Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Rộ tin ông Trump sắp thay "phó tướng"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nhiều báo cáo cho rằng ứng viên Tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump có thể đã hối hận khi chọn Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance làm "phó tướng".

Newsweek đưa tin, Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Chuck Schumer cũng là một đảng viên Dân chủ đến từ New York mới đây cho biết ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump có thể thay thế "phó tướng" trong 10 ngày nữa. 

"Ông Vance là một lựa chọn không hay cho các lá phiếu. Tôi nghĩ ông Trump đang xem TV hàng ngày và phát hiện ra phó tướng của mình ngày càng trở nên cực đoan và thất thường. Tôi tin rằng ông Trump đang tự hỏi tại sao ông ấy lại lựa chọn người này", ông Schumer nói

Trước đó, nhiều báo cáo cũng chỉ ra rằng ông Trump có thể hối hận khi chọn Thượng nghị sĩ bang Ohio J.D. Vance làm ứng cử viên cho chức phó tổng thống. Những đồn đoán tiếp tục gia tăng khi vị thượng nghị sĩ này phải đối mặt với phản ứng dữ dội từ dư luận do những phát ngôn không phù hợp trong quá khứ.

Ông Donald Trump được cho là có thể thay "phó tướng" trong 10 ngày nữa. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, những thông tin này đến nay vẫn tiếp tục bị chiến dịch tranh cử của ông Trump phủ nhận. "Ông Trump rất vui mừng với sự lựa chọn mà ông đã đưa ra với Thượng nghị sĩ Vance, và họ là một đội hoàn hảo để giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng", ông Steven Cheung, Giám đốc truyền thông của ông Trump phủ nhận các báo cáo trong một tuyên bố với Newsweek.

Ông Cheung cũng lưu ý rằng đảng Dân chủ đang hoàn toàn hỗn loạn sau khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden tuyên bố ngừng tranh cử tổng thống và ủng hộ Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris nhận đề cử của đảng này. 

Trong khi đó, một số thành viên nổi bật của Đảng Dân chủ đã nhanh chóng lật lại những lời chỉ trích từng nhắm vào ông Biden, nhấn mạnh tuổi tác của ông Trump là một vấn đề lớn trong chiến dịch tranh cử Tổng thống sắp tới. Ứng cử viên tiềm năng nhất của Đảng Dân chủ là Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris chỉ mới 59 tuổi và trẻ hơn ông Trump gần 20 tuổi.

Nhóm chiến dịch hàng đầu của Đảng Dân chủ, Occupy Democrats đã bắt đầu chỉ trích tuổi tác của ông Trump chỉ vài giờ sau khi ông Biden tuyên bố ủng hộ bà Harris nhận đề cử của đảng. "Donald Trump đã 78 tuổi và đang trong tình trạng suy giảm nhận thức sâu sắc. Ông ấy nên kết thúc chiến dịch tranh cử của mình ngay lập tức", nhóm này viết trên mạng xã hội.

Tương tự như vậy, phong trào "Đảng Cộng hòa chống Trump" đã nhấn mạnh đến một dự đoán được Nikki Haley đưa ra khi bà vẫn đang tranh cử cho ứng cử viên của Đảng Cộng hòa rằng: "Đảng đầu tiên sa thải ứng cử viên 80 tuổi của mình sẽ là đảng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử này".

Bà Harris gần đây cũng tuyên bố sẵn sàng tranh luận với ông Trump giữa lúc liên tục rút ngắn khoảng cách với đối thủ trong các cuộc thăm dò. Bà Harris đồng ý thay ông Biden tham gia cuộc tranh luận với ông Trump đã được lên lịch vào ngày 10/9 sắp tới. Ông Trump thời điểm đó cũng đã đồng ý tham gia cuộc tranh luận.

Theo Newsweek

Tin nổi bật