Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“Bỏ túi” kinh nghiệm đi du lịch Cần Giờ từ A tới Z

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Cần Giờ (TP.HCM) là điểm du lịch lý tưởng, với những trải nghiệm thú vị và món ngon hấp dẫn du khách.

Di chuyển đến Cần Giờ bằng cách nào?

Từ trung tâm TP.HCM, bạn có thể di chuyển đến Cần Giờ bằng nhiều phương tiện khác nhau như xe bus, xe máy hoặc ô tô.

Đối với xe bus, từ chợ Bến Thành, bạn bắt xe bus số 20 đi Nhà Bè và xuống tại bến phà Bình Khánh. Tiếp đó, bạn mua vé qua phà, sau khi đi qua phà thì bắt tiếp xe bus số 90 để ra biển.

Dọc đường đi, nếu bạn muốn ghé tại địa điểm nào thì có thể xin xuống xe, tham quan xong thì lại bắt chuyến xe khác để tiếp tục hành trình. Lưu ý, bạn cần để ý thời gian sao cho kịp bắt chuyến bus cuối ngày về thành phố.

Đối với xe máy, với khoảng cách chỉ hơn 50km, bạn hoàn toàn có thể đi đến Cần Giờ bằng phương tiện này. Tuy nhiên, do đường vắng, ít cây xăng và có nhiều đoạn hơi gập ghềnh nên bạn chú ý đổ xăng đầy, kiểm tra an toàn của xe trước khi đi, không chạy xe quá nhanh và lấn làn ở khu vực đường rừng Vàm Sát.

Trong trường hợp đi cùng gia đình và nhóm đông, ô tô sẽ là phương tiện di chuyển tiết kiệm thời gian cho chuyến du lịch Cần Giờ ngắn ngày.

Một số địa điểm tham quan ở Cần Giờ

Khu du lịch Vàm Sát

Đây là khu du lịch sinh thái nổi tiếng thuộc khu dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn Cần Giờ. Toàn bộ khu vực rừng Vàm Sát có tổng diện tích lên tới 75.740 ha, là nơi sinh sống của vô số loài động thực vật.

Khu du lịch Vàm Sát nhìn từ trên cao. Ảnh minh họa

Khung cảnh nơi này đẹp như trong tranh với những dòng sông xanh biếc, vô số bầy chim cò đa dạng chủng loại. Khi len lỏi vào khu rừng, bạn sẽ nhìn thấy những đàn dơi treo ngược trên tán cây.

Chợ hải sản Hàng Dương

Chợ hải sản Hàng Dương kinh doanh đa dạng các loại hải sản biển tươi ngon được chế biến sẵn với giá bán phải chăng. Khi đến chợ, chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước những quầy hải sản tươi sống đầy ắp, cùng các món ăn được chế biến thơm lừng. 

Nhờ nằm ngay sát biển, hải sản tại chợ đều rất chất lượng, chắc thịt và vô cùng tươi ngon. Những món dễ mua nhất tại chợ hải sản Hàng Dương đó là ghẹ, sò và ốc. Nếu không biết cách chế biến sao cho ngon, bạn có thể nhờ người bán chế biến giúp.

Đảo Thạnh An

Nếu bạn đang tìm một chốn dừng chân yên bình trong chuyến đi Cần Giờ thì đảo Thạnh An sẽ là địa điểm lý tưởng. Đến với hòn đảo này, bạn sẽ cảm thấy bình yên đến lạ giữa cảnh sắc của đồng cỏ mây bát ngát, vựa muối trắng phau cùng bãi đá giữa biển hoang sơ, hơn cả là cuộc sống mộc mạc, giản đơn của người dân làng chài hiền hoà và mến khách.

Đảo Khỉ Cần Giờ

Đảo Khỉ trên thực tế là một khu rừng với hai bên cây cối bạt ngàn xanh mướt. Đây chính là “ngôi nhà” cho hàng nghìn chú khỉ.

