Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị máy xay thịt cuốn dập tay, nam thanh niên mang theo máy xay đi cấp cứu

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tháo máy xay, xử lý vết thương, hội chẩn và chỉ định phẫu thuật cấp cứu.

Tạp chí Tri Thức đưa tin, trong lúc làm việc, P.D.L. (18 tuổi, ngụ TP Thủ Đức) gặp tai nạn khiến bàn tay phải kẹt vào máy xay thịt đang hoạt động. Ngay lập tức, L. được người bạn làm cùng đưa vào Bệnh viện TP Thủ Đức cấp cứu với bàn tay vẫn còn kẹt nguyên trong chiếc máy.

Tại khoa Chấn thương chỉnh hình, ngay sau khi tiếp nhận người bệnh, các bác sĩ đã nhanh chóng tháo máy xay, xử lý vết thương và phẫu thuật cấp cứu.

Các bác sĩ tiến hành lấy bàn tay dập nát ra khỏi máy xay thịt. Ảnh: VOV 

Theo bác sĩ chuyên khoa II Tiêu Hiếu và bác sĩ chuyên khoa I Nguyễn Minh Hải, khoa Chấn thương chỉnh hình, bàn tay phải và các ngón tay của nam thanh niên bị tổn thương rất nặng, dập nát cả mô mềm và xương.

Các ngón tay đã đứt dập nát gần hết chiều dài ngón. Tổn thương dập nát tới phần xương bàn của bàn tay nên không thể bảo tồn được các ngón này.

Các bác sĩ đã tỉ mỉ cắt lọc phần xương bị nát và các dị vật, cố gắng giữ thêm một phần các ngón tay cho bệnh nhân. Ca phẫu thuật kéo dài 7 tiếng.

Sau 3 ngày, búp các ngón được nối lại vẫn ấm và hồng, có cử động nhẹ.

Êkip bác sĩ tỉ mỉ cắt lọc phần xương bị nát và các dị vật, cố gắng giữ thêm một phần các ngón tay cho bệnh nhân. Ảnh: Tạp chí Tri Thức

VOV dẫn lời bác sĩ chuyên khoa II. Tiêu Hiếu, Khoa Chấn thương chỉnh hình cho biết, hiện tại bệnh nhân có tiên lượng tốt, tuy nhiên cần thêm thời gian để đánh giá chính xác.

Các bác sĩ lưu ý, trong sinh hoạt hàng ngày cần đề phòng tai nạn khi sử dụng các dụng cụ sắc nhọn; khi leo trèo, sửa chữa trên cao. Các cơ sở sản xuất kinh doanh cần định kỳ tổ chức tập huấn, đào tạo quy trình làm việc, an toàn vệ sinh lao động cho người lao động nhằm hạn chế tối đa tai nạn lao động.

Đồng thời, người sử dụng lao động phải trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức huấn luyện sơ cấp cứu để kịp thời xử lý khẩn cấp các tình huống tai nạn lao động nếu có. Bên cạnh đó, người lao động nên thận trọng khi sử dụng các máy móc thiết bị phục vụ sản xuất, phòng ngừa tai nạn đáng tiếc như trường hợp trên.

Tin nổi bật