Ngày 11/7, Sở Du lịch Hà Nội cho biết đơn vị vừa tiếp nhận và xử lý thông tin taxi "chặt chém" khách du lịch.
Trước đó chiều ngày 1/7, Sở Du lịch Hà Nội nhận được thông tin phản ánh của khách sạn Apricot Hà Nội (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về việc khách du lịch nước ngoài có đi taxi (biển số xe 30A-78062) từ khu vực hồ Hoàn Kiếm, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội đến Times City, quận Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội và phải trả 400.000 đồng, cao hơn so với quy định.
Buổi làm việc của thanh tra liên ngành về vụ việc taxi "chặt chém" khách du lịch. Nguồn: Sở Du lịch Hà Nội
Đến chiều ngày 8/7, Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội và Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã có buổi làm việc tại khách sạn Apricot về vụ việc này.
Theo đó, xe taxi BKS 30A-780.62 đã thu quá giá cước vận chuyển hành khách đối với bà Dabrowska Malgorzata - Quốc tịch Poland với số tiền 400.000 đồng.
Lực lượng Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính với lái xe taxi BKS 30A-780.62 là bà Phạm Thị Ngọc; tạm giữ phương tiện ôtô BKS 30A-780.62 để xác minh; phạt tiền 13,5 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe 2 tháng.
Lực lượng chức năng yêu cầu bà Phạm Thị Ngọc có mặt tại Khách sạn Apricot trả lại số tiền 400.000 đồng và xin lỗi bà Dabrowska Malgorzata trước sự chứng kiến của Thanh tra Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội và đại diện Khách sạn Apricot.
Hiện bà Dabrowska Malgorzata đã về nước, đại diện Khách sạn Apricot là ông Trần Quốc Tuấn nhận lại số tiền 400.000 đồng và có trách nhiệm hoàn trả lại cho bà Dabrowska Malgorzata.
Các cơ quan chức năng tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử phạt vi phạm hành chính theo quy định của pháp luật./.
Hoàng Yên (T/h)