Liên quan đến vụ việc DJ Ngân 98 quảng cáo các sản phẩm giảm cân. Mới đây, cơ quan chức năng đang tiến hành kiểm tra và chưa có kết luận chính thức về các sản phẩm này.
Theo VOV, hiện nay khắp các nền tảng xã hội, sàn thương mại điện tử đăng bán một số các loại thực phẩm bổ sung có tác dụng giảm cân do Ngân 98 quảng cáo.
Bộ Y tế đang kiểm tra các quảng cáo sản phẩm giảm cân do DJ Ngân 98 giới thiệu sau khi có phản ánh về việc "thần thánh hoá công dụng".
Trong đó, nổi lên là 3 sản phẩm giảm cân gồm: viên uống giảm cân X3 (Super Detox X3), viên uống giảm cân X7 (X7 plus) và viên uống giảm cân X1000. Mỗi sản phẩm này được rao với từ vài trăm đến giá gần 1 triệu đồng.
Theo nhiều bài viết quảng cáo trên mạng, sản phẩm này được cho là "thách thức mọi cơ địa, giảm cân chỉ sau liệu trình 15 ngày mà không cần ăn kiêng, tập thể dục, ăn xong lăn ra nằm vẫn cứ giảm".
Trong một video quảng cáo, Ngân 98 cho rằng đây là sản phẩm mà cô đã sử dụng liền 6 tháng và đảm bảo không có tác dụng phụ. Cô cũng khẳng định khi sử dụng sản phẩm giảm cân này sẽ không tăng cân lại.
Trước khi cơ quan chức năng vào cuộc, nhiều diễn đàn giải trí đã lên án việc quảng cáo của Ngân 98 khi được cho là "lố bịch, thổi phồng công dụng sản phẩm"…
Theo Tiền Phong, ngày 23/5, ông Chu Quốc Thịnh, Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đơn vị đang tiến hành kiểm tra vụ việc liên quan đến sản phẩm giảm cân được DJ Ngân 98 quảng cáo trên mạng xã hội.
Theo ông Thịnh, sản phẩm được quảng bá đã hoàn tất thủ tục công bố theo quy định, tuy nhiên nội dung quảng cáo đang bị rà soát do có dấu hiệu vi phạm. "Chúng tôi nghi ngờ quảng cáo sai phạm và sẽ xử lí nghiêm nếu phát hiện vi phạm pháp luật", ông Thịnh nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm chỉ rõ ba hình thức vi phạm phổ biến hiện nay trong quảng cáo thực phẩm chức năng gồm: quảng cáo sản phẩm chưa được công bố hoặc chưa đăng kí hợp lệ, tức chưa đủ điều kiện pháp lí để lưu hành trên thị trường; quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung, vi phạm nghiêm trọng quy trình quản lí; nội dung quảng cáo vượt quá tính năng được công bố, khiến người tiêu dùng hiểu nhầm về công dụng thực sự của sản phẩm.
Cục An toàn thực phẩm hiện tăng cường rà soát quảng cáo trên mạng xã hội, kết hợp với các nền tảng số để kịp thời phát hiện, cảnh báo và xử lí các trường hợp vi phạm.