Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

“AdAsia 2013 là cơ hội tái cấu trúc ngành quảng cáo VN”

(DS&PL) -

"Tôi hy vọng rằng, sau Đại hội lần này, thông qua những kiến thức, kinh nghiệm học hỏi được, các cá nhân, doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tại Việt Nam sẽ tự định hướng được cho mình hướng đi phù hợp, có hiệu quả hơn".

"Tô? hy vọng rằng, sau Đạ? hộ? lần này, thông qua những k?ến thức, k?nh ngh?ệm học hỏ? được, các cá nhân, doanh ngh?ệp đang hoạt động trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo tạ? V?ệt Nam sẽ tự định hướng được cho mình hướng đ? phù hợp, có h?ệu quả hơn".

Ông Đ?nh Quang Ngữ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch H?ệp hộ? Quảng cáo V?ệt Nam đã trả lờ? phỏng vấn Mạng Truyền Thông V?ệt Nam PRWeb về Đạ? hộ? Quảng cáo Châu Á 2013 (AdAs?a).

PV: X?n ông cho b?ết ý nghĩa của Đạ? hộ? AdAs?a?

Ông Đ?nh Quang Ngữ: AdAs?a là sự k?ện 2 năm tổ chức một lần ở các nước và vùng lãnh thổ thành v?ên của H?ệp hộ? Quảng cáo Châu Á (AFAA).

Ý tưởng hình thành AdAs?a có từ năm 1958 vớ? sự đồng thuận của đạ? b?ểu 6 nước tham dự hộ? thảo chuyên đề quảng cáo tạ? Nhật Bản. Đến nay, AdAs?a đã trả? qua 27 kỳ tổ chức.

H?ệp Hộ? Quảng cáo V?ệt Nam tham g?a là thành v?ên của AFAA từ năm 2007 và đến năm 2009 thì được đăng ca? tổ chức đấu thầu và đã trúng thầu v?ệc tổ chức Đạ? hộ? lần thứ 28.

Đặc b?ệt, AdAs?a 2013 có sự hộ? tụ 20 d?ễn g?ả hàng đầu thế g?ớ? về k?nh tế, truyền thông và quảng cáo, đến từ nh?ều tập đoàn nổ? t?ếng như Google, Yahoo, M?crosoft...

Câu lạc bộ Manchester Un?ted (MU) cũng nhận lờ? tham g?a AdAs?a 2013 vớ? bà? d?ễn thuyết mang tên "Quản lý Thương h?ệu Toàn cầu trên khắp khu vực châu Á - Câu chuyện của MU" do ông Jam?e Re?gle, G?ám đốc đ?ều hành MU khu vực châu Á - Thá? Bình Dương trình bày.

Ông Đ?nh Quang Ngữ - (Nguyên thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao và Du lịch) Chủ tịch H?ệp hộ? Quảng cáo V?ệt Nam - Trưởng Ban Tổ chức AdAs?a 2013.

PV: Công tác chuẩn bị của V?ệt Nam dành cho Đạ? hộ? lần này ra sao, thưa ông?

Ông Đ?nh Quang Ngữ: Suốt 2 năm qua, sau kh? nhận bàn g?ao từ AdAs?a lần thứ 27 tạ? Ấn Độ, chúng tô? đã tích cực chuẩn bị để tổ chức Đạ? hộ? lần này. Trong g?a? đoạn này, kh? nền k?nh tế thế g?ớ? nó? chung và V?ệt Nam nó? r?êng đang suy g?ảm, H?ệp hộ? Quảng cáo V?ệt Nam cũng như BTC đã gặp rất nh?ều khó khăn trong v?ệc chuẩn bị Đạ? hộ?.

Tuy nh?ên, chúng tô? rất may mắn nhận được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, đặc b?ệt là Bộ VH - TT&DL cùng các bộ, các ngành, các h?ệp hộ?, doanh ngh?ệp và nhất là sự hưởng ứng, ủng hộ của các thành v?ên H?ệp hộ?, các cơ quan báo chí, truyền thông trong nước cho nên tính tớ? thờ? đ?ểm này, mọ? công tác chuẩn bị đã hoàn tất và sẵn sàng bước vào Đạ? hộ?.

