Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu Đức hợp tác với Nutifood sản xuất sữa tươi

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood để mở rộng thị phần trong lĩnh vực sản phẩm sữa tươi.

(ĐSPL) - Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) của bầu Đức sẽ hợp tác với Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood để mở rộng thị phần trong lĩnh vực sản phẩm sữa tươi.

Theo kế hoạch hợp tác của HAGL và Nutifood được công bố vào ngày 30/5, Nutifood sẽ là đối tác bao tiêu toàn bộ sản phẩm sữa từ trang trại rộng trên 4.000 ha với 20.000 con bò của HAGL.

Trả lời trên báo Giáo dục Việt Nam, Chủ tịch HAGL - Đoàn Nguyên Đức cho biết, buổi họp báo thông báo lễ ký kết hợp tác với Nutifood trong lĩnh vực sản xuất sữa tươi sẽ được chính thức diễn ra vào ngày 9/6 tới đây.

Để thực hiện thương vụ hợp tác trên phía Nutifood sẽ đầu tư một nhà máy chế biến sữa riêng tại Gia Lai với kinh phí khoảng 800 tỷ đồng, dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Đức và Thụy Điển.

Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ đầu tư trên 16.138 tỷ đồng vào nhà máy sữa và khu chăn nuôi tại Khu Công nghiệp Trà Đa (TP.Pleiku - Gia Lai) trước khi bầu Đức mở rộng nuôi bò trên đất Lào. Dự án trên đã được UBND tỉnh Gia Lai đồng ý phê duyệt. 

Sau khi đầu tư chăn nuôi bò và sản xuất sữa tươi thành công, bầu Đức sẽ mở rộng nhà máy trên đất Lào.

Theo đó, quỹ đất ban đầu của nhà máy rộng trên 4.000 ha (gồm 3.400 ha trồng cỏ, 600 ha dùng để đầu tư hạ tầng phục vụ chăn nuôi). HAGL dự kiến sẽ nhập khoảng 100.000 con bò. Giai đoạn đầu nhập 40.000 con bò với 20.000 là bò sữa cho sản lượng khoảng 1,2 triệu lít sữa/ngày.

Trước đó, vào tháng 10/2013, HAGL và Nutifood cũng đã "bắt tay" với nhau trong lĩnh vực bóng đá với trị giá hợp tác trên 20 tỉ đồng nhằm quảng bá thương hiệu Nutifood trong năm 2013-2017, đưa hình ảnh thương hiệu xuất hiện trong các hoạt động của HAGL và sử dụng hình ảnh của HAGL Arsenal JMG phục vụ cho quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. 

Thay vào đó, phía Nutifood dành 10\% để hỗ trợ dinh dưỡng, cải thiện tầm vóc, thể trạng, sức bền cho cầu thủ lứa tuổi tiền dậy thì của học viện bóng đá HAGL Arsenal JMG, 90\% sử dụng vào mục đích cung cấp chế độ dinh dưỡng tốt nhất cho các cầu thủ của bầu Đức.

Tin nổi bật