Đóng

Bến xe Giáp Bát miễn phí đón trả khách, đổi mới phục vụ, xóa “điểm nóng” giao thông

  • Thu Phương
(DS&PL) -

Từ ngày 27/10/2025, Bến xe Giáp Bát triển khai “cánh cửa mở” miễn phí cho tất cả phương tiện cá nhân, taxi và xe công nghệ vào bến đón-trả hành khách, đồng thời tái tổ chức luồng tuyến, xử lý tình trạng ùn tắc trước cửa bến.

Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát và sắp xếp lại các vị trí đỗ xe theo hướng phân theo tỉnh, phù hợp với nhiều tuyến - sau khi tổ chức lại vị trí đỗ, nhiều doanh nghiệp vận tải và lái xe đều thể hiện sự phấn khởi vì thấy bến xe “rõ ràng hơn, hiện đại hơn, thuận tiện hơn để đón khách”.

Việc tổ chức lại luồng tuyến và phân khu đón-trả khách giúp giảm đáng kể tình trạng xe dừng đỗ tràn ra lòng đường Giải Phóng (cửa ngõ phía Nam Hà Nội) - vốn là “điểm nóng” ùn tắc và lộn xộn kéo dài.

 

Bến xe Giáp Bát đã chủ động rà soát và sắp xếp lại các vị trí đỗ xe theo hướng phân theo tỉnh, phù hợp với nhiều tuyến

Nhiều lái xe và doanh nghiệp cho biết: “Trước đây khó tiếp cận bến, nhiều xe đón trả khách không đúng chỗ dẫn tới bị nhắc nhở; giờ bố trí lại rõ ràng, miễn phí vào bến nên tiện hơn rất nhiều”. Sự thay đổi này không chỉ hỗ trợ lái xe mà còn nâng cao trải nghiệm cho hành khách đến bến.

Một điểm mới nổi bật mà Bến xe Giáp Bát vừa áp dụng là miễn phí hoàn toàn cho tất cả phương tiện cá nhân, taxi, xe công nghệ khi vào bến để đón hoặc trả khách.

Bến xe Giáp Bát vừa áp dụng là miễn phí hoàn toàn cho tất cả phương tiện cá nhân, taxi, xe công nghệ khi vào bến để đón hoặc trả khách

Trước đây, khu vực trước cửa bến thường xuyên xảy ra dừng đỗ trái quy định, chen lấn và gây ách tắc - ảnh hưởng nghiêm trọng tới an toàn giao thông và mỹ quan đô thị.

Việc miễn phí kết hợp với sắp xếp lại giao thông bên trong giúp khu vực trước bến trở nên thông thoáng hơn, an toàn và văn minh hơn, theo đánh giá từ các lực lượng chức năng và người dân.

Việc tổ chức lại giao thông và miễn phí phương tiện đón-trả khách là biểu hiện của quyết tâm xây dựng hình ảnh “Bến xe văn minh - An toàn - Thân thiện”

Đại diện bến xe cho biết: “Chúng tôi mong muốn hành khách khi đến với bến cảm nhận được sự an toàn, thuận tiện và thân thiện. Việc tổ chức lại giao thông và miễn phí phương tiện đón-trả khách là biểu hiện của quyết tâm xây dựng hình ảnh “Bến xe văn minh - An toàn - Thân thiện””.

Với chính sách miễn phí cho phương tiện đón-trả khách và việc sắp xếp luồng tuyến đón trả rõ ràng, Bến xe Giáp Bát đang chuyển mình thành một điểm trung chuyển hiện đại, hiệu quả và thân thiện hơn với người dân. Sự thay đổi này không chỉ giảm được ùn tắc trước bến mà còn nâng tầm trải nghiệm cho cả hành khách và lái xe - góp phần cải thiện hình ảnh của bến xe cửa ngõ phía Nam Hà Nội.

Tin nổi bật