Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga hứng "bão không kích", tuyên bố bắn hạ hơn 100 tên lửa và UAV Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ tổng cộng nhiều tên lửa chiến thuật và máy bay không người lái tấn công các khu vực lãnh thổ của nước này trong đêm.

Bộ Quốc phòng Nga mới đây thông báo, lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa chiến thuật Tochka-U và 117 máy bay không người lái (UAV) cánh cố định do Ukraine triển khai trên bầu trời nhiều khu vực lãnh thổ trong đêm ngày 13/8 (theo giờ địa phương).

Bộ này chỉ rõ, có tới 37 máy bay không người lái và 4 tên lửa chiến thuật bị bắn hạ trên vùng Kursk, 37 UAV khác bị bắn hạ trên vùng Voronezh, 17 UAV trên vùng Belgorod, 11 UAV trên vùng Nizhny Novgorod, 9 UAV trên vùng Volgograd, 3 UAV trên vùng Bryansk, hai UAV trên vùng Oryol và 1 UAV trên vùng Rostov.

Hậu quả sau một vụ tấn công bằng tên lửa của Ukraine ở vùng Kursk hôm 11/8. Ảnh: Reuters

Trước đó, Thống đốc vùng Voronezh Alexander Gusev cho biết, hơn 35 máy bay không người lái đã nhắm vào khu vực phía tây nam nước Nga đêm qua, với một số bất động sản dân cư và thương mại cùng phương tiện bị hư hại do các mảnh vỡ máy bay không người lái rơi xuống. Không có thương vong nào được báo cáo. 

Bộ Quốc phòng Nga không thông tin về hậu quả của các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái này hoặc thiệt hại mà chúng gây ra trong khi các kênh Telegram của Nga đưa tin máy bay không người lái đã tấn công 3 căn cứ không quân của quân đội nước này.

Trong một diễn biến có liên quan khác, phía Ukraine cáo buộc lực lượng Nga đã tấn công lãnh thổ nước này bằng 2 tên lửa dẫn đường Kh-59/Kh-69 và 23 máy bay không người lái tấn công Shahed vào đêm 13 và rạng sáng ngày 14/8 (theo giờ địa phương). Phòng không Ukraine đã tiêu diệt được 17 máy bay không người lái.

"Nhờ những nỗ lực chiến đấu, các nhóm hỏa lực cơ động của lực lượng phòng thủ Ukraine cùng máy bay, đơn vị tên lửa phòng không và các phương tiện tác chiến điện tử của Không quân đã bắn hạ 17 UAV của đối phương (Nga) ở các tỉnh Mykolaiv, Cherkasy, Kirovohrad, Kyiv, Zaporizhzhia, Sumy, Kharkiv và Zhytomyr", Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine thông tin về cuộc tấn công trong một bài viết trên kênh Telegram cá nhân.

Ngoài ra, có thông tin cho biết Nga đã phóng tên lửa từ tỉnh biên giới Belgorod và máy bay không người lái từ khu vực thao trường ở Chauda ( bán đảo Crimea) cũng như các thành phố Yeysk và Kursk của Nga. Mảnh vỡ từ một máy bay không người lái Shahed của Nga bị bắn hạ ở tỉnh  Mykolaiv cũng đã làm hư hại 2 tòa nhà dân cư của Ukraine.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật