Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Ông Trump bất ngờ phát ngôn gây "sốc" tại thời điểm nước sôi lửa bỏng

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Khi nhận được câu hỏi về sự hỗn loạn có thể xảy ra trong ngày bầu cử, ông Trump nói rằng điều này sẽ không bắt nguồn từ những người ủng hộ ông.

Mới đây, tham gia cuộc phỏng vấn với chương trình Sunday Morning Futures của Fox News, Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng nên triển khai quân đội hoặc Vệ binh Quốc gia Mỹ trong ngày bầu cử 5/11.

Cụ thể, khi được người dẫn chương trình đặt câu hỏi về khả năng ngày bầu cử sẽ trở nên hỗn loạn bởi những thành phần quá khích, ứng cử viên của Đảng Cộng hòa cho rằng vấn đề sẽ không phát sinh từ phía những người bỏ phiếu và ủng hộ ông.

"Vấn đề nằm ở những người bên trong bộ máy chính quyền. Một vài thành phần rất xấu xa và biến chất <…> Chuyện này nên được xử lý dễ dàng bởi vệ binh hoặc quân đội nếu cần thiết", ông Trump nói.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

Cựu tổng thống Mỹ đồng thời chỉ đích danh nghị sĩ California Adam Schiff, người từng là công tố viên chính trong phiên tòa luận tội đầu tiên của ông Trump và xem ông Schiff là mối nguy đối với cuộc bầu cử. "Vấn đề khó giải quyết hơn là những người mất trí như Adam Schiff", ông Trump thẳng thắn. 

Đây là lần thứ hai ông Trump công kích ông Schiff chỉ trong vỏn vẹn hai ngày. Trước đó, tại cuộc mít tinh tại California hôm 12/10 (giờ Mỹ), ứng cử viên Cộng hòa đã chế giễu vẻ ngoài của ông Schiff.

Ngày lập tức, chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã nắm bắt những bình luận của ông Trump, nhấn mạnh  rằng "người dân Mỹ nên cẩn trọng trước những phát ngôn này".

Phát ngôn viên Ian Sams thuộc chiến dịch tranh cử của Kamala Harris nói: "Ông Trump đang nghĩ rằng những người đồng hương Mỹ là đối thủ đáng sợ hơn các thế lực thù địch bên ngoài và ông ấy sẵn sàng dùng đến quân đội để chống lại họ".

"Phát ngôn này cộng với lời tuyên bố sẽ lãnh đạo một cách độc đoán 'ngay khi trở lại', chính là hồi chuông đáng báo động cho mọi người Mỹ quan tâm đến tự do và an ninh của bản thân", ông Sams nói thêm.  "Những lời hứa hẹn của ông Trump là rất nguy hiểm và nước Mỹ chưa sẵn sàng để đưa ông quay lại Nhà Trắng". 

Tin nổi bật