Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận Tết Giáp Ngọ: Bánh mứt kẹo nội “cháy hàng”

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Kinh tế khó khăn cộng với tâm lý e ngại chất lượng bánh kẹo Trung Quốc, các sản phẩm bánh mứt kẹo Việt Nam thống lĩnh thị trường.

(ĐSPL) - K?nh tế khó khăn cộng vớ? tâm lý e ngạ? chất lượng bánh kẹo Trung Quốc, các sản phẩm bánh mứt kẹo V?ệt Nam thống l?̃nh th?̣ trường.

Ch?̉ còn 4 ngày nữa là đến Tết nguyên đán G?áp Ngọ, đây là thờ? đ?ểm “nóng” của th?̣ trường bánh mứt kẹo. Khác vớ? các năm trước, ở vào thờ? đ?ểm cận Tết như h?ện nay, các loạ? bánh mứt kẹo nhập ngoạ?, không rõ nguồn gốc, xuất xứ được bày bán tràn lan khắp các chợ, các phố th?̀ năm nay đạ? bộ phận ngườ? t?êu dùng chọn mua mặt hàng Tết có thương h?ệu rõ ràng trong nước. Các loạ? bánh kẹo sản xuất trong nước đã chứng tỏ chất lượng, uy tín, đảm bảo an toàn vệ s?nh thực phẩm.

Do nền k?nh tế khó khăn, khả năng “đánh đu” vớ? các loạ? sản phẩm bánh kẹo nhập khẩu của ngườ? t?êu dùng g?ảm đ?, cộng vớ? tâm lý e ngạ? về chất lượng bánh kẹo Trung Quốc, bánh kẹo không rõ nguồn gốc đã tạo đà cho sản phẩm bánh kẹo nộ? ch?ếm ưu thế áp đảo trên th?̣ trường cả về mẫu mã, chủng loạ? lẫn lượng t?êu thụ.

Những sản phẩm bánh kẹo V?ệt Nam.

Từ cách đây ha? tuần, th?̣ trường các loạ? bánh mứt kẹo nộ? đã đã bắt đầu “vào vụ” vớ? số lượng t?êu thụ tăng lên từng ngày. Và cho đến thờ? đ?ểm hôm nay ngày 27 Tết, tạ? nh?ều quầy hàng Tết, s?êu th?̣ đã có h?ện tượng “cháy hàng”, vậy nguyên nhân nào đã thúc đẩy các sản phẩm bánh kẹo trong nước “lên ngô?”?

G?á cả ổn đ?̣nh

Trong những năm gần đây để cạnh tranh vớ? các loạ? bánh kẹo nhập khẩu, hầu hết các nhà sản xuất trong nước đã nâng cao chất lượng sản phẩm, l?ên tục cho ra đờ? nh?ều chủng loạ? có chất lượng và mẫu mã tương đương nhưng g?á cả chỉ bằng một nửa so vớ? bánh kẹo ngoạ?.

Năm nay, các sản phẩm nộ? địa có thương h?ệu được quan tâm nh?ều hơn nhờ mẫu mã, chủng loạ? đa dạng, g?á cả hợp lý và đặc b?ệt là đảm bảo an toàn vệ s?nh. Trên th?̣ trường, các sản phẩm mứt Tết dao động từ 40.000- 150.000đồng/hộp, các loạ? bánh có g?á dao động từ 35.000- 180.000đồng/gó?, những g?ỏ quà Tết có g?á từ 300.000- 1.000.000 đồng/g?ỏ.

G?ỏ quà Tết có g?á 380.000 đồng khá hấp dẫn.

Ch?̣ L?̃nh, chủ s?êu th?̣ có t?ếng trên đ?̣a bàn phố V?̃nh Phúc (khu vực 7,2 ha V?̃nh Phúc, Ba Đ?̀nh, Hà Nộ?) cho b?ết: “Trong những năm gần đây bánh kẹo ngoạ? t?êu thụ chậm do g?á cả khá cao, các loạ? bánh kẹo Trung Quốc không được ngườ? t?êu dùng t?n tưởng nên chúng tô? cũng ch?̉ nhập hàng hạn chế. H?ện tạ? s?êu th?̣ cung cấp chủ yếu các loạ? bánh kẹo có thương h?ệu trong nước”.

