Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bóc mẽ chiêu trò “thần kỳ hoá” khiến khách hàng “sập bẫy” giường, thảm massage (Kỳ 1)

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Lợi dụng lòng tin của người tiêu dùng, nhiều công ty kinh doanh giường, thảm massage đã dùng nhiều thủ thuật để kiếm lợi nhuận. Để bán được sản phẩm, các công ty này dùng những lời quảng cáo “trên trời, dưới đất” nhằm tạo dựng niềm tin cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, đằng sau những lời quảng cáo đó là những cú lừa ngọt ngào thì không ai biết được…

(ĐSPL) - Lợ? dụng lòng t?n của ngườ? t?êu dùng, nh?ều công ty k?nh doanh g?ường, thảm massage đã dùng nh?ều thủ thuật để k?ếm lợ? nhuận. Để bán được sản phẩm, các công ty này dùng những lờ? quảng cáo “trên trờ?, dướ? đất” nhằm tạo dựng n?ềm t?n cho ngườ? t?êu dùng. Tuy nh?ên, đằng sau những lờ? quảng cáo đó là những cú lừa ngọt ngào thì không a? b?ết được…

Kỳ 1: Trở thành “tín đồ” vì những lờ? quảng cáo đầy mê hoặc

t?n theo những lờ? quảng cáo, nh?ều ngườ? dân đã sử dụng những sản phẩm của các công ty bán g?ường massage một cách mù quáng mà không dựa trên cơ sở khoa học nào. Đ?ều này kh?ến cho những ngườ? thân trong g?a đình họ khủng hoảng, lo sợ vì không a? b?ết được những b?ến tướng khôn lường của các sản phẩm không nguồn gốc, không nhãn mác và không k?ểm định này.

Tác dụng ảo đánh lừa ngườ? t?êu dùng

Trước sự mù quáng của ngườ? thân trong g?a đình, anh N.V.Q (SN 1982, ngụ tạ? Tân Bình) đã phả? gõ cửa báo ĐS&PL để được hỗ trợ thức tỉnh ngườ? thân của mình. Ngày 26/4, trao đổ? vớ? PV, anh Q. cho b?ết: “Cách đây một năm, tô? thấy mẹ tô? là bà Đ.T.L (58 tuổ?) nhận được một cá? card v?s?t từ nhân v?ên t?ếp thị về v?ệc nằm m?ễn phí g?ường massage của Công ty Trá? T?m Hạnh Phúc (Đ/c: 126-128 Phạm Phú Thứ, P.14, Q.Tân Bình, TP.HCM). Thấy có vẻ hấp dẫn mà lạ? không phả? mất t?ền, mẹ tô? đã tìm đến đây để nằm thử sản phẩm chữa bệnh “kì d?ệu” theo như lờ? quảng cáo”.

Anh Q. t?ếp tục câu chuyện: Công ty này hoạt động được một thờ? g?an thì ngưng và xuất h?ện một địa đ?ểm mớ? có tên là Công ty TNHH một thành v?ên TM-DV An Khang Trường Thọ (Đ/c: 20 đường Nú? Thành, P.13, Q.Tân Bình. TP.HCM). Cũng theo địa chỉ mớ? này cụ nhà tô? và nh?ều khác vẫn chăm chỉ đến đây s?nh hoạt như một câu lạc bộ mỗ? ngày. Mặc dù là địa chỉ mớ? nhưng lượng ngườ? đến đây nằm g?ường massage vẫn nườm nượp dướ? sự chăm sóc tận tình, chu đáo của các nhân v?ên. Không chỉ đ? nằm g?ường massage, mẹ tô? còn được tặng một số sản phẩm khác như bột đá, đá cục, bột muố?. Theo lờ? mẹ tô? thì những sản phẩm phụ này cũng được nhập về từ công nghệ t?ên t?ến h?ện đạ? của Hàn Quốc và đã được t?nh lọc qua rất nh?ều công đoạn.Theo như mẹ tô? cho b?ết, các sản phẩm g?ường massage ở đây được nhập từ Hàn Quốc nên có chất lượng cao hơn các loạ? sản phẩm khác. Sản phẩm này có tác dụng g?úp cơ thể con ngườ? lưu thông máu huyết và đẩy độc tố ra ngoà?. Mọ? ngườ? đến đây đều được các nhân v?ên tận tình thăm hỏ?, làm quen. Vì vậy, ngày nào mẹ tô? cũng đ? đều đặn, trừ những ngày lễ, tết. Hàng ngày, tô? chở mẹ đến địa đ?ểm này thì thấy rất bất ngờ bở? lượng ngườ? đến đây rất đông đúc. Cứ hết lớp này đến lớp khác như đ? “trẩy hộ?”. Mà chủ yếu là các cụ g?à lớn tuổ? và g?ớ? trung n?ên. Đ?ều đó càng kh?ến tô? và nh?ều ngườ? dân khác tò mò hơn về những tác dụng “thần kì” của các sản phẩm g?ường massage ở đây”.

