Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga dựng "mê cung chiến hào", quyết quét sạch quân Ukraine khỏi Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga vừa gấp rút đào chiến hào vừa liên tục tung đòn phản công khiến lực lượng Ukraine ở tỉnh biên giới Kursk rơi vào choáng váng.

Telegraph đưa tin, các hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Nga đang tích cực xây dựng một mê cung chiến hào phía sau chiến tuyến hiện tại ở biên giới. Theo các nhà nghiên cứu nguồn tin mở, những rãnh hào sâu nhất nằm cách biên giới với Ukraine khoảng 45km về phía bắc. Xa nhất là tại ngã tư đường Selikhovy Dvory-Ivanino và Dyiakonovo-Sudzha gần Kursk, cách biên giới 75 km.

Chiến hào được đào trên một cánh đồng ở phía Nam thành phố Lgo thuộc tỉnh Kursk trong 4 ngày đầu tiên khi Ukraine phát động cuộc đột kích xuyên biên giới hôm 6/8. Có vẻ như chúng được thiết kế để bảo vệ thành phố do nằm trên trục đường chính dẫn vào thành phố. Lgov cách biên giới Ukraine khoảng 60 km bằng đường bộ và cách nơi thâm nhập sâu nhất của quân đội Ukraine khoảng 40 km.

Hình ảnh vệ tinh cho thấy hệ thống chiến hào của Nga ở Kursk. Ảnh: Telegraph

Các video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, giao tranh ác liệt giữa các lực lượng Nga và Ukraine đã xảy ra gần làng Kromski Byky, cách thành phố Lgov chưa đến 16km. Nga cũng đã đào các chiến hào và xây dựng công sự ở rìa phía tây nam của thành phố này có lẽ vì coi đây là mục tiêu tấn công tiềm năng của đối phương.

Ngoài ra, hệ thống chiến hào của Nga còn được ghi nhận tại giao lộ trên đường cao tốc E38, chạy từ đông sang tây qua một số thành phố quan trọng nhất của vùng Kursk. Các chiến hào nằm ở điểm đường R200, kéo dài từ biên giới Ukraine, qua khu vực Sudzha đến tuyến đường cao tốc chính. Bên cạnh đó, Nga cũng xây dựng hệ thống phòng thủ trải dài hơn 16km, nhằm vào vệ nhà máy điện hạt nhân Kursk cách đó chưa đến 16km về phía Bắc.

Trước đó, cũng có thông tin cho biết Nga đã tuyển nhân lực với mức lương lên tới 210.000 rúp (hơn 2.300 USD) một tháng để giúp xây dựng mạng lưới phòng thủ nhiều lớp gồm các hệ thống chống tăng, chiến hào và lô cốt trên khắp lãnh thổ tỉnh biên giới Kursk, nơi đang diễn ra giao tranh khốc liệt với Ukraine.

Trong một diễn biến có liên quan khác, thiếu tướng Apty Alaudinov,  Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga và chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết, quân đội Ukraine không lượng trước được kịch bản Nga sẽ phản công mạnh mẽ khi khu vực biên giới Kursk bị xâm nhập.

"Cho dù bạn có chuẩn bị kỹ lưỡng đến đâu, nếu một cuộc tấn công được thực hiện theo một hướng, về mặt vật lý, không thể ngăn chặn một lực lượng như vậy ngay lập tức. Nhưng thực tế là Ukraine đã không tính đến kịch bản bất kể họ làm gì chúng tôi sẽ không rút lui và sẽ chiến đấu đến cùng", ông nói Alaudinov với kênh truyền hình Rossiya-1 đồng thời lưu ý rằng Ukraine ở Kursk hiện đang bị một số lượng lớn đơn vị Nga tấn công.

Theo Tass và Telegraph

Tin nổi bật