Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bắt gã cửu vạn ma tuý trong “tập đoàn xã hội đen đa ngành”

(DS&PL) -

(ĐSPL) - Hơn 100 cảnh sát vây bắt Quang “nhóc”, gã cửu vạn ma tuý - mắt xích quan trọng trong “tập đoàn xã hội đen đa ngành” dưới trướng Nhật "khùng".

(ĐSPL) - Như báo Đời sống và Pháp luật đã thông tin, việc “tập đoàn xã hội đen đa ngành” do Nhật “khùng” (tức Trần Hoàng Nhật, phường 16, quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh) cầm đầu bị C45, Bộ Công an triệt phá đã đem lại bình yên cho nhân dân và thể hiện quyết tâm đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng công an.

Nối tiếp chiến công, ngày 27/1, Ban chuyên án đã tiến hành bắt đối tượng Huỳnh Tấn Quang (tự Quang “nhóc”, 24 tuổi, ngụ tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh, P.26, Q.Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh), một mắt xích quan trọng trong đường dây ma túy của “tập đoàn xã hội đen” này.

Kế hoạch bắt các đệ tử thân tín của “ông trùm” Nhật “khùng”

Như chúng tôi đã thông tin, ngoài đấu tranh với Nhật “khùng” về các hành vi phạm tội như buôn bán ma tuý, mua bán tàng trữ vũ khí quân dụng trái phép, các điều tra viên đã lật lại những vụ án cũ, những đối tượng liên quan đến băng nhóm tội phạm của “ông trùm” này. Và, những manh mối đầu tiên đã hé lộ hành vi phạm tội của những đệ tử thân tín của Nhật “khùng”.

Đối tượng Trần Hoàng Nhật, tức Nhật “khùng” khi bị bắt tại khách sạn (đối tượng Nhật cởi trần).

Sau khi nghe các trinh sát, điều tra viên báo cáo, ngày 10/11/2014, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng cục C45 đã vào TP. Hồ Chí Minh để trực tiếp chỉ đạo việc mở rộng chuyên án, bắt giữ các đối tượng tiếp theo. Sau cuộc họp gấp rút được diễn ra, hồ sơ của các đối tượng đã được đánh giá, phân tích và lên kế hoạch bắt giữ. Đối tượng cộm cán đầu tiên bị bắt giữ là Dương Duy Hiển. Hiển là đối tượng chuyên có mối quan hệ mua bán ma túy với Nhật “khùng”. Việc bắt Hiển khá khó khăn và yêu cầu tối quan trọng đối với các trinh sát đó chính là bí mật. Bởi theo Nhật “khùng” khai, lúc nào Hiển cũng mang theo vũ khí “nóng”. Đặc biệt, Hiển có biệt tài lẩn công an nhanh như... chạch. Buổi chiều 11/11/2014, thời cơ bắt tên Hiển đã được Ban chuyên án nắm bắt, khi phát hiện gã vào một khách sạn tại quận Bình Tân để chờ bạn. Một tổ công tác ập vào khách sạn bắt giữ khi Hiển ở thang máy. Lập tức, gã quay ngược, chạy vào trong phòng, chốt cửa nhà vệ sinh để tiêu hủy ma túy mang theo trong người. Nhưng gã không thể nhanh hơn các trinh sát giỏi võ thuật, giàu kinh nghiệm của C45. Hiển bị khống chế ngay tại nhà vệ sinh của khách sạn khi đang phi tang ma túy trong bồn cầu.

Bắt giữ được Dương Duy Hiển, bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay trong đêm 11, rạng sáng 12/11/2014, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cũng trắng đêm cùng các trinh sát, “giăng lưới” bắt tiếp một mẻ “cá lớn” gồm các đối tượng là đầu mối cung cấp thuốc lắc, ma túy “đá” cho các “đại lý” nhỏ hơn và đưa vào cho các đối tượng sử dụng trong các quán bar, vũ trường. Địa điểm “giăng lưới” là một ngõ cụt trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Khi chiếc taxi chở các đối tượng đến địa điểm tổ công tác đang phục kích, lập tức, các trinh sát lao tới, khống chế cả 3 đối tượng trên xe. Đó là Ngô Minh Hiếu và vợ là Nguyễn Thành Đoan Trang, cùng một tên đàn em của Hiếu là Hoàng Tuấn Linh. Trong người các đối tượng này vẫn còn ma túy chưa tiêu thụ hết. Trong túi của Trang còn có hơn 100 triệu đồng vừa bán ma túy. Tiếp tục khám xét nhà Hiếu, cơ quan CSĐT thu được khoảng 1kg ma túy “đá”, hơn 400 triệu đồng, nhiều tài liệu liên quan. Vợ chồng Hiếu - Trang là “chủ lớn”, chỉ giao cho các “đại lý” nhỏ hơn chứ không trực tiếp bán đến các con nghiện. Còn Linh chuyên nhận ma túy của Hiếu - Trang để giao lẻ cho các quán bar, vũ trường trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh.

Cơ quan điều tra đang kiểm tra tang vật thu giữ được.

