Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bao giờ Honda City thế hệ 4 về Việt Nam?

(DS&PL) -

Honda City thế hệ 3 không quá khó khăn để chinh phục thị trường Việt Nam với 3.000 xe sau hơn 1 năm ra mắt, và người ta đang hóng chờ thế hệ thứ 4 với nhiều thay đổi.

Honda City thế hệ 3 không quá khó khăn để chinh phục thị trường Việt Nam với 3.000 xe sau hơn 1 năm ra mắt, và người ta đang hóng chờ thế hệ thứ 4 với nhiều thay đổi.

Honda ra mắt City vào tháng 6 năm 2013, đánh thẳng vào phân khúc sedan phân khúc B, đối đầu với những đối thủ mạnh mẽ, dẫn đầu là Toyota Vios. Ngay từ khi ra mắt, Honda City nhận được sự quan tâm đặc biệt có phần bất ngờ, bởi phân khúc B không thiếu những mẫu xe ấn tượng.

Sau hơn 1 năm, Honda công bố City bán được hơn 3.000 xe, gấp đôi so với dự kiến ban đầu của hãng. Trong những tháng đầu, tình trạng phải "đặt gạch" chờ xe diễn ra phổ biến, City bỗng dưng trở thành hàng nóng trong phân khúc.

Thiết kế trẻ trung là ưu điểm lớn nhất của chiếc xe này, với phong cách hiện đại, cá tính, khác hẳn với phần còn lại của phân khúc B. City dường như hướng tới đối tượng khách hàng trẻ trung, mới mua xe lần đầu, cần một mẫu xe có thương hiệu quen thuộc nhưng lại không còn hứng thú với Toyota Vios.

Bên cạnh thiết kế và thương hiệu, Honda City còn sở hữu vô lăng thể thao tích hợp điểu khiển âm thanh và bộ gảy số bán tự động, khác biệt so với phân khúc.

Honda City thế hệ 3 tại Việt Nam sở hữu động cơ 1,5 lít, công suất 120 mã lực và mô men xoắn 145 Nm, mạnh mẽ hơn Toyota Vios cùng dung tích. Động cơ này hoạt động khá mạnh mẽ và tạo cảm giác lái ấn tượng.

Honda City thế hệ 3 ra mắt tại Việt Nam tháng 6 năm 2013.

Giá bán của Honda City thế hệ 3 cũng khá ngọt ngào, 540 triệu cho bản số sàn 5 cấp và 580 triệu cho bản số tự động.

Thành công bước đầu của City thế hệ 3 có thể khiến trong tương lai gần sắp tới, Honda sẽ mang thế hệ 4 về Việt Nam, chậm hơn thế giới gần 1 năm.

Honda City thế hệ 4 mới được ra mắt đầu năm nay, sớm nhất là tại Ấn Độ vào tháng 1. Sau khi ra mắt, sản phẩm này ngay lập tức có được thành công với 52\% thị phần phân khúc B tại Ấn Độ với 43.016 xe bán ra trong 6 tháng đầu năm.

Tại Thái Lan, Honda City thế hệ 4 cũng đạt thành công rực rỡ với 18.266 xe trong 5 tháng đầu năm, đứng số 1 phân khúc B với 40,3\% thị phần.

Thành công của City thế hệ 4 tại các thị trường trên là do sự kết hợp giữa yếu tố thiết kế, vận hành và an toàn trong triết lý phát triển. Chiếc xe mới có thiết kế thể thao hiện đại, cabin rộng rãi, cảm giác lái thú vị hơn và độ an toàn cũng được nâng lên.

Honda vẫn giữ bí mật về chiếc xe mới của mình tại Việt Nam, nhưng nhiều khả năng, thời điểm Honda City thế hệ 4 ra mắt tại Việt Nam không còn xa nữa.

Với việc thị trường Việt Nam có thêm Honda City thế hệ 4, đây sẽ là cú hích không nhỏ cho các hãng xe hơi chạy đua mang các phiên bản mới nhất về Việt Nam, và người hưởng lợi tất nhiên là người tiêu dùng.

Tin nổi bật