Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bác sĩ "toát mồ hôi" lấy sỏi bàng quang to như quả bóng, nặng gần 1kg

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Các bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên vừa tiến hành phẫu thuật thành công lấy sỏi bàng quang to như quả bóng, nặng gần 1kg cho người đàn ông 45 tuổi.

Ngày 1/10, báo Pháp luật TP.HCM dẫn lời bác sĩ Nguyễn Ngọc Hoàng, Trưởng khoa Thận-Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật, lấy được viên sỏi bàng quang nặng gần 1kg trong người của một nam bệnh nhân.

Theo đó, bệnh nhân được xác định là ông Y.K.E. (45 tuổi, ngụ huyện Krông Ana). Ông E. được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên trong tình trạng đau quặn bụng dưới, cơ thể suy nhược, mệt mỏi, tái nhợt, tiểu ra máu.

Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u trong lòng bàng quang, kèm khối sỏi rất to, cần phải mổ lấy sỏi và cắt khối u.

Cận cảnh viên sỏi bàng quang to như quả bóng, nặng gần 1kg bác sĩ lấy từ trong cơ thể bệnh nhân. Ảnh: PLO 

Vị lãnh đạo bệnh viện cho biết thêm, bệnh nhân phát hiện có khối u ở bụng dưới nhưng đã không đi điều trị cho đến khi sức khỏe suy kiệt, quá đau mới nhập viện.

Do đó, bác sĩ Hoàng khuyến cáo các bệnh nhân khi phát hiện cơ thể có dấu hiệu bất thường phải đến các cơ sở y tế để thăm khám điều trị kịp thời.

“Sỏi là dị vật, để lâu ngày trong bàng quang đầu tiên nó gây viêm nhiễm, lâu ngày gây ra chèn ép và biến loạn tế bào rồi gây biến chứng như u bàng quang. Lâu ngày nữa, sẽ chèn ép hai lỗ miệng niệu quản, tắc 2 ống đó nước tiểu sẽ ứ lại trên thận gây suy thận. Từ đó, bệnh nhân sẽ mất máu", VOV dẫn lời bác sĩ Hoàng phân tích và cho biết hiện tại bệnh nhân đã ổn định

Tin nổi bật