Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Tổng thống Mỹ 2024: Đội ngũ bà Harris "đổi gió" chiến thuật, tung độc chiêu đoạn nước rút

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trong chiến lược mới, bà Harris sẽ xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình, tham gia các chương trình nổi tiếng để thu hút sự chú ý của cử tri.

Đầu tuần này, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã có cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Minutes" và sắp tới sẽ xuất hiện trên các chương trình "The View," "The Howard Stern Show" và "The Late Show with Stephen Colbert."

Theo The Hill, bà Harris bắt đầu chiến dịch truyền thông mạnh mẽ trong bối cảnh cuộc đua tới Nhà Trắng bước vào chặng nước rút khi chỉ còn 29 ngày nữa là đến bầu cử. Tuần trước, bà cũng tham gia podcast "Call Her Daddy" để thảo luận về quyền phá thai.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Phó Tổng thống Kamala Harris đến Michigan hôm 4/10. Ảnh: Reuters

Giai đoạn trước đó, chiến dịch tranh cử của bà Harris tập trung bảo vệ bà trước những khoảnh khắc ngoài tầm kiểm soát khi bà tiếp xúc với truyền thông và công chúng.

Bà Harris từng trải qua nhiều thách thức trong năm đầu tiên đảm nhận chức vụ Phó tổng thống Mỹ. Bà là phụ nữ đầu tiên, người da màu đầu tiên và người gốc Ấn đầu tiên đạt được chức vụ này. Những kỳ vọng đã gia tăng đáng kể áp lực lên văn phòng của Harris. Các nhà báo theo dõi bà trên khắp thế giới và những đối thủ chính trị tìm cách khuếch đại bất kỳ va vấp nào mà bà gặp phải.

Tuy nhiên, hiện tại chiến lược này đã thay đổi hoàn toàn, sau khi các cuộc thăm dò cho thấy cử tri muốn biết thêm về ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Bà Harris hiện đang tăng cường xuất hiện trước công chúng, đặc biệt là trên các phương tiện truyền thông thân thiện, trong nỗ lực cải thiện hình ảnh trước cuộc bầu cử.

Ông Tim Walz - ứng cử viên Phó tổng thống Mỹ cũng đang tích cực xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả việc lên sóng chương trình "Jimmy Kimmel Live!" vào tối 7/10.

Hiện bà Harris vẫn đang dẫn trước ông Trump 18 điểm trong nhóm cử tri da trắng có bằng đại học, một tỷ lệ vượt trội so với các ứng cử viên Dân chủ trước đây như Joe Biden năm 2020 và Hillary Clinton năm 2016.

 Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: CNN

Theo kết quả khảo sát toàn quốc của NPR/PBS News/Marist được công bố cho thấy Phó tổng thống Kamala Harris giành được 50% tỷ lệ ủng hộ trong nhóm cử tri nhiều khả năng sẽ đi bỏ phiếu, còn ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump là 48%. Bà Harris dẫn trước ông Trump, nhưng khoảng cách hai điểm phần trăm chỉ nằm trong phạm vi sai số của khảo sát.

Ở nhóm cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, bà Harris giành được 50% tỷ lệ ủng hộ và ông Trump nhận được 47%.

Xét tổng thể, khoảng 51% người Mỹ có quan điểm bất lợi đối với ông Trump và 45% có quan điểm ngược lại. Đối với bà Harris, hai tỷ lệ này đều ở mức 47%.

Riêng tại Maryland, một số cử tri muốn thấy sự thay đổi mang tính lịch sử. Họ bầu cho bà Harris vì "muốn thấy một nữ tổng thống và muốn thấy một điển hình lãnh đạo được nắm giữ vị trí quyền lực".

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có những ý kiến hoài nghi về năng lực của ứng cử viên của đảng Dân chủ vì với họ, đưa bà Kamala Harris lên làm tổng thống cũng giống việc đưa tổng thống đương nhiệm là ông Joe Biden lên vị trí đó một lần nữa. Bản chất không quá khác biệt "vì họ chỉ là cùng một người".

Tin nổi bật