Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Các trường tuyển sinh ngành giáo dục tiểu học tốt nhất 2024

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Sư phạm tiểu học hiện đang thu hút nhiều bạn trẻ theo học vì vậy số lượng trường đại học đào tạo ngành học này cũng tương đối đa dạng.

Sư phạm tiểu học là ngành học đào tạo về giáo dục cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi bao gồm các khối từ lớp 1 đến lớp 5. Sinh viên theo học ngành giáo dục tiểu học được trau dồi kiến thức cơ bản về các môn học như Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh… cùng với các kỹ năng quan trọng khác.

Bên cạnh đó, sinh viên ngành sư phạm tiểu học còn được đào tạo năng lực và thực hiện kế hoạch giảng dạy, vận dụng phương pháp kiểm tra và đánh giá kết quả học tập, năng lực xây dựng, quản lý và sử dụng hồ sơ dậy học, phát triển chương trình môn học…

Ngành giáo dục tiểu học thu hút nhiều bạn trẻ theo học

Hiện có tương đối nhiều trường đại học đào tạo ngành giáo dục tiểu học. Dưới đây là một số trường đại học đào ngành giáo dục tiểu học có chất lượng tốt và được nhiều sinh viên tin tưởng theo học.

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là ngôi trường được nhiều sinh viên yêu thích giáo dục lựa chọn theo học. Năm 2023, trường Đại học Sư phạm Hà Nội có mức điểm chuẩn xét theo kết quả thi THPT của ngành giáo dục tiểu học là 26,62 điểm, với 3 tổ hợp môn xét tuyển D01; D02; D03.

Ngoài ra, ngành giáo dục tiểu học của trường còn tuyên sinh theo các phương pháp như xét tuyển thẳng, xét tuyển dựa trên kết quả học bạ, kết quả thi đánh giá năng lực của trường Đại học Sư phạm Hà Nội, xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do trường Đại học Sư phạm Hà Nội hoặc trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức kết hợp với kết quả học THPT.

Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội

Trường Đại học Giáo dục - Đại học quốc gia Hà Nội có chất lượng đào tạo khá tốt nhưng chỉ tiêu tuyển sinh thường không quá cao. Trong năm 2023, trường chỉ có 90 chỉ tiêu đối với ngành giáo dục tiểu học.

Trong đó, ngưỡng điểm chuẩn đối với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT là 27,47 điểm, điểm đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội là 100/150 điểm, 907/1200 theo phương thức xét điểm đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM.

Ngành giáo dục tiểu học được tuyển sinh theo nhiều phương thức khác nhau

Trường Đại học Sư phạm TP.HCM

Đại học Sư phạm TP.HCM cũng là một trong số các trường được sinh viên ngành giáo dục tiểu học lựa chọn. Năm ngoái, ngành giáo dục tiểu học của Đại học Sư phạm TP.HCM tuyển tổng chỉ tiêu 320.

Trong đó, điểm chuẩn với 3 tổ hợp môn xét tuyển A00; A01; D01 là 24,9 điểm (xét theo kết quả thi THPT). Điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ THPT là 28,65 điểm với 3 tổ hợp môn xét tuyển A00; A01; D01.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế

Với các sĩ tử yêu thích ngành giáo dục tiểu học, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Huế cũng là một lựa chọn không nên bổ qua. Năm 2023, ngưỡng điểm chuẩn xét tuyển đối với ngành học này theo phương thức xét kết quả kỳ thi THPT của trường là 25,3 điểm, với 4 tổ hợp môn xét tuyển C00; D01; D08; D10. Với phương thức xét học bạ, mức điểm chuẩn là 27,25 điểm.

Trường Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng được thành lập theo Nghị định 32-CP ngày 04/04/1994 của Chính phủ. Là trường thành viên thuộc Đại học Đà Nẵng. Năm 2033, trường tuyển sinh ngành giáo dục tiểu học theo nhiều phương thức bao gồm xét tuyển thẳng, xét kết quả thi THPT, xét kết quả học tập cấp THPT (học bạ) và xét điểm đánh giá năng lực khối Sư phạm.

Trong đó, điểm chuẩn với 4 tổ hợp môn xét tuyển A00, C00, D01, B00 là 25,02 điểm. Điểm chuẩn xét theo học bạ THPT với 4 tổ hợp môn tương tự là là 27 điểm kèm theo điều kiện học lực lớp 12 giỏi.

Tin nổi bật