Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Câu chuyện khởi nghiệp từ tình yêu kiến trúc của KTS Công Nguyễn

(DS&PL) -

Những câu chuyện về hành trình khởi nghiệp luôn đem đến cho chúng ta rất nhiều nguồn cảm hứng, động lực cho công việc và cuộc sống. Trong số đó, có câu chuyện của chàng trai trẻ Nguyễn Sỹ Công, một người con Nghệ An luôn hết mình trên con đường đam mê với nghề kiến trúc, miệt mài tìm hướng đi riêng cho bản thân, hướng đến mục tiêu là tạo nên một nền tảng kiến trúc Sáng tạo - Bền vững – Hạnh phúc.

Khởi nghiệp từ nghề chất xám lấy thiết kế làm gốc, KTS Công Nguyễn đã luôn xác định được điểm đích mà bản thân muốn hướng đến trong nghề kiến trúc, từ đó mới dần tạo nền móng cho con đường sự nghiệp của mình thông qua việc rèn luyện tại trường đại học, sau đó là những sự trải nghiệm và học hỏi từ những người thầy đi trước. 

Sau khi tốt nghiệp đại học, với tấm bằng kiến trúc sư trong tay, thế nhưng kinh nghiệm thực tế vẫn chưa được nhiều, anh Công Nguyễn đã không ngần ngại bỏ ra một khoảng thời gian dài để tự phát triển và nâng cao bản thân trước khi bắt đầu con đường của riêng mình. Sáu năm trời lăn lộn chốn công trình, miệt mài bên những bản vẽ ở dải đất miền Trung quê hương, tiếp theo đó là một khoảng thời gian trải nghiệm ở hai miền Bắc và Nam, đến năm 2017 Công Nguyễn chính thức quay về quê hương, mang theo một hoài bão lớn về ước mơ tạo nên một thương hiệu kiến trúc mang lại giá trị bền vững. Chặng đường khởi nghiệp của anh từ đó mới chính thức bắt đầu. Với Công Nguyễn, đây hoàn toàn là một kế hoạch khởi nghiệp dài hạn,  nơi mà anh theo đuổi niềm đam mê, dành cả tuổi xuân của mình, chứ không phải là một quyết định nhất thời của tuổi trẻ.

Theo đuổi kiến trúc xuất phát từ niềm yêu thích về việc thiết kế nên những công trình từ thuở bé, trên con đường trải nghiệm, KTS Công Nguyễn luôn đi tìm và xây dựng bản sắc riêng cho nghề kiến trúc sư. Mỗi giai đoạn luôn có một mục tiêu nhất định, và đáng trân trọng hơn hết là luôn có một Nguyễn Sỹ Công miệt mài nỗ lực hằng ngày để chạm đến được ước mơ của bản thân mình. 

Tuy nhiên sẽ chẳng có điều gì dễ dàng vì cuộc sống luôn muốn ta phải kiên trì, vậy nên chặng đường khởi nghiệp của KTS Công Nguyễn cũng không hề bằng phẳng. 

KTS Công Nguyễn chia sẻ, anh đã gặp rất nhiều thách thức, khó khăn trong những ngày đầu xây dựng thương hiệu bởi lẽ từ tưởng tượng đi đến thực tế rất khốc liệt, không dễ dàng như trong suy nghĩ. Nắng gió miền Trung khắc nghiệt ra sao thì những thử thách của anh lúc đó cũng khó khăn như vậy. Công Nguyễn đã gặp nhiều vấn đề từ khâu sản phẩm, khách hàng cho đến nhân sự… Với cương vị lần đầu tiên làm người quản lý thì một kiến trúc sư như anh rất khó để quán xuyến được tất cả các khâu cùng một lúc. Cho dù đã dự trù những tình huống gây khó khăn có thể phát sinh nhưng thực tế thì không bao giờ dễ dàng như cách chúng ta tưởng tượng. Những lúc ấy Công Nguyễn đã thật sự khó khăn dẫu biết con đường khởi nghiệp vẫn gian nan.

