Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bé trai 5 tuổi có nhiều vết thương trên cơ thể, phải ở một mình trong lán tạm

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Hàng xóm phát hiện, bé trai 5 tuổi ở Nghệ An ngồi một mình trong lán tạm với nhiều vết thương lở loét. Hiện bé trai đã được đưa đi điều trị.

Dân Trí đưa tin, ngày 22/8, Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An cho biết, đơn vị đã tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng sức khỏe khá yếu. Đùi, mông và vùng xương cụt của bệnh nhân bị lở loét, vết thương có dòi.

Bệnh nhi là L.Đ.H. (5 tuổi, trú xã Nghĩa Lợi, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An), nhập viện ngày 20/8. Ngay khi nhập viện, bệnh nhi được hỗ trợ, chăm sóc và xử lý vết thương hở.

"Cháu bé rất kiên cường, trong quá trình bác sĩ xử lý vết thương không hề kêu ca. Hiện bé đã được chuyển đến khoa chấn thương chỉnh hình, tinh thần ổn định, tiếp xúc vui vẻ với y, bác sỹ và người khác. H. không chịu giao tiếp với bà nội và bố", nguồn tin từ bệnh viện cho hay.

Bé trai một mình trong căn lán tạm với nhiều vết thương. Ảnh: Dân Trí

Theo đó, cháu bé ở cùng bố và ông bà nội. Cách đây khoảng 6 tháng, cháu bé bị tai nạn dẫn tới gãy chân. Thời gian gần đây, cháu được người thân đưa ra ở riêng trong một chiếc lán tạm được dựng sau nhà ông bà nội.

Hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, cháu bé ngồi trên chiếu, lưng dựa vào bức vách được làm từ một số thanh gỗ ghép lại. Căn lều được che chắn tạm bợ bằng tấm vải, trong lều không có đồ vật hay dụng cụ sinh hoạt gì.

Bé H. được đưa đến bệnh viện điều trị. Ảnh: Dân Trí

Tiền Phong dẫn lời ông Lê Trung Kiên - Chủ tịch xã Nghĩa Lâm cho biết: “Qua xác minh thì không phải ngược đãi mà do gia đình thiếu hiểu biết, nhận thức kém nên không chăm sóc cháu chu đáo. Khi thấy cháu không đi lại được, vệ sinh một chỗ, không chăm sóc được nên đưa ra ở riêng. Khi phát hiện, chúng tôi lập tức đưa đi viện chăm sóc và giao cho gia đình phải chăm sóc, nuôi dưỡng cháu chu đáo, nếu không họ sẽ phải chịu trách nhiệm. Hiện bà nội đang ở cùng để chăm cháu trên bệnh viện”.

Chị Đàm Thị Thủy (Phòng công tác xã hội Bệnh viện Đa khoa Tây Bắc Nghệ An) cho biết, sức khỏe và tinh thần cháu H. đã tốt lên nhiều. Hiện vết thương của cháu cũng đã được xử lý. Sau khi xử lý xong, cháu sẽ được chuyển sang khoa Phục hồi chức năng để tập đi lại. Khi biết hoàn cảnh của cháu H., nhiều nhà hảo tâm cũng đã đến viện thăm hỏi, tặng quà. “Hiện số tiền đã đủ cho cháu chữa bệnh. Khi ra viện còn dư, bệnh viện sẽ lập cho cháu sổ tiết kiệm để dành cho cháu sau này”, chị Thủy chia sẻ.

Tin nổi bật