Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng Thăng: Sẽ lắp camera, trạm cân cố định phạt nguội xe quá tải

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đang xây dựng đề án xã hội hóa trạm cân bằng cách lắp đặt cân cố định, sử dụng camera để phạt nguội xe quá tải.

(ĐSPL) - Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết, Bộ GTVT đang xây dựng đề án xã hội hóa trạm cân bằng cách lắp đặt cân cố định, sử dụng camera để phạt nguội xe quá tải.

Tin tức trên báo Hà Nội Mới, ngày 24/12, Bộ GTVT và Bộ Công an đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố sơ kết việc thực hiện kế hoạch liên bộ GTVT - Công an về kiểm soát tải trọng xe.

Bộ GTVT đang xây dựng đề án xã hội hóa trạm cân bằng cách lắp đặt cân cố định, sử dụng camera để phạt nguội xe quá tải tại các trạm thu phí của các doanh nghiệp đầu tư đường theo hình thức BOT, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết trên báo Tiền Phong.

Ảnh minh họa.

Theo báo cáo của liên bộ GTVT-Công an, từ ngày 16/12/2013 đến ngày 15/12/2014, các trạm cân lưu động trên địa bàn cả nước đã dừng, kiểm tra hơn 416.000 xe ô tô, phát hiện và lập biên bản 64.885 trường hợp vi phạm, xử phạt 331 tỷ đồng, tạm giữ 1.885 phương tiện, tước giấy phép lái xe 42.066 trường hợp, hạ tải gần 32.220 phương tiện vi phạm.

Tuy nhiên, tình trạng xe quá tải vẫn chưa thể xử lý dứt điểm. Một số địa phương như Hà Nam, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Đồng Nai, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai… vẫn còn khá nhiều xe cơi nới thùng trái phép và chở hàng quá tải.

Đại diện liên bộ cho rằng, nguyên nhân chủ yếu là một số doanh nghiệp vận tải, chủ hàng, lái xe chạy theo lợi nhuận, khoán khối lượng vận chuyển dẫn đến lái xe ngang nhiên vi phạm; tự ý cải tạo cơi nới thùng xe để chở hàng quá tải và dừng đỗ tại hai đầu trạm cân lợi dụng thời cơ chờ vượt trạm; không chấp hành việc dừng xe kiểm soát, chống đối lại lực lượng thực thi nhiệm vụ. Cá biệt, có hiện tượng móc nối, làm "luật", bảo kê xe quá tải, "cò", môi giới dẫn xe hoạt động xung quanh trạm cân lưu động…

Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an thừa nhận đây là công việc hết sức khó khăn. Thời gian tới, hai bộ sẽ tập trung xử lý ngăn chặn ngay từ gốc, nơi bốc xếp hàng hóa lên ô tô; gắn trách nhiệm cá nhân với đơn vị vận tải… Tuy nhiên, lãnh đạo các địa phương phải trực tiếp tham gia phối hợp, rõ trách nhiệm thì mới phát huy hiệu quả cao.

Theo Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng, việc kiểm soát tải trọng xe là cấp thiết và cần được duy trì thường xuyên.

Liên quan đến việc phương tiện buộc phải hạ tải khi bị phát hiện vi phạm, trước băn khoăn của một số địa phương về khó khăn trong việc xây dựng bãi hạ tải, Bộ trưởng Đinh La Thăng đề nghị các địa phương không xây dựng bãi hạ tải mà yêu cầu xe quay lại điểm xuất phát.

Tin nổi bật