Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 15/8: Giao tranh bùng nổ, chiến trường Ukraine "căng như dây đàn"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 15/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Giao tranh bùng nổ ở chiến trường Ukraine

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây cho biết, tính đến 8h ngày 14/8 (theo giờ địa phương), quân đội nước này và Nga đã đụng độ 134 lần trên khắp khu vực chiến sự trong 24 giờ qua, trong đó quân đối phương hoạt động tích cực nhất ở mặt trận Pokrovsk và Toretsk.

"Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công bằng tên lửa và 81 cuộc không kích sử dụng 116 quả bom dẫn đường trên không vào các vị trí của Ukraine và các khu vực đông dân cư. Ngoài ra, đối phương đã khai hỏa 4.594 lần vào lực lượng Ukraine bao gồm 114 cuộc tấn công liên quan đến hệ thống tên lửa phóng phóng loạt", cơ quan này nêu rõ.

Giao tranh bùng nổ ở chiến trường Ukraine. Ảnh: Reuters

Các cuộc không kích của Nga nhắm vào các khu định cư bao gồm Riasne, Lyptsi, Novi Vyrky, Vorozhba, Bilopillia, Bilovody, Radkivka, Yunakivka, Sumy, Basivka, Mali Prokhody, Novovodiane, Serhiivka, Vasiukivka, Chasiv Yar, Toretsk, Druzhba, Kurdiumivka, Oleksandropil, Hrodivka, Rivnopil, Novodonetske, Novoukrainka, Vodiane, Bilohiria, Novodanylivka và Mykolaivka.

Trong khi đó, máy bay Ukraine và các đơn vị Lực lượng Tên lửa và Pháo binh đã thực hiện 12 cuộc tấn công vào các nhóm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga, cùng với 2 cuộc tấn công vào các sở chỉ huy đối phương. Họ cũng phá hủy 2 hệ thống pháo binh, 1 trạm tác chiến điện tử, 1 điểm lưu trữ đạn dược và 2 tài sản quan trọng khác của Nga.

Nga cũng được cho là đang tích cực sử dụng bom dẫn đường trên không gần biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, nhắm vào các khu vực gần các khu định cư của Ukraine từ bên trong lãnh thổ Nga. Ngoài ra, bom trên không chưa nổ của Nga đang phát nổ bên trong lãnh thổ Nga.

Ukraine tuyên bố bắn hạ tiêm kích Su-34 Nga ở Kursk  

Cũng theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội nước này đã bắn hạ một máy bay chiến đấu Su-34 Nga trên vùng lãnh thổ biên giới Kursk của đối phương vào đêm ngày 14/8 (theo giờ địa phương).

"Một máy bay ném bom chiến đấu Su-34 của Nga đã bị phá hủy bởi lực lượng và nhân sự của các đơn vị tên lửa phòng không thuộc Không quân Ukraine tại Kursk (Nga) đêm qua khi đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu", Bộ này thông báo.

Máy bay chiến đấu Su-34 của Nga. Ảnh: Getty Images

Su-34 là máy bay chiến đấu hai chỗ ngồi do Sukhoi phát triển dựa trên thiết kế của máy bay chiến đấu Su-27, có trọng lượng cất cánh tối đa 45 tấn, trang bị hai động cơ phản lực cho phép bay với tốc độ tối đa đạt 1.900 km/h, phạm vi hoạt động 4.500 km, trần bay 14 km và bán kính chiến đấu từ 600 đến 1.100 km tùy theo tải trọng.

Các cường kích này có khả năng mang trọng tải vũ khí lên đến 8 tấn và thực hiện tấn công bằng tên lửa và ném bom chính xác vào mục tiêu mặt đất cũng như chống lại mục tiêu trên không của đối phương cả ngày lẫn đêm, trong mọi điều kiện thời tiết.

Thông tin phá hủy Su-34 được Ukraine đưa ra sau khi xuất hiện các báo cáo cho biết xảy ra nhiều vụ nổ tại một sân bay quân sự ở vùng Nizhny Novgorod của Nga. Đài Radio Free Europe/Radio Liberty cũng công bố một bức ảnh vệ tinh của NASA cho thấy đám cháy gần sân bay Savasleyka sau một cuộc tấn công bằng drone lúc trời tối. Sân bay này được biết đến là nơi chứa các máy bay chiến đấu MiG-31K có khả năng mang tên lửa Kinzhal.

Theo Pravda và Kyiv Independent

Tin nổi bật