Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bất ngờ vai trò của phương Tây khi Ukraine đột kích táo bạo vào Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Cố vấn của Tổng thống Ukraine mới đây thừa nhận nước này đã thảo luận về kế hoạch tấn công xuyên biên giới vào Nga với các đồng minh phương Tây.

Theo hãng tin RT, Cố vấn Tổng thổng Ukraine Mikhail Podoliak mới đây bất ngờ thừa nhận vai trò của phương Tây trong chiến dịch đột kích xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk thuộc lãnh thổ Nga của nước này.

"Một số việc phải được tiến hành với yếu tố bất ngờ và ở cấp độ địa phương, nhưng chúng tôi đã có các cuộc thảo luận kín với đối tác của mình. Các cuộc thảo luận này không được công khai", ông Podoliak cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất với tờ The Independent của Anh. 

Vị quan chức cấp cao Ukraine cũng một lần nữa nhắc lại những lời giải thích về động cơ đằng sau hoạt động này mà ông đã đưa ra trước đó trên truyền hình quốc gia, rằng mục tiêu của nước này là sử dụng "biện pháp cưỡng ép" quân sự đối với Nga.

Cố vấn Tổng thổng Ukraine Mikhail Podoliak. Ảnh: Tass

"Khi xung đột xảy ra trên lãnh thổ Nga, họ chắc chắn sẽ sợ hãi. Họ sẽ bị bất ngờ và điều này có tác động đáng kể đến trạng thái tâm lý của Nga”, ông Podoliak nói thêm đồng thời thúc giục chính phủ Anh cho phép Ukraine sử dụng tên lửa tầm xa Storm Shadow do London hỗ trợ để tấn công vào lãnh thổ Nga vì khi đó đối phương sẽ hiểu cái giá của xung đột lớn thế nào.

Theo truyền thông Anh, London đã cho phép quân đội Ukraine sử dụng bất kỳ loại vũ khí nào mà họ viện trợ để thực hiện các cuộc tấn công như vậy, ngoại trừ tên lửa hành trình do Anh sản xuất chung với Pháp.

Trong khi đó, Nga coi chiến thuật quân sự của Ukraine ở nước này là ''khủng bố". Các quan chức Nga cho rằng các quốc gia phương Tây cung cấp vũ khí cho Kiev phải chịu trách nhiệm về những hành động tàn bạo do quân đội Ukraine gây ra.

Moscow cũng từng cảnh báo rằng nếu bất kỳ vũ khí nào của phương Tây được sử dụng để tấn công sâu bên trong nước Nga, thì khả năng tương tự cũng sẽ xảy ra với các bên khác trên thế giới muốn sử dụng chúng để chống lại các tài sản quân sự của phương Tây.

Như đã đưa tin trước đó, Ukraine bắt đầu chiến dịch tấn công xuyên biên giới vào vùng Kursk của Nga từ ngày 6/8 và đến nay giao tranh giữa hai bên vẫn chưa hạ nhiệt. Chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden từng cho biết, Washington không được Kiev thông báo trước về kế hoạch của hoạt động tấn công này.

Tương tự, phát ngôn viên chính phủ Đức Wolfgang Buchner ngày 12/8 cho biết nước này dường như không biết về chi tiết về vụ Ukraine tấn công tỉnh Kursk của Nga. Ông nhấn mạnh rằng hoạt động này được Ukraine chuẩn bị một cách tuyệt tuyệt mật.

Theo RT

Tin nổi bật