Khi đến đây, bạn sẽ được vui đùa với những chú khỉ tinh nghịch, cho chúng ăn, đồng thời tận hưởng không khí mát mẻ trong lành của thiên nhiên.

Lưu ý, bạn đừng nên mang nhiều đồ dùng tư trang hoặc đến quá gần những chú khỉ bởi chúng sẽ giật đồ của bạn và chạy đi.

Một số nhà nghỉ, khách sạn khi đến Cần Giờ

Nếu có lịch trình du lịch Cần Giờ trong ngày hoặc ngắn ngày, bạn có thể tham khảo một số khách sạn và nhà nghỉ nằm ngay ở Cần Giờ hoặc ở quận 7 (TP.HCM) để tiện cho việc di chuyển và vui chơi. Dưới đây là hai địa điểm lưu trú mà bạn có thể tham khảo.

Mangrove Hotel Cần Giờ

Khách sạn 3 sao này nằm tại vị trí đắc địa, chỉ cách bãi biển Cần Giờ và chợ hải sản Hàng Dương trong vòng 1 km. Mangrove Hotel Cần Giờ có thiết kế hiện đại, lấy cảm hứng rừng ngập mặn đem tới không gian sang trọng nhưng vẫn rất gần gũi với thiên nhiên. Toàn bộ phòng nghỉ ở đây đều có view nhìn ra biển Cần Giờ. 

Phương Nam Resort Cần Giờ

Phương Nam Resort nằm trong khu du lịch sinh thái cùng tên, nổi tiếng là một trong các địa điểm du lịch nghỉ dưỡng đẹp – độc – lạ nằm giữa dòng chảy của sông Soài Rạp và sông Lòng Tàu.

Du khách lưu trú ở resort này đánh giá rất cao sự tận tình của nhân viên. Nếu du khách chưa quyết định được lịch trình khám phá của mình ở Cần Giờ, Phương Nam Resort Cần Giờ có dịch vụ tổ chức tour riêng, đưa bạn đi khám phá mọi nơi.

Du khách có thể tự di chuyển bằng xe máy từ trung tâm TP.HCM đến Cần Giờ. Ảnh minh họa: VTC News

Nên ăn món gì khi đến Cần Giờ du lịch?

Cua cúm

Cua cúm chủ yếu sống ở khu vực rừng đước nên có nhiều thịt và chắc. Loại cua thơm ngon này có thể được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Nhiều người thích ăn cua cúm hấp chín để có thể thưởng thức vị ngọt nguyên chất của thịt cua.

Cơm vắt khô cá dứa

Cơm vắt khô cá dứa mặc dù bình dị, giản đơn nhưng vẫn hấp dẫn thực khách bởi những miếng khô cá dứa một nắng được chiên vàng ươm giòn rụm, ăn với cơm vắt dẻo thơm gói trong lá chuối xanh vô cùng thơm ngon.

Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm

Gỏi cá thòi lòi trộn lá lìm kìm cũng là một món ăn trứ danh ở Cần Giờ. Cá thòi lòi sinh sống tạivùng nước ngập mặn, tuy hình thức không đẹp nhưng lại mềm và có vị ngon ngọt đặc trưng hơn hẳn so với các loại cá khác.

Khi thưởng thức món ăn này, bạn sẽ được nếm vị cá thòi lòi mềm ngọt cùng với vị chua chát của lá lìm kìm hoà quyện vào nước chấm ngọt dịu. Món ăn mặc dù giản dị, mộc mạc nhưng vẫn thơm ngon khó cưỡng.

Xoài cát

Xoài cát Cần Giờ là một đặc sản có tiếng. Những quả căng mọng, vị ngọt mát cùng xớ xoài mịn sẽ làm bạn mãi “nhớ thương” về vùng đất này. Bên cạnh việc thưởng thức xoài ngay tại Cần Giờ, bạn có thể mua loại xoài này về làm quà cho người thân và bạn bè.

Tin nổi bật