Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ai không nên ăn trứng vịt lộn?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Trứng vịt lộn là món ăn giàu dinh dưỡng, nhưng không phải ai cũng nên ăn.

Trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến và được nhiều người yêu thích nhờ hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao.

Theo Ủy ban Dinh dưỡng Quốc gia Philippines, trứng vịt lộn là nguồn protein rẻ và dễ tiếp cận ở Đông Nam Á. Một quả chứa 188 calo, 14g protein, 14,2g chất béo, 116mg canxi và 2,1mg sắt.

Ngoài ra, chúng chứa đầy canxi, sắt và phốt pho, vitamin C và beta-carotene, hai chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ hệ miễn dịch bằng cách loại bỏ các gốc tự do khỏi máu. Trứng cũng chứa niacin, riboflavin và thiamine, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng.

Trứng vịt lộn chứa nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn trứng vịt lộn. Chỉ lòng đỏ của quả trứng vịt lộn đã chứa khoảng 359mg cholesterol cao hơn mức khuyến nghị 300mg mỗi ngày của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA). Do đó, một số nhóm người nên tránh hoặc hạn chế ăn trứng vịt lộn:

Người mắc bệnh tim mạch

Hàm lượng chất đạm và cholesterol trong trứng vịt lộn rất cao, khi ăn nhiều sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu, gây hại cho tim mạch, tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tác nghẽn động mạch, dẫn đến đột quỵ.

Người có vấn đề về gan, thận

Gan và thận là những cơ quan quan trọng trong quá trình lọc và loại bỏ các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Người có vấn đề về gan và cẩn thận nên tránh ăn trứng vịt lộn vì món ăn này có thể gây tăng tải công việc cho gan và thận, tăng nguy cơ làm suy yếu các cơ quan này

Người mắc bệnh gout

Người mắc bệnh gút không nên ăn trứng lộn. Trứng lộn có chứa hàm lượng purin (khi cơ thể tiêu hóa purin sẽ tự sản sinh ra một chất gọi là axit uric) thấp nhưng lại chứa hàm lượng cholesterol cao. Hàm lượng cholesterol cũng là một yếu tố nguy cơ đối với người bị bệnh gout.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nên ăn trứng vịt lộn.

Người đang trong quá trình giảm cân

Trứng vịt chứa nhiều calo và chất béo, không phù hợp cho người đang trong quá trình giảm cân. Ăn nhiều trứng vịt lộn có thể làm tăng lượng calo hấp thụ vào cơ thể, gây cản trở quá trình giảm cân và tăng nguy cơ béo phì

Trẻ nhỏ và người già

Trẻ nhỏ và người già có hệ tiêu hóa yếu hơn so với người trưởng thành. Trứng vịt lộn có thể gây khó tiêu, đầy bụng và rối loạn tiêu hóa ở những đối tượng này. 

Phụ nữ mang thai

Mặc dù trứng vịt lộn cung cấp nhiều dinh dưỡng, nhưng phụ nữ mang thái nên hạn chế ăn món này vì hàm lượng cholesterol cao có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Tin nổi bật