Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Căng thẳng Nga - Ukraine ngày 1/3: Xe quân sự chở “mãnh thú” Pantsir-S1 của Nga bất ngờ bị lật giữa đường

  • Đinh Kim
(DS&PL) -

Đoạn video được đăng tải cho thấy xe quân sự chở hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga có vẻ như bị lật khi rẽ phải trên một con đường ở Sochi (vùng Krasnodar, Nga).

Newsweek đưa tin, một chiếc xe quân sự chở hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga dường như đã bị lật khi rẽ phải trên một con đường ở thành phố Sochi vùng Krasnodar, Nga). Kênh Crimean Wind Telegram đăng tải đoạn video từ camera an ninh ghi lại diễn biến sự việc, với thời gian hiển thị ngày xảy ra là 29/2.

Đoạn video được công bố khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài phát biểu trong Thông điệp liên bang trước Quốc hội. Trong đó, ông cảnh báo về các cuộc tấn công trả đũa đối với phương Tây, cũng như nguy cơ nổ ra cuộc chiến hạt nhân.

Bình luận của ông Putin được đưa ra sau khi Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 26/2 gợi ý rằng các thành viên NATO có thể gửi bộ binh đến Ukraine. Các đồng minh khác trong NATO, bao gồm cả Mỹ, đã loại trừ khả năng này sau đề xuất của Tổng thống Macron.

Nguồn video: Newsweek

Hệ thống tên lửa và pháo phòng không tự hành Pantsir-S1 của Nga được cho là trị giá khoảng 15 triệu USD. Vũ khí này đã được quân đội Nga sử dụng trong suốt chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine, bắt đầu từ ngày 24/2/2022.

Hệ thống di động tầm ngắn này được thiết kế để chống lại máy bay, tên lửa hành trình, đạn dẫn đường chính xác và hỗ trợ các đơn vị phòng không khác chống lại các cuộc tấn công lớn hơn.

Trong một vụ việc khác, theo thông tin trên Newsweek, một chỉ huy Nga đã bị phạt vào tháng 12/2023, sau khi điều khiển tổ hợp phòng không Pantsir vào một cây cầu đường sắt ở St.Petersburg vài tháng trước đó, làm hỏng hệ thống tên lửa này.

Theo tòa án quân sự đồn trú St.Petersburg, chỉ huy này đã không gập một phần tổ hợp lại khi điều khiển xe dưới cầu đường sắt trên đường cao tốc Pulkovskoe của thành phố St. Petersburg. Người chỉ huy bị phạt 50.000 rúp (tương đương 541 USD) và bị buộc phải trả khoản tiền khoảng 14 triệu rúp (tương đương 151.500 USD) bồi thường thiệt hại.

Đinh Kim (Theo Newsweek)

Tin nổi bật