Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bí mật của "ông trùm điển trai" chuyên bán gỗ quý trên mạng xã hội

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Với thủ đoạn vào vai "ông trùm" chuyên bán gỗ quý trên mạng xã hội đã lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng của nhiều người.

Ngày 25/6, báo Người lao động dẫn thông tin từ Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh phối hợp Công an huyện Tân Châu lấy lời khai đối tượng Ngô Trung Quang (28 tuổi, quê tỉnh Hà Nam) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đối tượng Ngô Trung Quang. Ảnh: Người lao động

Theo đó, trong thời gian gần đây, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Tây Ninh phát hiện đối tượng Quang lập nhiều tài khoản facebook với các tên như: Samu Lào, Mộc Tây Bắc, Lý Mỹ Nghệ, Phú Quý Nu, rồi truy cập mạng Internet tải hình ảnh về các loại sản phẩm gỗ quý (tượng gỗ phong thủy, bàn gỗ, tủ gỗ, bình gỗ,... ) có giá trị cao, đăng lên các tài khoản do cá nhân tạo ra để rao bán.

Người mua có nhu cầu thì liên lạc qua ứng dụng messenger để trao đổi. Sau khi 2 bên thỏa thuận thống nhất mua, bán hàng thì Quang cung cấp số tài khoản ngân hàng yêu cầu người mua chuyển tiền từ 500.000 đồng đến 20.000.000 đồng và hẹn trong thời gian từ 2 đến 4 ngày sẽ giao hàng.

Tuy nhiên, sau khi nhận được tiền thì Quang liền chặn liên lạc với nạn nhân. Một số người bị lừa đã trình báo với Công an tỉnh Tây Ninh.

Vào cuộc điều tra, Phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao cùng Công an huyện Tân Châu (Công an tỉnh Tây Ninh) phối hợp Công an tỉnh Bình Thuận phát hiện Quang đang ở phường Phú Tài, TP.Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận nên bắt giữ để phục vụ điều tra.

 "Ông trùm điển trai" chuyên bán gỗ quý trên mạng xã hội. Ảnh: Công an Nhân dân 

Theo báo Công an Nhân dân, với thủ đoạn tinh vi trên, "ông trùm điển trai" Quang đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các nạn nhân ở tỉnh Tây Ninh và nhiều tỉnh, thành phố khác với tổng số hơn 2 tỷ đồng.

Hiện, vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Tin nổi bật