Tuy nhiên, khi đứng trước lựa chọn từ bỏ để làm một KTS hay tiếp tục để có thể tự do vùng vẫy trong thế giới riêng của mình, Công Nguyễn vẫn kiên định chọn hướng đi tiếp. Có lẽ do anh đã dành cả thanh xuân để theo đuổi giấc mơ này, hay là do bản lĩnh của một người thanh niên không chịu khuất phục trước những thử thách? Dẫu có vì lí do gì, chúng ta vẫn rất đồng ý rằng sự kiên trì như anh quả thật rất đáng để tự hào.  

Lý giải cho sự mạnh mẽ đối đầu giai đoạn gian nan ấy của mình, KTS Công Nguyễn cho biết anh đã nhận được sự ủng hộ rất lớn từ gia đình, bạn bè và đồng nghiệp để tiếp tục hành trình kiến tạo nên CND. Giấc mơ về một thương hiệu kiến trúc Sáng tạo - Bền vững – Hạnh phúc vẫn ở phía trước đợi anh, sau lưng có nguồn động lực to lớn từ những người thân, Công Nguyễn chọn cách đối diện vấn đề để tìm ra giải pháp. Anh học cách xem khó khăn là bài học, là bàn đạp để tiến về phía trước, dành thời gian để chiêm nghiệm lại quá trình của mình, anh lắng nghe bản thân và nhìn nhận thực tế, cố gắng hơn sau những chông gai để rồi lại tiếp tục vươn lên.

Thế rồi CND Design Architects được thành hình sau 5 năm miệt mài, Công Nguyễn chính thức hoàn thiện mục tiêu khởi nghiệp, bắt đầu hành trình kiến tạo, xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Với phương châm Sáng Tạo - Bền Vững - Hạnh phúc, theo đó KTS Công Nguyễn mong muốn xây dựng nên những không gian kết nối cảm xúc, lan tỏa giá trị gần gũi của từng địa phương vào mỗi nét thiết kế của mình. Công Nguyễn cho rằng một thương hiệu vững mạnh không chỉ sở hữu được những công trình lớn mang lại nguồn thu nhập tốt mà còn là nơi luôn sẵn sàng kết nối những nét văn hóa để chia sẻ niềm vui, hạnh phúc cùng với cộng đồng. 

Trong thời gian hành nghề tại miền Trung thì KTS Công Nguyễn đã đạt nhiều thành tích như Giải nhất cuộc thi thiết kế tại tỉnh Nghệ An tổ chức. Đặc biệt, năm 2023 anh vinh dự khi nhận được Giải thưởng Văn Học Nghệ Thuật Việt Nam với Tác phẩm Nhà Văn Hoá Cộng Đồng bản Bạch Sơn.

Giải nhất cuộc thi thiết kế tại Tỉnh Nghệ An năm 2022

Bên cạnh đó, trong năm qua đã đánh dấu sự thành công nổi bật của KTS Công Nguyễn khi tác phẩm thiết kế của anh được góp mặt trong danh sách Giải thưởng Văn Hóa Nghệ Thuật Việt Nam

Giải thưởng xuất sắc tại Giải thưởng VHNT Việt Nam 2023

Hành trình khởi nghiệp của KTS Công Nguyễn là một minh chứng cho sự đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ trong công việc. Với những kinh nghiệm tích lũy được, anh đã và đang trở thành một tấm gương để những người trẻ có thể học tập và theo đuổi đam mê của mình. Chúc anh luôn thành công và tiếp tục mang lại những giá trị tốt đẹp cho ngành kiến trúc.

CND DESIGN ARCHITECTS

Hotline: 0969.637.555

CND Hà Nội: 1E Trần Quang Diệu, Q. Đống Đa, Hà Nội.

CND Nghệ An: 46 Nguyễn Cảnh Hoan, TP. Vinh, Nghệ An.

CND Hà Tĩnh: 26 Phan Đình Phùng, TP. Hà Tĩnh.

Email: lienhe.cnd@gmail.com

Tin nổi bật