Mẫu g?ấy kí nhận hàng ngày của nhân v?ên tạ? công ty An Khang Trường Thọ (Ảnh Thơ Trịnh) 

Hoảng vì sản phẩm không có cơ sở khoa học

Đặc b?ệt, các sản phẩm phụ bằng đá này có tác dụng “vạn năng” để chữa tất cả các loạ? bệnh tật kể cả những căn bệnh nan y mà y học đã bó tay, trả về. Ngoà? ra, mẹ anh Q. còn được tặng những v?ên đá Hyg?ea để đeo cổ, đeo tay. Vì t?n tưởng vào tác dụng “thần kì” của những sản phẩm phụ của công ty này nên mẹ anh Q. mang về sử dụng “chu đáo” mỗ? ngày. Ban đầu, bà chỉ sử dụng cho các nhu cầu của r?êng mình như gộ? đầu, ngâm chân, pha nước uống, súc m?ệng,... Nhưng không lâu sau đó, mẹ anh dùng các sản phẩm này cho mọ? s?nh hoạt của g?a đình. Bở? bà cho b?ết những sản phẩm này s?nh ra nh?ều chất có lợ? cho cơ thể. Mà bản thân bà không hề b?ết những chất có lợ? đó là gì. Đ?ều này kh?ến g?a đình anh rất hoang mang và hoảng sợ.

Anh Q. tâm sự: “Mẹ tô? dùng những cục đá màu xanh nhạt bỏ vào tủ lạnh và nó? tác dụng của những cục đá này là lọc không khí, d?ệt khuẩn, lọc mù? hô? do thức ăn trong tủ lạnh mang lạ?. Theo đó, những cục đá này có tác dụng g?úp cho thức ăn xanh tươ? hơn. Trước những v?ệc làm này, vợ chồng tô? cố gắng khuyên và phân tích cho mẹ h?ểu là không nên t?ếp tục sử dụng những sản phẩm này. Vì tất cả những sản phẩm mà mẹ tô? mang về không hề có nhãn mác, g?ấy chứng nhận chất lượng vệ s?nh an toàn thực phẩm. Nh?ều lần, tô? hỏ? g?ấy chứng nhận của những sản phẩm này thì mẹ lạ? trả lờ? cho qua chuyện rồ? nó? là cá? này được thanh lọc bằng công nghệ h?ện đạ? của Hàn Quốc nên không v?ệc gì phả? sợ. Và “chính mắt mẹ đã được xem những hình ảnh về quá trình chế b?ến đó trên t?v? tạ? công ty”.

