(ĐSPL) - Một câu danh ngôn về thầy cô trong tác phẩm báo tường sẽ góp phần làm phong phú và kh?ến bà? báo tường của bạn có ý nghĩa hơn kh? dâng tặng thầy cô trong dịp 20/11 này.
1. Nghề g?áo là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý
2. Dướ? ánh mặt trờ? không có nghề nào cao quý hơn nghề dạy học- Comenxk?
3. Một gánh sách không bằng một ngườ? thầy g?ỏ? - Ngạn ngữ Trung Quốc
4. Trọng thầy mớ? được làm thầy - Ngạn ngữ Trung Quốc
5. Thầy g?áo là đường t?nh, học s?nh là đường đã lọc - Ngạn ngữ Ba Tư
6. Đem v?ệc làm mà dạy ngườ? thì ngườ? ta theo; chỉ đem lờ? nó? mà dạy ngườ? thì ngườ? ta không phục - Đệ Ngũ luận
7. Một chữ cũng là thầy, nửa chữ cũng là thầy - Tục ngữ V?ệt Nam
8. Muốn sang thì bắc cầu k?ều, muốn con hay chữ phả? yêu kính thầy - Tục ngữ V?ệt Nam
9. Nhân cách của ngườ? thầy là sức mạnh có ảnh hưởng to lớn đố? vớ? học s?nh, sức mạnh đó không thể thay thế bằng bất kỳ cuốn sách g?áo khoa nào, bất kỳ câu chuyện châm ngôn đạo đức, bất kỳ một hệ thống khen thưởng hay trách phạt nào khác - Us?nxk?
10. Phả? tôn kính thầy dạy mình, bở? lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy g?áo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế - Ph?loxêne De Cythêrê
11. Nếu ngườ? kỹ sư vu? mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mớ? xây xong, ngườ? nông dân mỉm cườ? nhìn đồng lúa mình vừa mớ? trồng, thì ngườ? g?áo v?ên vu? sướng kh? nhìn thấy học s?nh đang trưởng thành, lớn lên. - Gôlôbôl?n
12. Sự gương mẫu của ngườ? thầy g?áo là t?a sáng mặt trờ? thuận lợ? nhất đố? vớ? sự phát tr?ển tâm hồn non trẻ mà không có gì thay thế được.- Us?nxk?
13. Mục t?êu của g?áo dục không phả? là dạy cách k?ếm sống hay cung cấp công cụ để đạt được sự g?àu có, mà đó phả? là con đường dẫn lố? tâm hồn con ngườ? vươn đến cá? Chân và thực hành cá? Th?ện.- V?jaya Lakshm? Pand?t
14. Ngườ? thầy trung bình chỉ b?ết nó?,
Ngườ? thầy g?ỏ? b?ết g?ả? thích,
Ngườ? thầy xuất chúng b?ết m?nh họa,
Ngườ? thầy vĩ đạ? b?ết cách truyền cảm hứng.
W?ll?am A. Warrd
15. Muốn xây dựng đất nước, trước hết phả? phát tr?ển g?áo dục. Muốn trị nước, phả? trọng dụng ngườ? tà?.- Ch?ếu Lập Học
16. Dạy tức là học ha? lần - G.Gu?be
17. Một ông thầy mà không dạy cho trò được v?ệc ham muốn học tập thì chỉ là đạp búa trên sắt nguộ? mà thô? - Horaceman
18. Ngườ? cha chính là thầy dạy đầu t?ên của đứa trẻ - T.Thore
19. Phả? tôn kính thầy dạy mình, bở? lẽ nếu cha mẹ cho ta sự sống thì chính các thầy g?áo cho ta phương cách sống đàng hoàng tử tế - Ph?loxene de Cythere
20. Nhà g?áo không phả? là ngườ? nhồ? nhét k?ến thức mà đó là công v?ệc của ngườ? khơ? dậy ngọn lửa cho tâm hồn. - Uyl?am Batơ D?t
21. Không thể trồng cây ở những nơ? th?ếu ánh sáng, cũng không thể nuô? dạy trẻ vớ? chút ít nh?ệt tình. - Can Jung
22. Chúng ta không thể dạy bảo cho a? bất cứ đ?ều gì, chúng ta chỉ có thể g?úp họ phát h?ện ra những gì còn t?ềm ẩn trong họ.- Gal?leo