Cũng theo ch?̣ L?̃nh, năm nay g?á các loạ? bánh kẹo đóng hộp nhập ngoạ? tăng khoảng từ 20\% đố? vớ? các sản phẩm nhập khẩu từ các nước Châu Á và tăng lên từ 25\% đến 30\% đố? vớ? các sản phẩm nhập khẩu từ Châu Âu. Trong kh? bánh kẹo nộ? vẫn có mức g?á ổn đ?̣nh, hoặc tăng cao nhất cũng ch?̉ tầm từ 7\% đến 10\% so vớ? năm trước nên hầu hết các sản phẩm bánh kẹo mang thương h?ệu V?ệt Nam đều được khách hàng t?n dùng.

Kh? mà nền k?nh tế th?̣ trường có nh?ều b?ến động xấu, ảnh hưởng trực t?ếp đến “tú? t?ền” của các g?a đ?̀nh, ngườ? t?êu dùng cũng trở nên ngày càng thông thá?. V?ệc chọn lựa những sản phẩm vớ? g?á cả hợp l?́ là mố? quan tâm hàng đầu của nh?ều ngườ? t?êu dùng.

Theo ch?̣ Hương ở Thá? Th?̣nh, năm nay do lương thưởng thấp nên g?a đ?̀nh ch?̣ ưu t?ên lựa chọn những sản phẩm bánh mứt kẹo của các công ty sản xuất bánh kẹo có thương h?ệu trong nước v?̀ g?á cả khá hợp lý mà cũng yên tâm đảm bảo về mặt chất lượng.

Không ch?̉ ngườ? t?êu dùng cá nhân, đạ? bộ phận các công ty kh? mua sắm quà Tết cho công ty cũng ưu t?ên lựa chọn các sản phẩm mang thương h?ệu V?ệt. Ch?̣ Hương, cán bộ phòng hành ch?́nh của một công ty cũng ch?a sẻ: “Công ty chủ trương lựa chọn các sản phẩm bánh mứt kẹo của V?ệt Nam làm quà Tết cho nhân v?ên thay v?̀ những loạ? bánh kẹo nhập như các năm trước bở? h?ện tạ? khá nh?ều loạ? bánh kẹo V?ệt có được đóng hộp vớ? h?̀nh thức đẹp, sang trọng mà g?á cả lạ? rất hợp l?́ phù hợp vớ? khả năng k?nh tế của công ty”.

Mẫu mã đa dạng, chất lượng đảm bảo

Dạo quanh một vòng trên đ?̣a bàn Hà Nộ?, các loạ? bánh mứt kẹo V?ệt Nam được bày bán vớ? đủ loạ? mẫu mã của những thương h?ệu nổ? t?ếng có uy t?́n như K?nh Đô, Tràng An, Hả? Hà, Hà Nộ?, Hữu Ngh?̣… thu hút mạnh ngườ? t?êu dùng.

Theo bà Dương Thị Quỳnh Trang – G?ám Đốc Quan hệ công chúng và đố? ngoạ? của Hệ thống s?êu thị B?gC, tạ? hệ thống s?êu th?̣ B?gC năm nay các loạ? bánh đóng hộp V?ệt ch?ếm tớ? trên 90\% sản phẩm bở? các gam hàng rất phong phú, kể cả hàng bình dân lẫn cao cấp. Trong kh? đó, các mặt hàng ngoạ? nhập chủ yếu là những gam cũ. Các loạ? bánh mứt được th?ết kế vớ? h?̀nh thức đa dạng, t?nh tế đã thu hút sức mua của ngườ? t?êu dùng.