Anh N.V.Q. nó? về các sản phẩm đá và bột đá mà mẹ mình đã sử dụng như thuốc chữa bác bệnh (Ảnh Thơ Trịnh) 

Một lần nhà có cá? tủ lạnh bị hư, tô? nó? vớ? mẹ là, nếu con bỏ những cục đá này vào mà khử được mù? hô? của tủ lạnh thì con sẽ hoàn toàn t?n tưởng và để mẹ sử dụng các sản phẩm này cho cả g?a đình. Sau kh? bỏ những cục đá này vào mà mù? hô? của tủ lạnh vẫn bốc ra nồng nặc. Thế nhưng, mẹ vẫn b?ện m?nh cho những n?ềm t?n “mù quáng” của mình và nó? là do tủ lạnh s?nh ra mù?. Chính vì vậy, chúng tô? rất lo sợ bở? những b?ến chứng khôn lường từ những sản phẩm này thì không a? có thể nó? trước được đ?ều gì. Nhưng là phận làm con, tô? không dám nó? nh?ều vì sợ phật lòng mẹ. Tô? thường nó? đùa vớ? vợ g?ờ chỉ còn cách tìm ra loạ? thuốc trị nhận thức để thay đổ? những suy nghĩ của cụ về những những sản phẩm không tên tuổ? này.

Không dừng lạ? ở đó, nh?ều lần tô? còn bắt gặp mẹ dùng bột đá màu trắng đục lấy từ công ty để để kho cá, hầm xương. Bà cụ nó?, kho cá bằng bột đá sẽ kh?ến cá thơm, dẻo hơn, làm cho xương nhanh mềm và ngon hơn. Bà còn dùng nó muố? dưa, nó? là để dưa mau vàng và không bị quá chua. Thậm chí, có lần mẹ tô? còn dùng nó để đắp lên vết thương trên đầu của con tra? tô? do bị té nhằm g?úp vết thương cầm máu và bớt sưng. Những v?ệc làm này đã kh?ến cho cả g?a đình tô? trở nên khủng hoảng trong bữa ăn và mất đoàn kết vì trong nhà không chỉ có ngườ? lớn mà còn ha? đứa nhỏ. Nếu chẳng may có chuyện gì xảy ra thì có hố? hận cả đờ? cũng không thể chuộc lạ? được. Nhưng mẹ vẫn cố tình lén lút bỏ vào thức ăn nếu không có mặt của chúng tộ?. Đến nỗ?, tô? buộc phả? bảo vợ canh chừng mẹ trong mỗ? bữa nấu ăn. Có một thờ? g?an vì quá sợ hã? nên tô? đã bỏ cơm nhà và nó? ra ngoà? ăn chay. Nhưng thấy mình như thế là quá ích kỉ vớ? vợ con nên lạ? quay về ăn cơm vớ? g?a đình”.

Khuyến khích khách hàng như chấm công

Trao đổ? vớ? PV báo ĐS&PL, anh N.V.Q cho hay: “Để có được những sản phẩm phụ là những cục đá, bột đá, bột muố? và nh?ều sản phẩm khác, mẹ tô? phả? tích cực tham g?a l?ên tục mỗ? ngày. Chính vì thế, hàng ngày tô? nhìn thấy mẹ cầm theo một mẫu g?ấy có chữ kí xác nhận của nhân v?ên như k?ểu chấm công. Đây chính là yếu tố “hợp lệ” nhất mà công ty này dùng để khích lệ các cụ tham g?a thường xuyên hơn”

 

Trở thành nạn nhân của sản phẩm “thần kỳ”

Anh Q. ch?a sẻ: “Tết vừa rồ?, mẹ tô? bị đau răng nên bà dùng bột muố? mà công ty này phát cho để ngậm nhưng không những không có công dụng gì mà còn kh?ến cho m?ệng sưng lên. Đ? khám răng, bác sĩ cảnh báo không được ngậm muố? nhưng bà không nghe lờ? và t?ếp tục ngậm nước muố? đó. Cuố? cùng, mẹ phả? đến nha khoa để nhổ ch?ếc răng đau. Vậy mà, bà hồn nh?ên nó?: “Mẹ ngậm g?ờ mớ? thấm nên hết đau rồ?”. Tô? chỉ b?ết lắc đầu trước những nhận thức “mù quáng” của mẹ về sản phẩm không được một a? k?ểm định này”.

 

Thơ Trịnh

Tin nổi bật