23. G?áo dục như ánh thá? dương phản ch?ếu cả đến những g?an nhà cỏ thấp bé, má? tranh của con nhà nghèo - Pestalog?
24. "Đố? vớ? ngườ? g?áo v?ên, cần phả? có k?ến thức, có h?ểu b?ết sư phạm về quy luật xã hộ?, có khả năng dung lờ? nó? để tác động đến tâm hồn học s?nh. Có kỹ năng đặc sắc nhìn nhận con ngườ? và cảm thấy những rung động t?nh tế nhất của trá? t?m con ngườ?." (Xukhoml?nxk?)
25. Tô? dường như không phả? là thầy g?áo…và những con đường dẫn đến trá? t?m tuổ? thơ sẽ bị đóng kín đố? vớ? tô? nếu tô? chỉ là ngườ? đứng trên bục g?ảng - V.A. Sukhoml?nxk?
26. Thầy g?áo bình thường g?ả? thích những rắc rố?, thầy g?áo có năng kh?ếu t?ết lộ sự đơn g?ản.- Robert Brault
27. Tô? thích ngườ? thầy, bên cạnh bà? tập về nhà, còn cho bạn đem một đ?ều gì đó về suy nghĩ.- L?ly Toml?n.
28. Nh?ệm vụ của ngườ? thầy xuất sắc là kích thích học trò chắc chỉ trung bình nỗ lực ph? thường. Vấn đề khó khăn không phả? trong v?ệc xác định những ngườ? ch?ến thắng, mà là trong v?ệc tạo ra những ngườ? ch?ến thắng trong số những ngườ? bình thường.- K. Patr?c?a Cross
29. Ngườ? thầy cố gắng dạy nhưng không truyền cảm hứng để học trò muốn học là nện búa vào tấm sắt lạnh.- Horace Mann
30. Dạy học là đặt vết tích của một ngườ? vào sự phát tr?ển của một ngườ? khác. Và chắc chắn học trò là ngân hàng nơ? bạn có thể gử? kho báu quý g?á nhất của bạn.- Eugene P. Bert?n
31. Vớ? nghề dạy học không thể nhìn thấy kết quả của một ngày làm v?ệc. Kết quả ấy vô hình và có lẽ vẫn còn đó đến 20 năm sau - Jacques Bazun
32. Tô? mang ơn cha mẹ cho tô? sự sống. nhưng tr? ân thầy tô? đã dạy tô? sống đẹp - Alexander the Great
33. Ngườ? thầy cầm tay, mở ra trí óc và chạm đến trá? t?m - Author Unknown
34. Một ngườ? thầy thực sự đặc b?ệt thì rất h?ểu b?ết và nhìn thấy tương la? trong đô? mắt của mọ? học trò- Author Unknown
35. Một thầy g?áo tốt như một ngọn nến- ngọn nến cháy để so? đường cho những ngườ? khác - Mustafa Kernal Ataturk
36. Ngườ? thầy thực sự h?ểu b?ết không bắt bạn bước vào ngô? nhà tr? thức của thầy , mà hướng dẫn bạn đến ngưỡng của tư duy và tr? thức của bạn - Khal?l G?bran
37. Những thầy cô g?ỏ? nhất dạy bằng trá? t?m, chứ không từ sách vở - Author Unknown
38. Những gì thầy cô v?ết lên tấm bảng cuộc đờ? không bao g?ờ tẩy xóa được - Author Unknown
39. Công v?ệc của ngườ? thầy ưu tú là kích thích những ngườ? có vẻ tầm thường có nỗ lực ph? thường. Vấn đề hóc búa là không phả? xác định những ngườ? ch?ến thắng; mà làm cho những ngườ? bình thường trở thành ngườ? ch?ến thắng - K.Patr?c?a Cross
40. Ước mơ bắt đầu vớ? một ngườ? thầy t?n ở bạn, ngườ? thầy ấy lô? kéo, xô đẩy bạn đến một vùng cao khác, và đô? kh? thúc bạn là một cây gậy nhọn là “sự thực” - Dan Rather
HT (tổng hợp)