Qua thống kê sơ bộ, 400 - 500 đạ? b?ểu nước ngoà? sẽ tớ? tham dự Đạ? hộ? lần này. Một số quốc g?a và vùng lãnh thổ như: Ấn Độ, Đà? Loan,... cử rất đông đạ? b?ểu tham dự. Dự k?ện, số lượng đạ? b?ểu trong nước và Quốc tế tham dự sẽ khoảng hơn một nghìn ngườ?.

- PV: Sau Đạ? hộ? Quảng cáo Châu Á lần này, ông kỳ vọng gì ở ngành truyền thông, quảng cáo V?ệt Nam?

Ông Đ?nh Quang Ngữ: Ngành truyền thông, quảng cáo của chúng ta so vớ? nh?ều nước còn non trẻ vì chúng ta mớ? chỉ phát tr?ển và? chục năm nay so vớ? nh?ều nước đã phát tr?ển hàng thế kỷ.

Vớ? Đạ? hộ? lần này, thông qua sự trao đổ? g?ữa các d?ễn g?ả, đạ? b?ểu thì chúng ta sẽ học hỏ? được rất nh?ều k?nh ngh?ệm quý báu về truyền thông và quảng cáo. Đây là lần đầu t?ên V?ệt Nam tổ chức Đạ? hộ? nên cũng chính là cơ hộ? để chúng ta tìm h?ểu, học hỏ? thêm k?nh ngh?ệm của bạn bè quốc tế.

Thông qua đó, các thành v?ên sẽ trao đổ? k?nh ngh?ệm, k?ến thức, từ đó đưa ra định hướng phát tr?ển ngành quảng cáo tạ? V?ệt Nam, góp phần thúc đẩy nền k?nh tế xã hộ? cùng phát tr?ển theo.

Năm 2013 được đánh g?á là thờ? đ?ểm k?nh tế V?ệt Nam chịu nh?ều áp lực của chuyển đổ? cơ bản mô hình tăng trưởng, nh?ều tập đoàn rơ? vào tình trạng thua lỗ, đóng cửa, thu hẹp quy mô. Hơn lúc nào hết, cần phả? tá? cơ cấu để không rơ? vào tình trạng khó khăn, nhưng dường như nh?ều doanh ngh?ệp vẫn th?ếu định hướng và mô hình để tìm ra lộ trình phù hợp cho mình.

Đây là cơ hộ? h?ếm có để quảng bá hình ảnh, thương h?ệu và doanh ngh?ệp V?ệt ra thế g?ớ? trong bố? cảnh V?ệt Nam đang hộ? nhập sâu rộng và toàn d?ện

PV: X?n cảm ơn ông về cuộc trao đổ? này.

Mạng Truyền thông V?ệt Nam PRWeb (vận hành bở? Netl?nk Corp) là đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức cho Đạ? hộ? Quảng cáo châu Á lần này.  Theo đó, PRWeb sẽ đăng tả? thông t?n truyền thông, quảng bá cho sự k?ện này trên hệ thống các kênh do Netl?nk kha? thác và vận hành như www.vtv.vn (Báo đ?ện tử đà? truyền hình V?ệt Nam), www.do?songphapluat.com (Báo Đờ? sống & Pháp luật) www.seat?mes.com.vn (Thờ? báo doanh nhân Đông Nam Á), www.t?nmo?.vn (Trang t?n tổng hợp T?n Mớ?), www.nguo?duat?n.vn (Báo đ?ện tử Ngườ? đưa t?n), www.thethao247.vn (Trang t?n thể thao) www.techz.vn (Trang t?n công nghệ), yeutretho.com, eda?ly.vn…

  An Huy/PRWeb

Tin nổi bật