Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley đối đầu xe bọc thép của Nga ở cự ly gần

  • Đinh Kim (Theo Business Insider)
(DS&PL) -

Trong đoạn video mới do Ukraine công bố, hai phương tiện lao nhanh về phía nhau trên một con đường và nã hỏa lực liên tục.

Theo Business Insider, một đoạn video mới do Ukraine công bố dường như cho thấy cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley do Mỹ cung cấp bắn vào một xe bọc thép chở quân của Nga ở cự ly gần.

Hai phương tiện lao nhanh về phía nhau trên một con đường và nã hỏa lực liên tục. Có thời điểm, M2 Bradley và xe bọc thép chở quân của Nga chỉ cách nhau vài feet (1 feet tương đương khoảng 0,3m).

Trong đoạn video, chiếc xe bọc thép chở quân của Nga sau đó lao ra khỏi con đường, rồi dừng lại, với khói mù mịt bốc lên từ phía sau.

Kèm theo đoạn video nói trên là dòng chú thích: “Các binh sĩ thuộc Lữ đoàn cơ giới độc lập số 47 đang cầm chân ít nhất 3 lữ đoàn chiến đấu của Nga. Với nguồn nhân lực lớn, lực lượng Nga đang nhanh chóng phục hồi những tổn thất nặng nề và tiếp tục đưa họ trở lại chiến trường. Cuộc chiến không dừng lại trong giây lát”.

Đoạn video ghi lại cuộc đối đầu ở cự ly gần giữa một xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley và một xe bọc thép chở quân của Nga. Nguồn: Reddit/ Business Insider

Trang web quân sự Ukraine Militarnyi đưa tin, phương tiện của phía Nga là BTR-82A, trang bị súng máy 30 mm. Trong khi đó, theo DeepState – kênh Telegram phân tích chuyên theo dõi các sự kiện trên chiến trường, đoạn video được ghi lại tại vùng ngoại ô phía đông của làng Sokil (Donetsk), cách Chasiv Yar không xa.

Cũng theo DeepState, người phát ngôn của lữ đoàn cho hay xe bọc thép chở quân của Nga “phát nổ vì trúng mìn do Lực lượng Phòng vệ Ukraine đặt”.

Được biết, đây là đoạn video thứ hai trong nhiều tuần qua mà Lực lượng cơ giới độc lập số 47 cho thấy pháo tự động Bushmaster M242 25 mm của Bradley có thể làm được điều gì khi cận chiến.

Trước đó, đoạn video đầu tiên hôm 2/6 dường như cho thấy một chiếc Bradley đang bắn vào hai tàu sân bay chở quân của Nga. Trong đoạn video, có thể thấy binh sĩ Nga đã xuống xe và bỏ chạy khỏi các phương tiện.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley là xe bọc thép được sử dụng để vận chuyển binh sĩ và hỗ trợ hỏa lực, đôi khi còn được sử dụng cho các nhiệm vụ trinh sát.

Với tính nhanh và cơ động cao, phương tiện này được vận hành bởi một tổ lái 3 người gồm người lái, người chỉ huy và xạ thủ, đồng thời có thể chở 6 binh sĩ được trang bị đầy đủ.

Được biết, Mỹ đã cung cấp cho Ukraine “hơn 300 xe chiến đấu bộ binh Bradley” kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Chuẩn tướng Pat Ryder – Thư ký báo chí Lầu Năm Góc từng chia sẻ với các phóng viên tại một cuộc họp ngắn rằng, Bradley "không phải là một chiếc xe tăng mà là sát thủ chống tăng".

Tin nổi bật