Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Afghanistan tuyên bố quốc tang sau vụ Taliban tấn công trại lính

(DS&PL) -

Tổng thống Ashraf Ghani vừa tuyên bố quốc tang sau 1 ngày xảy ra vụ Taliban tấn công trại lính khiến 140 người thiệt mạng.

Tổng thống Ashraf Ghani vừa tuyên bố quốc tang sau 1 ngày xảy ra vụ Taliban tấn công trại lính khiến 140 người thiệt mạng.

Theo tin tức báo Tuổi Trẻ, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani tuyên bố quốc tang sau 1 ngày các tay súng Taliban tấn công trại lính, khiến 140 người thiệt mạng.

Binh sĩ Afghanistan triển khai sau cuộc tấn công. Ảnh: Reuters.

Được biết, dù Bộ Quốc phòng Afghanistan cho biết, hơn 100 người chết và bị thương trong vụ tấn công, nhưng các hãng tin dẫn nguồn quan chức trong chính phủ nói rằng có ít nhất 140 người thiệt mạng, thậm chí cao hơn. Trong khi đó, Taliban khẳng định, đã giết hơn 500 binh lính Afghanistan.

Sau khi xảy ra vụ việc, tổng thống Ghani đã đến hiện trường và có cuộc họp an ninh khẩn cấp và yêu cầu điều tra cuộc tấn công này.

Báo VnExpress đưa tin, theo tướng Zulmay Wesa, chỉ huy Quân đoàn số 209, phiến quân Taliban đã lái 2 xe quân sự của binh sĩ quân đội quốc gia Afghanistan vượt qua cổng an ninh vòng ngoài. Khi bị chặn ở cổng thứ 2, một tay súng cho nổ bom tự sát. Những tên còn lại tấn công nhà thờ Hội giáo trong căn cứ, xả súng vào những binh sĩ đang cầu nguyện.

Sau khi xảy ra sự việc, Taliban đã tuyên bố nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Theo đó, vụ tấn công nhằm trả đũa việc các lãnh đạo của nhóm này ở miền bắc Afghanistan bị giết trong thời gian qua.

Tổng hợp

Tin nổi bật