Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Lại hứng không kích, tỉnh biên giới Nga ban bố tình trạng khẩn cấp liên bang

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết tình trạng khẩn cấp liên bang đã được ban bố tại tỉnh biên giới Belgorod của nước này.

"Tôi yêu cầu công bố tình trạng khẩn cấp ở tỉnh Belgorod là tình trạng khẩn cấp liên bang và triển khai biện pháp ứng phó ở cấp liên bang", Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Alexander Kurenkov phát biểu tại cuộc họp khẩn của ủy ban chính phủ về phòng ngừa và giải quyết tình trạng khẩn cấp.

Tình trạng khẩn cấp liên bang giúp phân bổ quỹ liên bang để hỗ trợ tài chính cho cư dân địa phương, tài trợ cho các hoạt động nhằm bố trí chỗ ở cho người dân tại các trung tâm lưu trú tạm thời và cung cấp cho họ các nhu cầu cơ bản dễ dàng hơn. Điều này cũng cho phép chính quyền đẩy nhanh các biện pháp bảo vệ bổ sung cho người dân.

Thiệt hại ở vùng Belgorod sau một cuộc không kích của Ukraine. Ảnh: Reuters

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga giải thích rằng với tình trạng khẩn cấp liên bang có hiệu lực, những người bị ảnh hưởng có quyền được hỗ trợ tài chính. Tất cả những người đủ điều kiện sẽ nhận được khoản thanh toán một lần là 15.000 rúp (169 USD); những người mất một số tài sản cơ bản sẽ nhận được 75.000 rúp (845 USD) và những người mất tất cả tài sản sẽ nhận được 150.000 rúp (1.690 USD).

Gia đình của những người thiệt mạng sẽ nhận được khoản hỗ trợ là 1,5 triệu rúp (16.900 USD); những người bị thương tích nghiêm trọng sẽ nhận được 600.000 rúp (6.760 USD), trong khi khoản hỗ trợ cho những thương tích nhẹ là 300.000 rúp (3.380 USD). 

Tình trạng khẩn cấp liên bang được ban bố sau khi Ukraine tiếp tục không kích vùng Belgorod bằng máy bay không người lái. Thống đốc Vyacheslav Glaadkov cho biết 4 ngôi nhà đã bị hư hại trong các cuộc tấn công. Ngoài ra, một đường dây điện đã bị hư hại; nguồn cung cấp điện cho một trong những con phố vẫn đang bị gián đoạn. Không có thương vong nào được ghi nhận từ các cuộc tấn công. 

Tỉnh Belgorod nằm ở phía Tây nước Nga, giáp biên giới với các tỉnh Sumy, Kharkiv và Luhansk của Ukraine. Kể từ khi cuộc xung đột giữa Nga - Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, khu vực này thường xuyên hứng chịu các cuộc không kích bằng máy bay không người lái và tên lửa.

Thống đốc Gladkov đầu tuần này cũng từng qua một video đăng tải trên kênh Telegram cá nhân rằng xác nhận, lực lượng vũ trang Ukraine đang hoạt động tại biên giới giáp với Belgorod và người dân tại quận Krasnoyaruzhsky thuộc vùng này sẽ sớm được di dời đến nơi an toàn.

Vào ngày 9/8, Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) đã kích hoạt cơ chế chống khủng bố đối với 3 tỉnh biên giới Kursk, Bryansk và Belgorod, với tổng diện tích gần 92.000 km2. Ở những khu vực này, việc di chuyển bị hạn chế, xe cộ có thể bị tịch thu, các cuộc gọi điện thoại có thể bị giám sát, các khu vực được tuyên bố là vùng cấm, các trạm kiểm soát được thiết lập và an ninh được tăng cường tại các địa điểm cơ sở hạ tầng quan trọng.

Theo Tass

Tin nổi bật