Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Cận cảnh “rồng lửa” S-400 Triumf Nga phô diễn uy lực đáng gờm

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Hệ thống tên lửa phòng không S-400 Triumf là hệ thống có tầm bắn xa nhất trong Lực lượng vũ trang Nga và được giới chuyên gia đánh giá cao về hiệu quả chiến đấu.

Theo hãng tin Sputnik, hệ thống S-400 Triumf là hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa được thiết kế để “bảo vệ hiệu quả cao các cơ sở quan trọng khỏi các cuộc tấn công bằng bất kỳ vũ khí khí động học và đạn đạo nào trong điều kiện chiến đấu và trong môi trường tác chiến điện tử”.

Hệ thống này là phiên bản phát triển của tổ hợp S-300PM2 Favorit của Liên Xô, có cấu trúc tương tự như người tiền nhiệm nhưng có những cải tiến sâu hơn về các thiết bị điện tử, giúp người sử dụng có thể tùy chỉnh các tên lửa mang theo nhằm tăng khả năng tác chiến chống lại các loại mục tiêu.

Cận cảnh “rồng lửa” S-400 Triumf Nga phô diễn uy lực đáng gờm. Nguồn: Armies Power

Một khẩu đội S-400 Triumf bao gồm hệ thống chỉ huy và kiểm soát, một radar giám sát, một radar tham chiến và bốn đơn vị phóng TEL (Transporter Erector Launcher). S-400 Triumf có khả năng theo dõi 300 mục tiêu và bắn hạ 36 mục tiêu cùng lúc. Thời gian chuyển trạng thái từ hành quân sang sẵn sàng chiến đấu không quá 15 phút.

Tất cả các phương tiện chiến đấu của S-400 Triumf đều được đặt trên khung gầm xe vận tải quân sự và có hệ thống cung cấp điện, tham chiếu địa hình, thông tin liên lạc và hỗ trợ sự sống hoạt động tự động.

Hệ thống này có phạm vi phát hiện mục tiêu lên tới 600 km, tấn công các mục tiêu khí động học di chuyển với tốc độ 4800m/s (17.280 km/h) ở khoảng cách lên tới 380km trong phạm vi độ cao 5 - 30.000m, hệ thống tiêu diệt mục tiêu tên lửa đạn đạo ở độ cao lên tới 60.000m. Nó có thể bắn tới 80 mục tiêu cùng lúc.

Tên lửa được tích hợp cho hệ thống S-400 Triumf bao gồm: 48N6DM (48N6E3) có trọng lượng 1,8 tấn trong đó đầu đạn nặng 180 kg. Với hệ thống đẩy mạnh mẽ, tên lửa có thể tiêu diệt các mục tiêu trên không trong phạm vi 250km. Truyền thông Nga khẳng định, xét về các đặc điểm, S-400 được đánh giá là vượt trội hơn so với bất kỳ hệ thống phòng không nào của phương Tây.

Tin nổi bật