Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bị chó con cắn trong lúc cho uống thuốc, người phụ nữ tử vong

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh dại trong năm 2024, đây là ca tử vong thứ 2 do bệnh dại trên địa bàn tỉnh.

Trung Tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Nai cho biết, theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc, Đồng Nai trên địa bàn huyện vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên do bệnh dại trong năm 2024, đây cũng là ca tử vong thứ 2 do bệnh dại trên địa bàn tỉnh từ đầu năm đến nay.  

Bệnh nhân là bà N.T.N.B (44 tuổi, trú tại ấp 4, xã Xuân Hưng, huyện Xuân Lộc) làm công nhân lò gạch, bị chó cắn nhẹ ở tay vào ngày 25/5 trong khi cho chó ốm uống thuốc. Cũng trong ngày, con chó cắn tay ông N.V.T là chồng bà N.T.N.B.

Do chủ quan vết thương nhẹ nên 2 vợ chồng chỉ đi khám và xử lý vết thương ở phòng khám tư, dù được tư vấn nhưng không tiêm vắc xin và huyết thanh phòng bệnh dại.

Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trong khu vực. Ảnh: dongnaicdc.vn.

Ngày 29/8, bà N.T.N.B lên cơn sốt, đến phòng khám tư nhân truyền dịch nhưng không ngớt, tối cùng ngày có triệu chứng sợ nước, sợ gió, đau đầu mệt mỏi, nên đến Trung tâm Y tế huyện Xuân Lộc khám, sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và được chẩn đoán dương tính với vi rút dại. Đến 19h ngày 30/8, bà N.T.N.B tử vong. 

Hiện tại sức khỏe ông N.V.T vẫn bình thường. Ngày 30/8, ông T. đã được hướng dẫn tiêm vắc xin phòng bệnh dại và huyết thanh kháng dại.

Theo kết quả điều tra dịch tễ, trong phạm vị 200m, có tổng đàn chó 23 con và hầu hết chưa được tiêm vắc xin phòng dại. 

Các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động người dân tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo trong khu vực. Chủ động tiêm vắc xin phòng ngừa bệnh dại khi bị chó mèo cắn, cào…

Tin nổi bật