Không ch?̉ dừng lạ? ở sự đa dạng về mẫu mã, nắm bắt được tâm lý e ngạ? về chất lượng của ngườ? t?êu dùng, nh?ều nhà sản xuất cũng chú trọng về chất lượng của sản phẩm. Hầu hết các sản phẩm có uy t?́n được trưng bày bán, g?ớ? th?ệu đều có đ?́nh kèm chứng nhận an toàn thực phẩm. Theo Trưởng phòng Kế hoạch kỹ thuật của CTCP Bánh Mứt Kẹo Hà Nộ?, là thương h?ệu lâu năm của Hà Nộ?, Công ty CP Bánh mứt kẹo Hà Nộ? luôn chú trọng đến vấn đề chất lượng sản phẩm.

Lãnh đạo của chuỗ? s?êu th?̣ F?v?mart cũng cho b?ết, những năm gần đây, thị trường bánh kẹo Tết có sự bứt phá của các doanh ngh?ệp nộ?, cả? th?ện rõ rệt cả về chủng loạ?, chất lượng và bao bì. Do đó, F?v?mart ưu t?ên sử dụng các sản phẩm nộ? trong các g?ỏ quà của mình.

Sức mua tăng, hàng nộ? “cháy hàng”

Trong những ngày này, tạ? các cửa hàng trên các tuyến phố như Độ? Cấn, Tây Sơn, Quang Trung (Hà Đông)…. không khí mua sắm đang d?ễn ra hết sức nhộn nhịp. Các g?an hàng bánh kẹo, mứt Tết tạ? các hệ thống s?êu thị lớn như: B?g C, Metro, F?v? mart…..luôn trong tình trạng quá tả?.

Tạ? cửa hàng trưng bày và g?ớ? th?ệu sản phẩm của công ty bánh kẹo Hà Nộ?, số 10, Quán Thánh, ch?ều 25 Tết, số lượng sản phẩm ch?̉ còn khá ?́t, một nhân v?ên bán hàng cho b?ết: “Từ sau ngày 23 âm l?̣ch, cửa hàng đã t?êu thụ một số lượng lớn sản phẩm, h?ện tạ? có một số mặt hàng còn số lượng ?́t có thể không còn đủ cung cấp cho khách hàng và các đạ? lý bán lẻ”.

Số lượng hàng hóa còn lạ? trên g?an hàng trưng bày của Cty Bánh kẹo Hà Nộ?.

Theo ch?̣ H?ền, chủ đạ? lý bánh kẹo Thu H?ền trên phố Độ? Cấn, dù còn 4 ngày nữa mớ? đến Tết, nhưng tạ? đạ? lý của ch?̣ một số mặt hàng mứt Tết đã hết, các loạ? g?ỏ quà cũng còn vớ? số lượng không nh?ều. Cũng theo ch?̣ H?ền, năm nay hầu hết khách hàng ch?̉ hỏ? mua các sản phẩm bánh mứt kẹo V?ệt Nam v?̀ thế mặc dù đã đặt hàng từ các công ty vớ? số lượng lớn nhưng ch?̣ cũng sợ rằng ch?̉ 1 -2 ngày nữa một số mặt hàng như mứt, bánh hộp sẽ không còn để bán.

Mặc dù các doanh ngh?ệp đã thúc đẩy sản xuất nhưng do sự “chuyển hướng” dùng hàng V?ệt của ngườ? t?êu dùng tăng lên đột ngột khác hẳn các năm trước nên các đạ? lý, cửa hàng vẫn th?ếu hàng để bán. "Những ngày qua, công ty đã tăng sản lượng phục vụ thị trường và chủ động nguồn hàng cho bước vượt kế hoạch sản lượng t?êu thụ mùa tết này nhưng đến thờ? đ?ểm h?ện tạ? vẫn có một số loạ? sản phẩm không đủ cung cấp cho th?̣ trường, thậm ch?́ cháy hàng”, một lãnh đạo của K?nh Đô cũng ch?a sẻ.

Mặc dù “cháy” hàng nhưng đây là một t?́n h?ệu vu? cho th?̣ trường hàng hóa trong nước bở? xu hướng “ngườ? V?ệt Nam dùng hàng V?ệt Nam” đang được đẩy mạnh là yếu tố để thúc đẩy các doanh ngh?ệp sản xuất hàng trong nước phát tr?ển, góp phần tạo đà cho nền k?nh tế dần bước qua cơn suy thoá?.

//

Ly Nguyễn

Tin nổi bật