Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị hỏi giống người Việt Nam hay người Nga, Đặng Văn Lâm trả lời thế nào?

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Trong bài phỏng vấn với báo Nga Sport-Express, thủ môn Đặng Văn Lâm cho biết cảm thấy bản thân giống người Việt Nam hơn người Nga.

Theo báo Tuổi trẻ, ngày 3/9, thủ môn Đặng Văn Lâm có bài phỏng vấn sâu với báo Nga Sport-Express. Nội dung cuộc phỏng vấn, bên cạnh hành trình sự nghiệp đã qua từ Nga, Lào đến Việt Nam, người gác đền sinh năm 1993 nói nhiều về ý nghĩa xung quanh trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam với đội tuyển Nga.

Chia sẻ đầu tiên về cuộc đối đầu này, Đặng Văn Lâm cho rằng tuyển Nga rõ ràng vượt trội hoàn toàn, nhưng trận đấu diễn ra tại Việt Nam và điều đầu tiên là không chắc các tuyển thủ Nga chịu được sự khắc nghiệt của thời tiết mùa hè ở xứ nhiệt đới.

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: Báo Tin tức

Thủ môn có mẹ là người Nga nói: "Thời tiết nóng là thách thức với đội tuyển Nga. Tôi không thể tưởng tượng họ sẽ giải quyết vấn đề này thế nào. Đặc biệt là liệu họ có chịu đựng được chuyến bay dài từ Nga đến Hà Nội hay không?

Điểm mạnh của đội tuyển Việt Nam còn là tinh thần không bao giờ bỏ cuộc vì toàn đội đều là những người yêu nước, cách thi đấu vì màu cờ sắc áo sẽ hiện rõ trong ánh mắt từng cầu thủ. Đội tuyển Nga ở đẳng cấp thế giới và trận đấu sắp tới sẽ trả lời cho câu hỏi trình độ bóng đá Việt Nam đang ở đâu".

Đặng Văn Lâm chia sẻ anh biết tuyển Nga phải chịu chỉ trích vì chọn sang Việt Nam thi đấu giao hữu, và cảm thấy buồn vì đội bị đình chỉ thi đấu quốc tế do cuộc xung đột tại Ukraine. Tuy vậy, anh khẳng định các cầu thủ Nga có thể sẽ thay đổi suy nghĩ khi đặt chân đến Việt Nam.

Theo báo Dân trí, trả lời câu hỏi cảm thấy giống người Việt Nam hay Nga hơn, Đặng Văn Lâm nói: "Tôi chọn 50/50 để cả bố và mẹ tôi đều không cảm thấy khó chịu. Có lẽ, điều này phụ thuộc nhiều vào đất nước mà tôi đang ở. Tôi bay đến Moscow và hồi phục trong vòng một tuần, vốn từ vựng của tôi ngay lập tức quay trở lại.

Nhưng khi trở về Việt Nam, tôi lại quen với cuộc sống ở đây. Tất nhiên bây giờ, tôi cảm thấy mình giống người Việt Nam hơn. Vì tôi đã sống và trưởng thành ở Việt Nam. Và tôi cũng bảo vệ màu cờ sắc áo của đội tuyển Việt Nam."

Bước ngoặt trong sự nghiệp của Văn Lâm đến vào khoảng năm 2015, anh nộp đơn xin đăng ký thi đấu Giải hạng ba Nga và buộc phải chuyển quốc tịch từ Việt Nam thành Nga. Sau khi tìm hiểu ở phía Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Lâm quyết định giữ lại quốc tịch Việt Nam, trở về thi đấu cho CLB Hải Phòng và từ đây, Đặng Văn Lâm dần trở thành thủ môn hàng đầu bóng đá Việt Nam.

Trong hành trình sự nghiệp của mình, Văn Lâm cũng kể về những kỷ niệm ở Lào khi phải tập trên sân đầy phân bò và phải nhờ gia đình hỗ trợ tài chính. Nhưng ngay cả vậy, anh và bố mẹ cũng gặp vấn đề khi nhân viên ngân hàng tại Nga không biết Lào... nằm ở đâu trên thế giới.

Tin nổi bật