Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bộ NN&PTNT đồng ý thay thế một phần kết cấu đê sông Hồng

(DS&PL) -

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đồng ý thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép,để làm đường giao thông tại TP. Hà Nội.

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa có văn bản đồng ý thay thế một phần kết cấu đê đất bằng bê tông cốt thép,để làm đường giao thông tại TP. Hà Nội.

Chiều 14/2, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) đã có văn bản cho ý kiến về việc phương án thiết kế điều chỉnh kết cấu đê hữu Hồng của UBND TP. Hà Nội, đoạn từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương (TP Hà Nội).

Theo đó, Bộ NN&PTNT thống nhất với đề nghị của UBND TP. Hà Nội thay thế một phần kết cấu đê đất bằng kết cấu đê bê tông cốt thép, đoạn đê hữu Hồng từ khách sạn Thắng Lợi đến cửa khẩu An Dương.

UBND thành phố Hà Nội đề nghi hạ độ cao đê sông Hồng để làm đường giao thông. (Ảnh: Zing.vn)

Về phương án thiết của của TP Hà Nội, Bộ NN&PTNT đề nghị cao trình phần đê đất phía hạ lưu đê bê tông cốt thép, ở cao trình +12,4 m. Bộ NN&PTNT cũng chỉ nhấn mạnh, thành phố Hà Nội phải chỉ đạo các đơn vị liên quan tính toán, lựa chọn hình thức, kích thước, quy mô, kết cấu của đê bê tông cốt thép phù hợp theo các quy định, tiêu chuẩn hiện hành, đảm bảo an toàn chống lũ.

Ngoài ra, Bộ NN&PTNT cũng nhấn mạnh, UBND thành phố Hà Nội thực hiện các ý kiến của Bộ tại văn bản và nghiên cứu tiếp thu các ý kiến góp ý của các đơn vị, Hội, chuyên gia... tại cuộc họp trao đổi về phương án thiết kế ngày 13/2.

Trước đó, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản đề nghị Bộ NN&PTNT về việc hạ độ cao một đoạn đê sông Hồng phía bên nội thành để mở rộng đường giao thông qua khu vực này.

Theo UBND thành phố, với cao độ hạ đê đất đến dương 12,4 m, mặt đường Nghi Tàm sau khi cải tạo sẽ tương ứng với cao độ đường gom dân sinh và hai bên nhà dân, rất thuận lợi cho người dân khu vực dọc tuyến đường tiếp cận ra - vào đường Nghi Tàm một cách an toàn, cũng như để tổ chức giao thông các điểm quay đầu.

Đồng thời, phương án này sẽ tạo điều kiện mở rộng được mặt cắt ngang đường Nghi Tàm thêm một làn xe và bố trí tăng được bề rộng của cầu vượt trực thông, tạo được cảnh quan đô thị cho tuyến phố.

Tin nổi bật