Giăng lưới tóm kẻ trực tiếp “phân phối” ma túy giữa Sài thành

Sau khi hàng loạt các mắt xích quan trọng của đường dây ma túy “đá” là “bạn” Nhật “khùng” bị bắt giữ, các điều tra viên đã đấu tranh lấy lời khai. Từ lời khai của các đối tượng, nổi lên đối tượng Huỳnh Tấn Quang (tự Quang “nhóc”, 24 tuổi, ngụ tại hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh, Bình Thạnh). Quang “nhóc” chính là một mắt xích quan trọng trong đường dây buôn bán và vận chuyển ma túy của Nhật “khùng”. Trước đó, đường dây ma túy của Nhật “khùng” thường được vận chuyển qua đường hàng không từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh. Phần lớn số ma túy này đều được vận chuyển từ Trung Quốc về Quảng Ninh, sau đó đưa về Hải Phòng bằng nhiều phương thức khác nhau trong đó có cả đường biển và đường bộ.

Khi vào đến TP. Hồ Chí Minh, thông qua “chủ lớn” Dương Duy Hiển và Ngô Minh Hiếu, số ma túy này được “phân phối” đi các “chủ nhỏ” và Quang “nhóc” sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển áp tải “hàng”. Hơn nữa, Quang “nhóc” là đàn em thân tín của Nhật “khùng”, Dương Duy Hiển. Bình thường, Quang “nhóc” cùng đàn anh quản lý, “phân phối” sỉ ma túy ở địa bàn TP. HCM. Nhận định đây là đối tượng cực kỳ nguy hiểm và là một mắt xích quan trọng để phá án, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã trực tiếp vào TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo việc bắt Quang “nhóc”. Xác định, Quang “nhóc” là đối tượng manh động, sẵn sàng chống lại lực lượng truy bắt, vì thế, mọi phương án bắt giữ đều được đảm bảo an toàn bí mật, bất ngờ.

Theo đúng kế hoạch, khoảng 15h30 ngày 27/1, gần trăm cảnh sát thuộc C45, Bộ Công an phối hợp với lực lượng Công an TP.HCM ập vào khám xét căn nhà trong hẻm 82 Đinh Bộ Lĩnh (phường 26, quận Bình Thạnh). Đây được cho là “đại bản doanh” của Quang “nhóc”. Nhiều khu vực được cho là nơi cất giấu ma túy được lục soát kỹ lưỡng. Các ngóc ngách trong căn nhà trên được các tổ nghiệp vụ tiến hành khám xét. Ngoài địa điểm trên, hai mũi tấn công khác đã ập vào khách sạn số 33, Đinh Bộ Lĩnh, quận Bình Thạnh nơi Quang dùng làm nơi giao dịch, phân phối ma túy có các đại lý cấp dưới. Đến cuối buổi khám xét, các tổ công tác thu giữ nhiều tài liệu liên quan, nhiều gói hàng tại hai địa điểm trên cùng 700 triệu đồng tiền mặt và 14.000 USD.

Cũng tại thời điểm này, Quang “nhóc” cùng Phượng (mẹ Quang) bị tổ công tác bắt và đưa về trụ sở điều tra để làm rõ đường dây “phân phối” ma túy khủng giữa lòng Sài thành. Quang là tay sai đắc lực của Nhật “khùng” khi y trực tiếp “phân phối” ma túy khi “hàng” được tập kết từ Hải Phòng vào TP. Hồ Chí Minh.

Trao đổi với PV, lãnh đạo Cục Cảnh sát Hình sự khẳng định, đây là lần đầu tiên đơn vị này triệt phá một băng nhóm có đủ dấu hiệu phạm tội của nhiều tội danh khác nhau. Cơ quan điều tra sẽ tiếp tục khôi phục các vụ án mà trước đây ổ nhóm của Nhật “khùng” gây ra tại TP.Hồ Chí Minh để điều tra làm rõ. Báo Đời sống và Pháp luật tiếp tục chuyển đến bạn đọc những thông tin mới nhất về vụ án này.

“Tập đoàn xã hội đen đa ngành” dưới trướng Nhật “khùng”

Như chúng tôi đã thông tin, với lai lịch bất hảo, Nhật “khùng” đã từng hai lần “ăn cơm tù” về tội cướp tài sản và tàng trữ mua bán trái phép chất ma túy. Cuối tháng 10/2014, Nhật “khùng” đã bị C45, Bộ Công an bắt giữ khi đang giao dịch ma túy với Mai Văn Linh (27 tuổi, quê quán Hải Phòng) tại một khách sạn trên đường Lê Đức Thọ (Gò Vấp, TP.HCM). Tang vật thu giữ tại khách sạn nơi Nhật “khùng” giao dịch gồm: 1kg ma túy “đá” tổng hợp, 1 khẩu súng ngắn. Nhật “khùng” bị bắt, 5 đồng phạm liên quan đến đường dây của Nhật “khùng” cũng bị bắt với tang vật gồm: 13 khẩu súng các loại, 1 lựu đạn mỏ vịt.

Không chỉ hoạt động trong lĩnh vực ma túy, băng nhóm của Nhật “khùng” hoạt động theo kiểu “đa ngành”. Ổ nhóm của gã “trùm khùng” này hoạt động “hổ lốn”, từ mua bán, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng đến buôn ma túy tổng hợp, rồi bảo kê, cưỡng đoạt tài sản, cho vay nặng lãi, tổ chức cá độ bóng đá… Liên quan đến băng nhóm này, cơ quan điều tra cũng ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với 6 đối tượng trong vụ án trên, gồm: Trần Hoàng Nhật, Nguyễn Hoàng Hải và Vũ Hữu Quý, Mai Văn Linh, Bùi Huy Tuyển và Nguyễn Tiến Dũng, đây đều là những đàn em thân tín của Nhật “khùng”.

Tin nổi bật