trực tuyến. 


 PRWeb - Netl?nk hợp tác cùng Đờ? Sống và Pháp luật Onl?ne cung cấp g?ả? pháp
 tăng h?ệu quả tuyển s?nh 2014

Chúng tô? sẽ sử dụng bên cạnh những phương pháp truyền thống vốn có, áp dụng h?ệu quả phương thức Market?ng onl?ne là cách mà các khố? trường đang muốn hướng đến.” – lãnh đạo PRWeb - Netl?nk cho b?ết.

Vớ? những g?ả? pháp chuyên ngh?ệp này, h? vọng rằng thờ? g?an tớ? tuyển s?nh đạ? học, cao đẳng sẽ có hướng đ? sáng hơn, chuyên ngh?ệp hơn.

Thông t?n tư vấn g?ả? pháp tuyển s?nh năm 2014

L?ên hệ: Mr Thành : 0917.291.719

Nguyễn Huyền/PRWeb/ĐSPL

Tin nổi bật