Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ông Zelensky tiết lộ Ukraine chuẩn bị tăng cường năng lực quân đội

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine mới đây tiết lộ nước này đang chuẩn bị các bước đi mới cho kế hoạch tăng cường năng lực của quân đội khi cuộc xung đột với Nga tiếp tục kéo dài.

Ukrainform đưa tin, trong một bài phát biểu bằng video mới được công bố, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết ông đã nghe báo cáo của Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Oleksandr Syrskyi và tuyên bố chuẩn bị các bước đi mới của Bộ chỉ huy Ukraine nhằm tăng cường năng lực quân đội.

Ông Zelensky cho biết, đến nay Pokrovsk vẫn là khu vực khó khăn nhất của mặt trận khi quân đội Nga liên tiếp gây ra các áp lực lớn. Hầu hết các trận chiến đều diễn ra ở khu vực này hàng ngày. Chỉ tính riêng trong ngày 8/6, lực lượng Nga đã thực hiện hơn 40 cuộc tấn công ở khu vực Pokrovsk và hơn 20 cuộc tấn công trong ngày 9/6.

Ukraine đang chuẩn bị cho kế hoạch tăng cường năng lực quân đội. Ảnh: Defense News

Tổng thống Zelensky đồng thời cũng bày tỏ lời cảm ơn tất cả các binh sĩ của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang chiến đấu ở khu vực Pokrovsk cũng như tất cả các binh sĩ và chỉ huy đang cố gắng hết sức để giữ vững các vị trí của nước này và giúp đỡ các chiến binh ở các vị trí lân cận.

"Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để đảm bảo rằng các lực lượng của chúng tôi có nhiều vũ khí hơn, nhiều trang bị hơn và hệ thống khí tài hiện đại hơn. Hôm nay đã có báo cáo của Tổng tư lệnh Oleksandr Syrskyi và sẽ có báo cáo người đứng đầu Tổng cục Tình báo quốc phòng Kyrylo Budanov. Chúng tôi đang chuẩn bị các bước đi mới, Ukraine chắc chắn sẽ tự bảo vệ mình”, ông  Zelensky nói thêm.

Tuần trước, các lực lượng Ukraine hoạt động ở vùng lân cận Vovchansk (phía đông bắc Kharkiv) nói với The Telegraph rằng đạn dược do phương Tây cung cấp đã bắt đầu được đưa đến mặt trận. Song, lực lượng Nga ở những khu vực này vẫn được hưởng lợi thế về đạn dược.

Một binh sĩ Ukraine thừa nhận rằng lực lượng Nga hiện đang duy trì lợi thế pháo binh 5 chọi 1 so với quân đội nước này. Trong khi đó, một binh sĩ khác nói với ERR - đài truyền hình của Estonia rằng đạn dược do phương Tây cung cấp bắt đầu đến tiền tuyến nhưng chưa đạt quy mô lớn. Do đó, lực lượng Nga tiếp tục có "lợi thế đáng kể" về hỏa lực pháo binh.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ đánh giá rằng, các lực lượng Nga đang cố gắng đạt được những lợi ích đáng kể về mặt chiến thuật và hoạt động trước khi hỗ trợ quân sự của Mỹ đến tiền tuyến với quy mô lớn. Bên cạnh đó, sau khi nhận những lô hàng viện trợ đầu tiên do phương Tây cung cấp, Ukraine cũng sẽ mất một thời gian để đạt được hiệu quả chiến thuật và tác chiến ở mặt trận.

Theo Ukrinform

Tin nổi bật