Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bão Harvey khiến hơn 30 người thiệt mạng

(DS&PL) -

Các nhà chức trách Mỹ hôm 31/8 cho biết, 33 người được cho là đã thiệt mạng do bão Harvey gây ra trên bờ biển Texas.

Các nhà chức trách Mỹ hôm 31/8 cho biết, 33 người được cho là đã thiệt mạng do bão Harvey gây ra trên bờ biển Texas.

[presscloud]216[/presscloud]

Theo ông Tricia Bentley, nhân viên điều tra y tế của quận Harris, Mỹ, 10 người được xác nhận đã thiệt mạng tại một số quận ở Đông Nam Texas, cùng "23 trường hợp tử vong khác có thể có liên quan đến bão Harvey".

Các quan chức lo ngại số người chết có thể tăng thêm khi lũ lụt rút đi ở thành phố Houston và các địa điểm xung quanh. Khu vực này đã bị ngập lụt do lượng mưa kỷ lục - khoảng 132 cm tại một địa điểm.

Cảnh sát trưởng quận Harris, Ed Gonzalez tiết lộ, 6người trong một gia đình, trong đó có 4 trẻ em dưới 16 tuổi, đã được đưa ra khỏi chiếc xe tải bị cuốn trôi bởi dòng nước lũ.

Ảnh: Getty.

Bão Harvey đã khiến hơn 30.000 người phải sơ tán kể từ khi đổ bộ hôm 25/8 gần Corpus Christi, bang Texas. Đây là trận bão mạnh nhất đổ bộ bang này trong gần nửa thế kỷ.


Hình ảnh do người dân Texas chụp lại sau khi bão Harvey tàn phá khu vực. Ảnh: KHOU 11

Theo thống kê sơ bộ, tới thời điểm hiện tại, thiệt hại do bão Harvey chưa đạt đến mức thiệt hại 118 tỷ USD như bão Katrina gây ra năm 2005. Tuy nhiên với ước tính sơ bộ 42 tỷ USD, bão Harvey có khả năng so sánh với thiệt hại do bão Ike từng tấn công vào Texas và nhiều nơi ở vùng biển Caribe hồi năm 2008, hay bão Wilma đổ bộ vào khu vực Bắc Mỹ năm 2005 và gây thiệt hại gần 38 tỷ USD. Bên cạnh đó, con số thiệt hại ước tính do bão Harvey gây nên sẽ tiếp tục tăng cao trong những ngày tiếp theo.

Hãng tin Reuters đăng tải các hình ảnh về bão Harvey:

(Theo Businesstimes/Reuters)

Tin nổi bật