Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh UAV cảm tử Lancet của Nga tập kích radar phản pháo của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Khối thuốc nổ trên UAV Lancet của Nga đã nhanh chóng phá hủy radar AN/TPQ-50 và khiến cỏ cây khu vực xung quanh bốc cháy.

Video được trang quân sự Voenhronika.ru đăng tải, ghi lại quá trình máy bay không người lái (UAV) trinh sát của Nga phát hiện vị trí quân đội Ukraine triển khai radar phản pháo AN/TPQ-50. Khí tài Nga sau đó đã gửi tọa độ mục tiêu về cho các đơn vị UAV của nước này, để điều một UAV cảm tử Lancet tới đó thực hiện đòn tấn công.

Video: Voenhronika.ru

Hiện chưa rõ thời gian và địa điểm đoạn video trên được quay lại.

UAV Lancet thuộc hệ thống tấn công hay đạn tuần kích có khả năng hoạt động thời gian dài trên chiến trường. Sự khác biệt của nó so với các loại UAV truyền thống là Lancet không chỉ phát hiện mục tiêu, mà bản thân nó đã là một thiết bị tấn công với đầu đạn cỡ nhỏ được thiết kế đa mục đích từ diệt phương tiện cơ giới, công sự và các nhóm bộ binh.

Loại UAV này có thể được coi là một loại đạn dẫn đường có thể trinh sát và tấn công mục tiêu theo chỉ thị của hệ thống điều khiển. Cũng chính vì đặc điểm lao vào phục tiêu và phát nổ để phá hủy khiến UAV tự sát của Nga được coi là một thiết bị kamikaze (cảm tử theo ngôn ngữ của Nhật Bản).

Điểm khác biệt của Lancet với các UAV khác là khả năng hoạt động mà không cần định vị vệ tinh. Điều này có thể thực hiện được nhờ các mô-đun tự dẫn quang-hồng ngoại có thể thay thế. Tùy thuộc vào nhiệm vụ, UAV này được trang bị các mô-đun chiến đấu phù hợp.

 “Nhà phát triển đã liên tục thay đổi các thông số về trọng lượng và kích thước, có lẽ kích cỡ đầu đạn trên Lancet đã được mở rộng để tiêu diệt xe bọc thép hiệu quả hơn và phiên bản gần đây nhất sử dụng ống phóng kín để tăng tốc độ triển khai”, ông Denis Fedutinov đánh giá.

Tin nổi bật