(ĐSPL) – Phần mặt cầu Đà Rằng bị hư hỏng đã được rào chắn lại nên các phương tiện chỉ có thể lưu thông bên phần cầu còn lại về phía Đông.
Chiều 6/3, Đoàn công tác của Tổng Cục đường bộ và Cục Quản lý đường bộ III thuộc Bộ Giao thông vận tải đã có mặt tại Phú Yên kiểm tra sự cố cầu Đà Rằng bị sụt lún để lên phương án sửa chữa.
Cầu Đà Rằng trên quốc lộ 1 đang bị hư hỏng do các đệm gói cầu bằng cao su ở vị trí mố cầu 27 dịch chuyển, làm mặt cầu phía Tây bị lún thấp khoảng 3cm, khiến lan can cầu bị xô lệch, đứt gãy.
|
Hiện trạng sự cố cầu Đà Rằng |
Trong khi chờ phương án khắc phục của các bộ, ngành Trung ương, hiện Công ty TNHH một thành viên quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên (Tổng cục đường bộ Việt Nam) đã rào chắn phần mặt cầu bị hỏng nên các phương tiện chỉ có thể lưu thông bên phần cầu còn lại về phía Đông. Tuy nhiên, mỗi khi có xe trọng tải lớn đi qua, mặt cầu bị rung lắc mạnh vô cùng nguy hiểm.
Cầu Đà Rằng bắc qua hạ lưu sông Ba thuộc thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên được đưa vào sử dụng cuối năm 2004 có chiều dài gần 1.526m, mặt cầu rộng 11m, gồm 36 nhịp được đầu tư theo Dự án nâng cấp quốc lộ 1 với tổng kinh phí hơn 420 tỉ đồng.
Nhất Minh