Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung video giới thiệu UAV sát thủ mới, chế tạo từ xốp và ván ép

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Mặc dù được coi là "em gái" của máy bay không người lái Shahed-136 nhưng mẫu UAV này có khả năng chiến đấu và nhiệm vụ hoàn toàn khác biệt.

Công ty kỹ thuật Gastello Design Bureau của Nga gần đây công bố video giới thiệu về một mẫu máy bay không người lái (UAV) hoàn toàn mới mang tên Gerbera. UAV có thân làm từ chất liệu xốp và ván ép, lắp ráp với tiêu chuẩn sản xuất tương đối thấp, Gerbera vẫn gây ra mối đe dọa đáng kể đối với Ukraine do khả năng bao trùm vùng trời.

UAV này lần đầu tiên bị hạ ở Ukraine vào hôm 24/7. Một chuyên gia đã tham gia nghiên cứu xác UAV cho biết nó có một khoang bên trong bằng gỗ dán chứa các hệ thống điều hướng và điều khiển, pin và modem 4G được trang bị thẻ SIM mạng di động Ukraine.

Cận cảnh UAV Gerbera hoàn toàn mới của Nga. Nguồn: Defense Express 

Theo đoạn video, Gerbera có thể được chế tạo thành ba phiên bản: máy bay không người lái tình báo tín hiệu (SIGINT), máy bay không người lái cảm tử và máy bay không người lái mồi nhử. Mẫu UAV bị Ukraine bắn hạ không phải là phiên bản máy bay không người lái cảm tử.

Gerbera có khả năng mang đầu đạn và sử dụng camera cơ bản để tìm kiếm mục tiêu. Độ chính xác của các cuộc tấn công bằng UAV này phụ thuộc rất nhiều vào kỹ năng của người điều khiển. Camera cũng là điểm khác biệt của Gerbera so với UAV Shahed-136 không được điều khiển thủ công mà chỉ nhắm vào tọa độ đã được cài đặt trước đó.

Để mở rộng tầm hoạt động, UAV Gerbera sử dụng liên kết 4G, có kết nối tốc độ cao ổn định bằng mạng di động của riêng Ukraine. Theo ước tính, tầm hoạt động của UAV này rơi vào khoảng 300km khi không có đầu đạn nên có thể được sử dụng để thu thập thông tin tình báo và truyền thông tin chỉ định mục tiêu theo thời gian thực.

Các biến thể Gerbera mồi nhử cũng có thể hữu ích, như một mục tiêu giả giá rẻ để buộc lực lượng Ukraine sử dụng nhiều đạn phòng không đắt tiền để bắn hạ chúng trong các cuộc không kích.

Theo Defense Express

Tin nổi bật