Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai bị đâm xuyên sọ vẫn đang li bì vì viêm mãng não mủ

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Sau mấy ngày nhập viện do viêm màng não nặng, bé trai bị đâm xuyên sọ hiện vẫn lơ mơ, li bì, không tự bú được, vẫn còn sốt cao.

(ĐSPL) - Sau mấy ngày nhập viện do viêm màng não nặng, bé trai bị đâm xuyên sọ hiện vẫn lơ mơ, li bì, không tự bú được, vẫn còn sốt cao.

Tin tức từ báo Tuổi Trẻ, sau gần hai ngày nhập viện điều trị bệnh viêm màng não mủ tại Bệnh viện Nhi Đồng 1, TP HCM, chiều 18/11, sức khỏe của bé Dương Minh Phát - bé trai bị đâm vào đầu lúc 12 ngày tuổi khi nằm viện tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long - vẫn đang trong tình trạng sốt cao.

Tuy không thấy cơn co giật nhưng tri giác bé vẫn lơ mơ, li bì, không tự bú được mà phải dùng muỗng đút sữa từ từ cho bé uống.

Theo thông tin từ bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, hiện bé Phát đang được điều trị kháng sinh mạnh và dự kiến ngày 19/11, bé sẽ được cho chụp CT-scanner đầu để kiểm tra và chọc dò dịch tủy sống lần hai để xem tế bào trong dịch tủy sống có giảm không để đánh giá tình trạng đáp ứng thuốc điều trị.

Bé Phát trong một lần tái khám gần đây. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Cũng theo các bác sĩ, báo Pháp luật TP HCM đưa tin, phải 3-4 ngày sau bé Phát mới có thể giảm sốt được. Lúc mới nhập viện bệnh nhi cũng bị lơ mơ nhưng nay tỉnh dần và vẫn còn gồng người. Hiện bé đang được điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

“Thông thường dịch não tủy không có tế bào nào nhưng ở bệnh nhi Phát đã lên tới 4.000 tế bào. Khi não bị viêm, tế bào bạch cầu của người xâm nhập vào để giết vi trùng, viêm càng nặng thì tế bào xâm nhập càng nhiều. Hiện nay bệnh nhi đã được tiêm kháng sinh mạnh, tuy nhiên điều lo sợ vi trùng làm mủ kết dính trong não” - một bác sĩ cho biết.

Theo các bác sĩ, viêm màng não mủ nguyên nhân do vi trùng xâm nhập qua các đường mũi họng, tai, đường da và chấn thương sọ não. Những người  bị chấn thương sọ não dễ bị viêm màng não mủ tái đi tái lại.

Trước đó như tin tức đã đưa, tối 16/11 bé Phát đã được gia đình đưa đến nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 1 với biểu hiện quấy khóc, lừ đừ, bỏ bú, sốt cao, co giật.

Lo lắng trước tình trạng của con, gia đình đã đưa bé Phát đến bệnh viện khám.

Sau khi thăm khám, các bác sĩ nghi ngờ bé bị viêm màng não nên đã cho chọc dò tủy sống để chẩn đoán, kết quả xác định bé bị viêm màng não mủ do vi trùng.

Tuy nhiên, hiện chưa rõ việc bé bị viêm màng não mủ có liên quan đến việc bé bị dao đâm thấu sọ trước đó 3 tháng hay không.

Đức An (Tổng hợp)

Xem thêm video tin tức:

[mecloud] eFU8ul1zbz[/mecloud]

Tin nổi bật