Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bật mí 3 ngành "hot" nhất cho nữ sinh khối A, vừa nhàn vừa kiếm tiền tốt

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Dưới đây là gợi ý 3 ngành học dành cho nữ giới học giỏi khối A, bạn có thể tham khảo thêm để có được sự lựa chọn phù hợp.

Do một số đặc thù về giới, nên nhiều bạn nữ khá khó khăn khi lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay nhiều ngành học tương đối nhẹ nhàng, phù hợp với tính cách các bạn nữ. 

Dưới đây là gợi ý 3 ngành học dành cho nữ giới học giỏi khối A, bạn có thể tham khảo thêm để có được sự lựa chọn phù hợp.

Sư phạm

Bật mí 3 ngành "hot" nhất cho nữ sinh khối A, vừa nhàn vừa kiếm tiền tốt.

Nhóm ngành Sư phạm được chia thành nhiều chuyên ngành khác nhau, gồm: Sư phạm Mầm non, Sư phạm Tiểu học, Sư phạm Anh, Toán, Lịch sử, Ngữ văn, Hoá học, Vật lý, Sinh học, Địa lý. Vì vậy, bạn có nhiều cơ hội trúng tuyển vào nhóm ngành này, nếu thực sự muốn theo đuổi.

Theo bài viết trên website trường Đại học Đông Á, sinh viên ngành Sư phạm sau khi ra trường có cơ hội việc làm rộng mở. Nếu không lựa chọn giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, bạn có thể xin vào giảng dạy tại cơ sở giáo dục tư nhân hoặc làm cán bộ quản lý giáo dục từ cấp địa phương đến trung ương.

Sau đây là một số trường đại học đào tạo nhóm ngành Sư phạm có chất lượng tốt: trường Đại học Sư phạm Hà Nội, trường Đại học Giáo dục (Đại Quốc gia Hà Nội), Đại học Vinh, trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Sư phạm TP.HCM.

Tài chính ngân hàng

Tài chính ngân hàng được đánh giá là ngành học phù hợp với nữ giới và nhiều bạn trẻ lựa chọn trong những năm qua. Nếu xác định theo học ngành học này thì ngay từ bây giờ bạn nên trang bị một số kiến thức cơ bản như tài chính, tiền tệ, kinh tế... để phục vụ tốt hơn cho việc học sau này.

Theo bài viết trên website Đại học Thái Nguyên nêu, mức lương ngành Tài chính ngân hàng từ 10- 30 triệu đồng. Đây là mức lương cao, dành cho cả sinh viên, học viên mới ra trường. So với các ngành nghề khác thì nhân viên tài chính ngân hàng có mức lương được đánh giá là khá ổn định.

Thí sinh có thể "chốt" ngành học Tài chính ngân hàng tại một số trường đại học như: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, Ngân hàng, Thương mại, Tài chính - Marketing TP.HCM, Ngân hàng TP.HCM.

Kế toán

Kế toán là ngành nghề đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ và chính xác. Đây cũng chính là những phẩm chất vượt trội có ở nữ giới. Các bạn nữ học khối tự nhiên hoặc đam mê với các con số, có thể lựa chọn ngành này, một ngành học rất quan trọng và có nhu cầu tuyển dụng cao. 

Bật mí 3 ngành "hot" nhất cho nữ sinh khối A, vừa nhàn vừa kiếm tiền tốt.

Theo thống kê của Công ty cổ phần truyền thông Việt Nam (VCcorp), mức lương của một Kế toán mới ra trường chưa có kinh nghiệm hoặc có ít kinh nghiệm thường từ 3,5 - 5 triệu đồng/tháng. Đây là con số trung bình chưa bao gồm các phụ cấp hoặc quyền lợi kèm theo.

Riêng những nhân viên Kế toán có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên thì mức lương trung bình rơi vào khoảng 6 - 9 triệu đồng/tháng. Với vị trí từ trưởng nhóm, trưởng phòng hoặc Kế toán trưởng mức lương khởi điểm nhận về là 10 triệu đồng/tháng.

Nếu đam mê ngành Kế toán thí sinh có thể tham khảo thông tin tuyển sinh của các trường: trường Đại học Kinh tế Quốc dân, trường Đại học Thương Mại, Đại học Vinh, trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng), trường Đại học Tài chính - Marketing (TP.HCM), trường Đại học Ngân hàng TP.HCM.

Tin nổi bật