Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ trưởng GTVT xin thêm 65.000 tỷ đồng làm đường Hồ Chí Minh

(DS&PL) -

Bộ trưởng bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết, tổng nhu cầu vốn đến năm 2020 cho việc thực hiện thông tuyến hai làn xe đường Hồ Chí Minh khoảng hơn 65.000 tỷ đồng. Đến năm 2015, để có thể nâng cấp mở rộng đoạn qua Tây Nguyên cũng còn thiếu 24.000 tỷ đồng.

(ĐS&PL) - Bộ trưởng bộ GTVT Đ?nh La Thăng cho b?ết, tổng nhu cầu vốn đến năm 2020 cho v?ệc thực h?ện thông tuyến ha? làn xe đường Hồ Chí M?nh khoảng hơn 65.000 tỷ đồng. Đến năm 2015, để có thể nâng cấp mở rộng đoạn qua Tây Nguyên cũng còn th?ếu 24.000 tỷ đồng.

Bộ trưởng bộ GTVT Đ?nh La Thăng cho b?ết, đến năm 2015, số vốn th?ếu để hoàn thành g?a? đoạn 2 đường Hồ Chí M?nh là 24.000 tỷ đồng.

UB Thường vụ Quốc hộ? xem xét đề nghị sửa đổ?, bổ sung Nghị quyết số 38 năm 2004 của Quốc hộ? về chủ trương đầu tư xây dựng đường Hồ Chí M?nh.

Tờ trình Chính phủ do bộ trưởng GTVT Đ?nh La Thăng trình bày khẳng định, dự án xây dựng đường Hồ Chí M?nh được tr?ển kha? đã cơ bản bám sát yêu cầu của Nghị quyết về v?ệc lựa chọn hướng tuyến, hạn chế tố? đa các tác động t?êu cực góp phần đảm bảo sự phát tr?ển bền vững về k?nh tế - xã hộ?, đảm bảo quốc phòng - an n?nh ở những vùng có tuyến đường đ? qua; đồng thờ? tạo được khả năng l?ên kết g?ữa các khu đô thị, vùng dân cư, các khu công ngh?ệp, vùng k?nh tế trọng đ?ểm.

Dự án đã được xem xét và phân kỳ đầu tư một cách tương đố? hợp lý cho từng đoạn tuyến căn cứ vào nhu cầu phát tr?ển, khả năng cân đố? vốn và tính phù hợp vớ? quy hoạch phát tr?ển mạng lướ? g?ao thông đường bộ toàn quốc. Từ kh? đưa vào kha? thác đến nay tuyến đường đã thực h?ện tốt chức năng hỗ trợ quốc lộ 1, g?ảm ùn tắc, ta? nạn g?ao thông và đảm bảo g?ao thông thông suốt kh? quốc lộ 1 bị ách tắc trong mưa lũ.

Về vốn, Bộ trưởng Thăng cho b?ết, tổng nhu cầu vốn từ nay đến năm 2020 cho v?ệc thực h?ện thông tuyến ha? làn xe đường Hồ Chí M?nh khoảng 65.000 tỷ đồng. Để có thể hoàn thành g?a? đoạn 2 và nâng cấp mở rộng đoạn qua Tây Nguyên (quốc lộ 14 cũ) vào năm 2015, nhu cầu vốn còn th?ếu khoảng 24.000 tỷ đồng.

Thẩm tra nộ? dung này, UB Khoa học - Công nghệ & Mô? trường chỉ rõ, băn khoăn lớn nhất là nguồn vốn, tổng vốn đầu tư, t?ến độ phân kỳ đầu tư. Về nguồn vốn, trong dự thảo Nghị quyết đ?ều chỉnh chưa rõ, có ưu t?ên vốn hay không, t?ền đâu để làm, kh? nào làm, cá? nào trước và cá? nào sau, ngoà? nguồn vốn trá? ph?ếu, các nguồn vốn khác là nguồn nào?

(Dân trí)

Tin nổi bật